Kinh nghiệm du lịch bụi Myanmar chi tiết và đầy đủ nhất
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Kinh nghiệm du lịch bụi Myanmar chi tiết và đầy đủ nhất (Burma - Yangon - Bagan - Mandalay)

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Myanmar

Khí hậu ở Myanmar có 3 mùa chính:

- Mùa thu thường bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Mùa này mát mẻ và ít mưa, thường rất đông khách du lịch, nên giá các dịch vụ đều cao.

- Mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 9. Ở Yangon sẽ mưa rất nhiều có khi là cả ngày lẫn đêm, còn Bangan và Mandalay thì mưa ít hơn. Mùa này là mùa vắng khách, nên vé máy bay và khách sạn thường rẻ

- Mùa khô từ tháng 3 đến tháng 5, thời tiết lúc này nắng nóng, khô và không mưa. Nắng ở Myanmar rất gay gắt, khô và hanh. Mùa này ở Bagan sẽ có khinh khí cầu, nếu bạn muốn đến Bagan và thử cảm giác ngồi trên khinh khí cầu thì nhớ lưu ý đi vào khoảng thời gian này nhé.

Mình đi du lịch Myanmar vào tháng 8 - mùa mưa, tuy nhiên theo kinh nghiệm đã của mình mưa ở đây không làm ảnh hưởng nhiều tới hành trình. Bagan hầu như không mưa, nhiệt độ khoảng 30, 32 độ, nắng nhẹ và đỡ hanh hao hơn rất nhiều so mùa nắng. Mandalay cũng không mưa, thời tiết mát mẻ rất dễ chịu. Inle Lake có mưa, tuy nhiên mưa như ở Sài Gòn, ào đến rồi tạnh. Kalaw có mưa nửa ngày lúc mình đi trek, nhưng cũng là một trải nghiệm vui. Vì thế, theo mình thì bạn có thể đi du lịc Myanmar mùa nào cũng được, đừng sợ mùa mưa, mặt khác mùa mưa không phải là mùa cao điểm nên giá vé máy bay rẻ - Vietjet hay khuyến mãi vé 0 đồng, phòng khách sạn và các dịch vụ khác cũng ở mức vừa phải và đặc biệt ở các điểm tham quan, bạn chụp hình cũng đỡ dính nhiều khách du lịch hơn.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch bụi Myanmar (Burma)

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch bụi Myanmar (Burma)


2. Visa du lịch Myanmar

Miễn visa cho thời gian lưu trú dưới 40 ngày cho người Việt Nam, nên bạn chỉ cần cầm hộ chiếu còn thời hạn là được.


3. Tiền tệ

Myanmar sử dụng tiền Kyat, tỷ giá khoảng 1000Kyat = 17000 VND. Vì thế để đơn giản khi tính tiền, bạn chỉ việc lấy tổng số tiền Kyat nhân 17 sẽ quy ra được số tiền VND tương đương.





4. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Myanmar


Từ Việt Nam đi Myanmar:

Có 2 cách để tới được Myanmar là bay từ Việt Nam tới Mandalay hoặc Yangon, tuy nhiên vé đi Mandalay thường rất đắt, hoặc thường phải transit ở Bangkok nên mình chọn cách bay thẳng tới Yangon. Bạn có thể check hành trình trên Traveloka để so sánh giá vé của các hãng và lựa chọn chuyến bay phù hợp nhất với mình. Click vào LINK NÀY để xem các chương trình khuyến mãi cho các chuyến bay đi Myanmar


Di chuyển vòng quanh các địa điểm du lịch ở Myanmar

Để di chuyển vòng quanh các địa điểm tham quan ở Myanmar bạn có thể chọn đi bằng xe bus, bằng máy bay, bằng tàu hỏa hoặc bằng thuyền. Xe bus là phương tiện di chuyển rẻ và dễ dàng nhất, bạn còn có thể tiết kiệm tiền khách sạn bằng cách ngủ đêm trên xe. Xe bus ở đây rất sạch đẹp, lịch sự, chổ ngồi rộng, có tiếp viên phục vụ trên xe, được trang bị đầy đủ các tiện nghi như màn hình xem phim, nghe nhạc, chăn đắp, đồ ăn nhẹ, nước uống, khăn giấy và đồ vệ sinh cá nhân. Đường đi không hoàn toàn êm ái, một số chặng có thể hơi xóc và lắc lư, tuy nhiên các trạm dừng chân đều rất sạch sẽ và chuyên nghiệp.

Bạn có thể book và trả tiền trực tiếp tại website của các hãng Elite, hoặc JJ express:

Lưu ý là trên xe bus rất lạnh, và đặc biệt là đi vào Kalaw hoặc Inle Lake, hai vùng này nằm trên núi cao, khí hậu se lạnh vào sáng sớm và buổi tối. Nên theo kinh nghiệm của mình thì tốt nhất bạn hãy mang theo khăn hoặc chăn mỏng dự phòng.



Tổng hợp kinh nghiệm du lịch bụi Myanmar (Burma)

Ngôi đền cổ ở Bagan Myanmar (Burma)




5. Các địa điểm tham quan chính khi đi du lịch Myanmar


- Tham quan Yangon

Yangon là thành phố lớn nhất cả nước, là thành phố lớn như Sài Gòn với các toàn cao ốc, khung trung tâm thương mại, các khu nhà kiến trúc kiểu Anh nằm êm đềm bên cạnh dòng sông.

Các địa điểm tham quan ở Yangon: chùa vàng Shwedagon ở Yangon, chùa Sule Yangon, trang trại cá sấu Thaketa, chợ Bogyoke Aung San, chợ Mingalar, khu phố Tây đường 19th Street, chùa Botataung, hồ Inya và hồ Kandawgyi....

Chùa vàng Shwedangon ở Yagon Myanmar

Chùa vàng Shwedangon ở Yagon Myanmar

- Tham quan Bagan


Bagan là một nơi mà bạn "phải đến" ở Myanmar với hàng hàng ngôi đền gạch đỏ nằm lấp ló trên những cánh đồng xanh, nơi từng là thủ đô của vương quốc Bagan hùng mạnh.

Ở Bagan bạn nên thuê một chiếc xe máy điện và tự mình khám phá các đền chùa nơi đây, dậy sớm và ngắm bình minh từ ngôi đền cao nhất ở Bagan hoặc leo lên đỉnh một ngôi đền cũ và chờ hoàng hôn xuống là hai thứ mà bạn nhất định phải làm khi đến nơi đây.

Ngoài ra, các đền chùa tiêu biểu nhất ở Bagan là: chùa vàng Shwezigon, đền Ananda với 4 tượng Phật vàng ở 4 hướng, đền Thatbyinnyu - đền cao nhất ở Bagan, đền Shwegugyi và chùa Shwesandaw – nơi lưu giữ xá lợi tóc của Đức Phật.

Xem bài viết:

Các ngôi chùa gạch đỏ cổ kính ở  Bagan Myanmar

Các ngôi chùa gạch đỏ cổ kính ở Bagan Myanmar




- Tham quan Inle Lake


Inle nằm trên vùng núi cao, khí hậu mát mẻ dễ chịu, với hồ nước ngọt Inle nằm ở trung tâm, mặt hướng về phía núi, tạo nên một quần thể non nước hữu tình. Thị trấn Nyaungshwe nhỏ nhắn nằm cách hồ chừng 12 km, có chợ và đầy đủ các dịch vụ cho khách du lịch.

Bạn nên dành trọn một ngày đạp xe đạp tham quan các làng mạc xung quanh khu hồ với các mảnh vườn trồng hoa hướng dương, các cánh đồng lúa bên dãy núi, đi thuyền băng ngang hồ, ngắm hoàng hôn và thưởng thức rượu nho từ trên Red Mountain...


Sau đó dành trọn một ngày đi thuyền dạo chơi trên hồ Inle, tìm hiểu và khám phá cuộc sống của người dân trên hồ cũng như tham quan các địa điểm nằm trong lòng hồ này: khu nhà sàn trên mặt nước và các khu làng làm nghề truyền thống, các thửa ruộng cà chua nổi trên mặt nước, Chùa Phaung Daw Oo, Nga Phe Kyaung Monastery...

Xem bài viết:


Khu làng nổi trên hồ Inle Myanmar

Khu làng nổi trên hồ Inle Myanmar


- Thị trấn Kalaw Myanmar

Lakaw là một thị trấn nhỏ nằm bên cạnh rừng thông, Kalaw như một Đà Lạt thu nhỏ với những tòa biệt thự xây theo kiểu kiến trúc Anh, các con đường dốc lát đá luôn văng vẳng tiếng còi tàu. Thông thường, dân du lịch thường chọn tour trekking từ Inle Lake đi xuyên qua các làng mạc để đến Kalaw hoặc ngược lại bằng tour trekking 3 ngày hoặc 2 ngày. Chuyến trekking sẽ đem đếm cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống, cách sinh hoạt, lao động cũng như văn hóa của người dân Myanmar khu này.

Thị trấn Kalaw Myanmar

Thị trấn Kalaw Myanmar


- Mandalay

Cố đô Mandalay hiện là thành phố lớn thứ hai sau Yangon, tuy nhiên nơi đây vẫn lưu giữ rất nhiều những di tích đền đài của chế độ cũ với các địa điểm tham quan như: đồi Mandalay, cung điện Hoàng gia, cầu U Bein, làng Inwa, tu viện Maha Gandhayon Kyaung, đồi Sagaing, làng Mingun, thác nước Anisakan...

Đặc biệt bạn không nên bỏ qua điểm ngắm hoàng hôn từ đồi Mandalay hoặc trên cây cầu gỗ U Bein - cầu gỗ dài nhất thế giới.

Xem bài viết:

Tu viện Maha Gandhayon Kyaung -Mandalay Myanmar

Tu viện Maha Gandhayon Kyaung -Mandalay Myanmar


6. Đồ ăn

Theo mình đồ ăn ở Myanmar cũng khá dễ ăn, tuy nhiên các món hơi nhiều dầu mỡ và ít rau. Các món ăn với cà ri khá ngon, đặc biệt nên thử món Shan noodle, được rất nhiều người khen.



7. Khách sạn Khách sạn mình chọn ở là chuỗi Ostello Bello Hotels của Ý.(Xem review ở đây) Mình đặc biệt rất hài lòng về khách sạn này: Vị trí tiện lợi cho khách, giá cả hợp lý, có phòng chung cho khách tới sớm, miễn phí cho khách che sacckin sớm, bữa sáng ngon, có tour miễn phí cho khách lưu trú, có khu đại sảnh rộng để bạn giao lưu, kết bạn và tìm người share hành trình...

Bạn có thể click vào link dưới đây để book phòng từ Agoda:






8. Các điểm cần lưu ý khác khi đi du lịch Myanma

- Mặc đồ đúng như quy định khi tham quan đền chùa, một vài nơi yêu cầu vai và đầu gối phải được che phủ, cho nên tốt nhất bạn nên mang quần dài hoặc mang theo khăn để quấn khi cần thiết.

- Mang theo thuốc xịt muỗi khi tham quan Kalaw và Inle Lake

- Mang theo kem chống nắng và áo mưa nhẹ

- Câu chào tiếng Myanmar - Ming Ka La Ba (xin chào)

- Không nên mua đồ ở các điểm tham quan như các đền ở Bagan, chợ nổi ở Inle, nếu muốn mua gì nên ghé chợ, giá cả hợp lý và chất lượng hơn nhiều


Trên đây là những chia sẽ từ kinh nghiệm thực tế của mình trong suốt hành trình rong ruổi solo 2 tuần ở Myanmar. Bạn có thể tham khảo thêm về lịch trình du lịch Myanmar được mình phác họa trong hình bên dưới (hoặc click vào hình để xem chi tiết lịch trình và các địa điểm tham quan chính ở Myanmar)


Lịch trình chi tiết 12 ngày tham quan vòng quanh Myanmar


Chúc bạn một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm, nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi gì cứ liên hệ email cho mình nhé.


Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan tại Myanmar (Burma):


1,667 views0 comments
bottom of page