Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Bali - Indonesia
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Bali - Indonesia

Bali là một hòn đảo xinh đẹp và rộng lớn của Indonesia. Bali không chỉ sỡ hữu những bãi biển dài thơ mộng với cát trắng, nước trong xanh, những khu lướt ván siêu đẹp, những ngôi đền cổ rêu phong nằm cheo leo trên vách đá mà còn đặc biệt bởi nền văn hóa Hindu giáo vẫn còn đậm nét trong cuộc sống hằng ngày của người dân nơi đây. Bạn coi phim Eat Pray Love chưa (Xem review ở đây) hòn đảo này xinh đẹp lãng mạn y như những cảnh quay trong phim vậy á.


Lễ hội ở Bali - Indonesia

Lễ hội ở Bali - Indonesia


1. Cách di chuyển


Từ Việt nam đi Bali

Hiện tại chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam, vì thế để đi Bali, bạn thường phải quá cảnh ở 1 sân bay thứ 2, thường là Singapore, Thái Lan, KL... và phải nối hai chuyến bay, nên thường sẽ mất 1 ngày để tới được Bali. Mình thường check giá vé máy bay trên Sky Scanner rồi lựa cái nào rẻ nhất để book, đôi khi book tách riêng 2 chặng bay ra cũng lời hơn là book luôn một chặng dài nối chuyến.


Di chuyển giữa các điểm tham quan ở Bali


Có nhiều cách để bạn di chuyển tới các điểm tham quan ở Bali

- Thuê xe ô tô: Giá thuê xe 4 chỗ cho một ngày giao động từ 600k - 800k, xe 7 chỗ hoặc lớn hơn thì mắc hơn, thường tài xế có sẵn lịch trình tham quan, hoặc bạn list ra các điểm mà bạn muốn đi, tài xế sẽ lên lịch thứ tự cho bạn

- Xe bus: Có xe bus di chuyển nối chuyến giữa các điểm tham quan, nhưng thực ra cách này không hiệu quả lắm vì rất khó tìm đúng chuyến xe.

- Xe đạp: Mình đã thử thuê xe đạp chạy quanh Ubud (cho lãng mạn giốn Julia Roberts ah), tuy nhiên chạy xe đạp ở đây rất mệt vì đường đèo đốc, lên dốc xuống dốc nhiều nên khá đuối. Tốt hơn hết ở Ubud thì nên đi bộ, hoặc thuê xe máy

- Thuê xe máy: Thuê xe máy ở Bali khá dễ và rẻ, chỉ khoảng 80k -100k/xe/ngày, tuy nhiên bên này người dân lái xe bên tay trái nên cảm giác chạy xe rất khó chịu, bạn nhớ để ý mỗi khi leo đèo hay qua các khúc cua nhé.

2. Các khu tham quan chính ở Bali

Ở đảo Bali chia làm 3 khu chính: Trung tâm Bali là thị trấn Ubud, bãi biển lướt sóng và thành phố chính nằm ở Kuta, Denpasar, khu nghỉ dưỡng resort nằm ở Nusa Dua.

- Kuta: nằm về phía nam đảo, gần ngay sân bay Denpasar, gần thành phố Denpasar, là nơi đông đúc nhộn nhjp và sầm uất nhất của đảo, nơi tập trung các nhà hàng lớn, các trung tâm thương mại, các nhãn hàng thời trang nổi tiếng. Biển ở đây đẹp, nhưng sóng rất lớn, phù hợp cho những người yêu thể thao, muốn tham gia lướt ván, nhảy dù, các trò chơi vận động trên biển.


- Ubud: Nằm ở phía Bắc đảo, gần như là trung tâm của hòn đảo này, là nơi hội tu đầy đủ nét kiến trúc lịch sử của văn hóa Hindu ở Indonesia, nơi có hàng trăm ngôi đền cổ, với hàng loặt các buổi cầu nguyện, các chương trình lễ hội mỗi tháng. Ubud nổi tiếng với những ngôi làng truyền thống nép mình bên dưới chân các ngọn núi lửa đã tắt và các cánh đồng lúa xanh ngắt trải dài, thị trấn Ubud là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích văn hóa, nghệ thuật . Ubud mang lại vẻ đẹp bình yên,nhẹ nhàng, một phong cách sống chậm rãi, an nhiên, đặc biệt ở đây có rất nhiều khu yoga, các trung tâm yoga và thiền, retreat center... nơi mà bạn có thể tạm quên đi vài ngày vội vã của thế giới bên ngoài



Nusa Dua: đây là khu sang chảnh, khu này tập trung các resort nghỉ dưỡng từ 3 sao đến 5 sao sang trọng bậc nhất thế giới, những resort xinh đẹp nép mình bên bãi biển vắng hay những quần thể retreat center nằm trơ trọi giữa một mảnh rừng. Khu này rất đẹp, yên tĩnh, tuy nhiên hơi đắt đỏ, và chỉ phù hợp với những người mong muốn nghỉ dưỡng, và thư giãn.


ruộng bậc thang ở Bali

Ruộng bậc thang ở Bali


3. Khách sạn, resort ở Bali


Tuy là một hòn đảo du lịch, nhưng giá phòng khách sạn và resort ở Bali lại rất ổn, không quá đắt, và dịch vụ lại rất tốt. Sau đây là một vài gợi ý của mình khi book khách sạn ở Bali - Indonesia


- Ở Kuta mình đặc biệt rất thích khách sạn này: Cara Cara Inn

Khách sạn này siêu rẻ và siêu dễ thương so với cơ sở vật chất và chất lượng phục vụ, giá cả như vậy là rất hợp lý. Rất phù hơp cho những bạn đi du lịch solo, hoặc nhóm bạn. Phòng ốc rất sạch đẹp, từ phòng dorm cho đến phòng private đều được lau dọn mỗi ngày. Khu hồ bơi siêu dễ thương và các khu sinh hoạt chung đều được chủ nhân chăm chút kỹ lưỡng

Xem chi tiết TẠI ĐÂY


- Ở Ubud có rất rất nhiều sự lựa chọn cho bạn, và giá cả cực kỳ phải chăng, hồi trước có lần mình đã ở cả tuần ở bên đó trong một homestay rất dễ thương tên là ThreeWin Homestay

Homestay này nằm trong một khu vườn xanh ngắt, buổi sáng ngủ dậy nghe chim hót líu lo, dạo vườn và xem chị chủ nhà làm thủ tục dâng lễ đầu ngày, rất thú vị.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY


Các khách sạn ở khu Nusa Dua thì giá mắc hơn một chút, nhưng nếu chịu khó kiếm bạn sẽ may mắn kiếm được những phòng siêu đẹp mà giá rẻ bất ngờ luôn. Một vài resort, khách sạn mà mình từng xem qua là:



4. Làm gì ở Bali


Như đã viết ở phía trên, Bali là một hòn đảo rất lớn, nên bạn phải dành ít nhất là 4 ngày trở lên mới tham quan được toàn bộ các khu trên đảo.

Các hoạt động tham quan, vui chơi trên đảo như sau:

- Tắm biển, học lướt sóng ở bãi biển Kuta

- Khám phá các ngôi đền Hindu cũ

- Leo núi (Các ngọn núi lửa đã tắt ở Bali là nơi tuyệt vời để ngắm bình minh buổi sáng)

- Tham quan các làng truyền thống và làm thử các đồ handmade

- Tham gia vào một buổi cầu nguyện của người dân

- Đạp xe dọc theo các con đường men theo bờ ruộng

- Tham gia lớp học nấu ăn, học yoga, học thiền

- Thưởng thức các bữa tiệc âm nhạc ngoài trời trên biển

- Học lặn hoặc tham gia các tour thám hiểm biển

- Thưởng thức các món ăn địa phương với view siêu đẹp ở Bali




Xem thêm các bài viết về Bali - Indonesia:



580 views0 comments
bottom of page