Lịch trình du lịch bụi 12 ngày vòng quanh Myanmar (Burma)
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Lịch trình du lịch bụi 12 ngày vòng quanh Myanmar (Burma)

Myanmar còn gọi là Bumar - Tên cũ thời trước khi là thuộc địa của Anh, tuy nhiên tên Bumar lại được người dân nơi đây sử dụng nhiều hơn. Cũng giống như cách mọi người gọi TP Hồ Chí Minh là Sài Gòn vậy.

Lịch trình du lịch 12 ngày vòng quanh Myanmar

Lịch trình du lịch 12 ngày vòng quanh Myanmar

Trong 12 ngày rong ruổi ở Burma mình đã đi hết lịch trình như bản đồ phát họa ở trên: từ Yangon - Bagan - Inle Lake - Kalaw - Mandalay. Chiêm ngưỡng ánh vàng từ ngôi chùa vàng ngàn năm ở Yangon, đón bình minh giữa hàng ngàn ngôi đền gạch đỏ Bagan, khám phá cuộc sống lênh đênh trên những con sóng Inle Lake, ngắm nét Anh Quốc phảng phất bên thị trấn rừng thông Kalaw và dạo chơi ở cố đô Mandalay êm đềm.

Visa

Miễn visa cho thời gian lưu trú dưới 40 ngày cho người Việt Nam, nên bạn chỉ cần cầm hộ chiếu thôi nhé

Vé Máy Bay

Có 2 cách để tới được Myanmar là bay từ Việt Nam qua Mandalay hoặc Yangon, tuy nhiên vé đi Mandalay thường đắt, hoặc thường phải transit ở Bangkok nên mình chọn cách bay thẳng tới Yangon. Tùy vào thời điểm mà check hành trình trên Skyscanner rồi vào trực tiếp website của Vietjet hoặc Vietnamairline để book vé.


Tiền tệ

Myanmar sử dụng tiền Kyat, tỷ giá khoảng 1000Kyat = 17000 VND. Vì thế để đơn giản khi tính tiền, bạn chỉ việc lấy tiền Kyat nhân 17 sẽ quy ra được số tiền VND tương đương.


Khách sạn

Vì đi Myanmar một mình nên mình dành nhiều thời gian, check thông tin để tìm hiểu và lựa chọn khách sạn hợp lý nhất, và mình đã chọn chuỗi khách sạn: Ostello Bello Hostel


Khách sạn này có 3 chi nhánh ở 3 địa danh ở Myanmar là Bagan, Inle và Mandalay. Điều đặc biệt của khách sạn này là vị trí thuận tiện cho tham quan các địa danh, khách sạn cho khách checkin sớm, có phòng dự bị và nhà tắm cho khách nghỉ ngơi nếu chưa đến giờ check in, đồng thời còn có các tour miễn phí cho khách lưu trú. Mình đã ở cả ba chi nhánh của Ostello Bello và mình rất thích, đặc biệt còn quen được rất nhiều bạn mới sau khi tham gia vào lớp học tiếng Myanmar của hostel này.



Namaste - Yoga từ cửa sổ một ngôi đền cũ ở Bagan Myanmar

Namaste - Yoga từ cửa sổ một ngôi đền cũ ở Bagan Myanmar

Lịch trình du lịch tự túc - 12 ngày vòng quanh Myanmar như sau:


Ngày 1: Bay từ Sài Gòn tới Yangon

Tới Yangon lúc 12 giờ chiều, dạo quanh Yangon, tham quan chùa vàng Shwedagon Pagoda, đi chợ và ghé ăn tối ở nhà hàng Shan noodle sau đó đi thẳng tới bến xe bus, đi xe bus đêm Yangon - Bagan


Ngày 2: Bagan

Xe bus sẽ tới Bagan vào lúc 5 giờ sáng, tới gửi đồ ở lễ tân khách sạn, thuê 1 chiếc xe máy điện và bắt đầu hành trình khám phá Bagan.


Ngày 3: Bagan

Dùng xe máy điện, mở bản đồ và lạc giữa xứ sở đền đài cổ tích, ngắm hoàng hôn, bình mình, lang thang trên những con đường đất bụi mờ, ghé vào các làng ven sông

Xem bài viết:


Ngày 4: Bagan

Dành nguyên một ngày nữa để lạc lối giữa các khu đền đài, trước khi chơi bạn có thể check out khách sạn, gửi balo và tủ đồ, sau đó trở về khách sạn vào buổi tối, tắm rửa và chờ xe bus đêm đi từ Bagan đến Inle Lake.

Xem bài viết:


Ngày 5: Inle Lake

Xem bài viết:


Ngày 6: Inle Lake


Ngày 7: Thuê người dẫn đường và tham gia hành trình trekking Inle - Kalaw, ngủ đêm tại Kong La Village trên đường trek.


Ngày 8: Tiếp tục hành trình trek, 3 giờ chiều về tới thị trấn Kalaw, kiếm khách sạn, tắm gửi đồ rồi dạo quanh Kalaw. Sau đó lên xe bus đêm lúc 10 giờ 30 tối Kalaw đi Mandalay.


Ngày 9: Tới Mandalay vào sáng sớm, thuê xe ô tô đi thăm các chùa, tu viện trên khu đồi Sagaing, làng Inwa, làng Mingun và ngắm hoàng hôn trên cầu gỗ U Bein.



Ngày 11: Trước khi đi chơi, bạn có thể check out khách sạn và gửi đồ cho lễ tân, sau đó đi bộ vòng quanh khu trung tâm Mandalay, ngắm hoàng hôn từ Mandalay Hill. Buổi tối về lại khách sạn tắm rửa, ăn tối lấy đồ và lên xe bus đêm Mandalay - về Yangon.


Ngày 12: Xe bus tới Yangon khoảng 6h30 sáng, thuê xe ôm chạy ra khu chợ, tìm nơi ăn sáng, đi dạo vòng quanh khu trung tâm rồi ra sân bay.



Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan tại Myanmar (Burma):


1,449 views0 comments
bottom of page