Kinh nghiệm du lịch hồ Inle - Myanmar
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Kinh nghiệm du lịch hồ Inle - Myanmar

Khác hẳn với sự náo nhiệt, ồn ào của Yangon, sự trang nghiêm, bí ẩn của Bagan, nét trầm mặc lặng thầm của Mandalay, Inle Lake mang đến sự thư giãn, tĩnh lặng và bình yên tuyệt đối. Lúc mình lên plan đi du lịch Myanmar suýt nữa mình đã bỏ qua địa điểm này, tuy nhiên sau đó mình đã đổi ý và quyết định phải dành 2 ngày cho vùng hồ tuyệt đẹp Inle và quả là không có gì phải tiếc.

Bạn có thể xem qua các bài viết về lịch trình và kinh nghiệm du lịch từ Bagan, Mandalay, Yangon, tất tần tật bí quyết trong 12 ngày vòng quanh Myanmar của mình TẠI ĐÂY.

1. Cách di chuyển tới hồ Inle Lake

- Sân bay gần nhất ở vùng hồ là sân bay Heho nằm cách thị trấn Nyaung Shwe khoảng 30 km. Tuy nhiên hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam, nên bạn phải bay qua Thái Lan hoặc bay tới Mandalay rồi mới từ đó bay tiếp được nhé.

- Tiết kiệm hơn thì bạn bay từ Việt Nam đi Yangon, sau đó từ đây đi xe bus đến Inle Lake. Xe bus ở Myanmar di chuyển nhanh, an toàn và rất tiện lợi.

Xem bài viết:



2. Các địa điểm tham quan trên vùng hồ Inle Lake Myanamar

Vùng hồ này khí hậu rất mát mẻ, dễ chịu, cây cối hoa lá xanh tươi, con người thân thiện và hiếu khách. Mọi thứ dường như quay chậm lại, nhẹ nhàng và bình yên hơn khi bạn được sống cùng với sự phẳng lặng và mênh mông của mặt hồ Inle.

Trong hành trình du lịch vòng quanh Myanmar mình đã dừng 2 ngày ở khu hồ Inle Lake này. Một ngày đạp xe quanh vùng hồ tham quan các chùa, các làng mạc dọc hồ và khám phá cuộc sống của người dân , một ngày nữa mình mua tour đi trên thuyền dạo quanh vùng hồ và dừng lại ở các làng dân tộc, các chùa nổi trên hồ, các khu làng truyền thống.


Xem chi tiết về các điểm tham quan trong 2 bài viết sau:

Cuộc sống trên hồ Inle - Một ngày đi thuyền quanh hồ

3. Nên đặt khách sạn ở đâu ở khu hồ Inle Lake - Myanmar

Thị trấn Nyaungshwe

Khu này nằm cách hồ Inle chừng 6km, là một thị trấn nhỏ với rất nhiều khách du lịch bụi tới từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn đi xe bus thì điểm cuối của trạm sẽ dừng ở trung tâm thị trấn này. Nếu bạn muốn mua tour một ngày đi thuyền dạo quanh khu hồ thì bạn cũng xuất phát từ bến tàu nằm ngay trong thị trấn. Nơi này phù hợp cho những bạn đi du lịch bụi, cần một nơi nghỉ chân đơn giản, gía rẻ, gần với các nhà hàng, chợ và các khu ăn uống bình dân ở xung quanh.



Gợi ý một vài khách sạn tốt nằm ngay trong khu trung tâm của thị trấn:

  • Ostello Bello Hostel đây là nơi mình ở khi đi du lịch hồ Inle - Xem review TẠI ĐÂY

  • The Grand Nyaung Shwe Hotel : với mức giá từ 200 -300k, giường tập thể sạch sẽ và đơn giản, ở đây bạn có thể làm quen và share tour với các backpacker khác từ khắp mọi nơi

  • Mingalar Inn : mức giá từ 400 - 600k, ở đây khá tiện lợi với hồ bơi và phòng rộng rãi và miễn phí ăn sáng.

  • Amazing Nyaung Shwe Hotel: cũng ở mức 400 -700k, ở đây phù hợp với gia đình hoặc một nhóm bạn hơn vì phòng rộng hơn và có khu nhà hàng ngay trong khách sạn.

  • Spring Lodge Inle : Nếu bạn muốn một chút hiện đại, phòng ốc rộng rãi thoải mái hơn thì nên ở đây, giá từ khoảng 700k, mọi thứ từ dịch vụ và nhân viên ở đây đều rất thân thiện

  • Inle Cottage Boutique Hotel : Nếu bạn vẫn muốn ở gần khu thị trấn, nhưng muốn yên tĩnh hơn thì nên ở đây, chỉ cần đi bộ 5 phút là vào tới trung tâm

Xem thêm giá và review tại AGODA | hoặc BOOKING



Khu bên hồ Inle Lake

Khu này nằm ngay bên mép hồ, ở đây cách xa trung tâm thị trấn chừng 5,6 km, vì thế bạn chỉ có thể ăn uống, đi dạo vòng quanh khu hồ thôi, còn nếu muốn vào trung tâm thì bạn thuê xe, hoặc đi xe đạp vào. Nhưng bù lại ở đây rất đẹp, rất yên tĩnh, cảm giác thư giãn tuyệt đối với cảnh quan xung quanh xanh mát, bạn có thể nằm dài cả ngày ngắm mặt hồ phẳng lặng. Các resort khách sạn ở khu này cao cấp hơn một chút, nhưng đảm bảo rất đáng tiền.

Gợi ý một vài khách sạn tốt nằm ngay trong vùng hồ Inle Lake:


  • Royal Nadi Resort by Phyu Zin Group of Hotels: Khách sạn này nằm trên đường xe bus đi vào thị trấn, nên bạn có thể nhờ tài xế dừng trước cửa cho bạn vào khách sạn luôn, khỏi phải đi vô thị trấn nữa. Giá phòng giao động từ 600- 1tr5.

  • Aureum Palace Hotel & Resort : đây là resort có hồ bơi là đẹp nhất khu này với view nhìn ngay ra hồ rất thư giãn và yên tĩnh.

  • Inle Heritage Stilt Houses: nếu bạn muốn một chút kiến trúc cổ của Myanmar thì nên ở đây, bungalow đẹp và siêu rộng rãi, view nhìn ra mặt hồ rất đẹp.

  • Novotel Inle Lake Myat Min Hotel: nếu bạn muốn phong cách hiện đại hơn một chút thì nên check khách sạn này

Xem thêm giá và review tại AGODA | hoặc BOOKING




4. Ăn uống

Đồ ăn ở đây khá là dễ ăn và chế biến cũng giống như ở Việt Nam, đặc biệt là bạn nên thử các loại salad nhé, rau củ ở đây được trồng trên vùng hồ nên rất xanh tươi và sạch. Món nổi tiếng ở đây là món làm từ cà chua, trái cà chua nhỏ được trồng trên các thửa ruộng nổi trên mặt nước.

5. Lưu ý khi đi du lịch hồ Inle Lake

- Cũng như ở Bagan, bạn phải đóng phí tham quan và lưu trú tại khu hồ này là12.000 Kyat, lúc bạn xuống xe bus hoặc sân bay sẽ có người tới hỏi thu phí này

- Khu này nằm khá cao trên núi nên buổi sáng và tối thường se lạnh (Như Đà Lạt vậy đó) nên bạn nhớ mang theo áo khoác mỏng và khăn choàng.

- Nếu bạn tham gia trekking thì nên mang theo kem chống nắng, rút kinh nghiệm lần trước mình lười nên bị ăn nắng bỏng da luôn. Vì ở đây nằm khá cao nên tia cực tím và bức xạ rất mạnh nhé, dù không nắng lắm bạn cũng phải che chắn và bôi đầy đủ kem chống nắng nha.



Xem thêm các bài viết về lịch trình và kinh nghiệm du lịch từ Bagan, Mandalay, Yangon, tất tần tật bí quyết trong 12 ngày vòng quanh Myanmar của mình TẠI ĐÂY.

346 views0 comments
bottom of page