Cách di chuyển từ Yangon đi Bagan, Inle, Mandalay - du lịch Myanmar
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Cách di chuyển từ Yangon đi Bagan, Inle, Mandalay - du lịch Myanmar

Ở Myanmar, có 5 địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất đó là:

  • Bagan - nơi hội tụ các quần thể đền đài cũ nằm rải rác trên cánh đồng xanh, địa điểm du lịch nổi tiếng nhất, nơi mà bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Myanmar

  • Yangon - Thành phố lớn nhất cả nước, là thành phố lớn như Sài Gòn với các toàn cao ốc, khung trung tâm thương mại, các khu nhà kiến trúc kiểu Anh nằm êm đềm bên cạnh dòng sông.

  • Mandalay: là cố đô của Myanmar, nơi lưu giữa hàng trăm chứng tích về sự phồn vinh của kinh đô cũ, hàng trăm ngôi chùa và các tu viện vẫn văng vẳng tiếng đọc kinh mỗi ngày

  • Inle Lake - hồ nước ngọt trên núi, nơi có phong cảnh hữu tình, cây cối xanh tươi và không khí mát mẻ

  • Kalaw thị trấn nhỏ nhắn nằm bên rừng thông, nơi có rất nhiều biệt thự cổ từ thời Anh, phù hợp cho bạn nghỉ chân sau hành trình trekking


Để di chuyển vòng quanh 5 địa điểm tham quan ở Myanmar bạn có thể chọn đi bằng xe bus, bằng máy bay, bằng tàu hỏa hoặc bằng thuyền.


Xe bus là phương tiện di chuyển rẻ nhất và dễ dàng nhất, bạn còn có thể tiết kiệm tiền khách sạn bằng cách ngủ đêm trên xe. Xe bus ở đây rất sạch đẹp, lịch sự, chổ ngồi rộng, có tiếp viên phục vụ khăn và nước uống trên xe, được trang bị đầy đủ các tiện nghi như màn hình xem phim, nghe nhạc, chăn đắp, đồ ăn nhẹ, nước uống, khăn giấy và đồ vệ sinh cá nhân.

Đường đi không hoàn toàn êm ái, một số chặng có thể hơi xóc và lắc lư, tuy nhiên các trạm dừng chân đều rất sạch sẽ và chuyên nghiệp.


1. Cách di chuyển bằng xe bus từ Yangon đi Bagan

Các chuyến bay từ Việt Nam thường khởi hành từ Việt Nam vào sáng và đến Yangon vào buổi trưa. Vì thế để tiết kiệm thời gian thì bạn nên dành nửa ngày dạo quanh thành phố Yangon, rồi sau đó hãy lên xe bus đêm đi Bagan.

- Xe Bus sẽ xuất phát từ bến xe trung tâm tại thành phố Yangon vào lúc 8h hoặc 9h tối, tùy theo thời gian mà bạn mua trên vé

- Xe bus ở đây chạy rất đúng giờ, vì thế nên đến sớm hơn chừng 15 phút cho an toàn

- Đường phố Yangon luôn kẹt xe, đặc biệt là vào buổi chiều tan tầm chừng 5 - 7 h tối, vì thế bạn phải sắp xếp dành nhiều thời gian cho việc di chuyển để tránh bị nhỡ xe

- Xe bus sẽ tới Bagan vào sáng sớm hôm sau khoảng 5h sáng, nếu bạn muốn đi ngắm bình minh luôn thì hãy thuê xe ở bến xe Bagan và đi thẳng tới điểm ngắm bình minh. Nếu có nhiều thời gian hơn thì nên đi xe tuk tuk về khách sạn cất đồ nghỉ ngơi rồi thuê xe máy đi dạo quanh Bagan sau


2. Cách di chuyển từ Bagan đi Inle Lake

Cũng tương tự như ở trên, bạn nên đi chuyến xe buổi tối, vì như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian và tiền bạc hơn, đặc biệt ngủ trên xe làm cho cảm giác thời gian trôi nhanh hơn.

Hoặc bạn có thể đi chuyến buổi sáng hoặc xe 16 chỗ - mình khuyên là đừng đi loại xe này, vì xe rất nhỏ, nhồi nhét cùng mấy bạn Tây to cao, cảm giác rất bức bí, quảng đường đi lại quá xa, nên bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi.

Tốt hơn hết là bạn nên đặt xe ở khách sạn, thường sẽ đắt hơn chừng 50,000 VND nhưng bù lại nhà xe sẽ đến đón bạn và chở bạn ra tận bến xe luôn.

Vì xe đi vào buổi tối mà lại phải check out vào buổi trưa, nên hôm đó mình để đồ đạc lại ở khách sạn, đi chơi cả ngày, sau đó đi về tắm rửa ở khách sạn (miễn phí) rồi được xe tới đón và đi luôn.

- Xe xuất phát từ bến xe Bagan vào lúc 9h đêm, và tới Inle vào buổi sáng chừng 4h30 sáng

- Lúc tới Inle Lake thì bạn phải đóng phí tham quan trước khi xuống xe bus đấy nhé (nhớ cái này trước cho khỏi bỡ ngỡ)

- Từ Bagan rất nóng, đi qua Inle khá lạnh nên bạn nhớ mang theo áo ấm dự phòng hoặc chăn mỏng dự phòng để đắp nha. Trên xe cũng có chăn nhưng mà vẫn lạnh lắm đó.

- Nếu bạn ở cái khách sạn mà mình review ở trên thì không cần đi taxi hay xe ôm gì đâu nha, chỉ cần đi bộ chừng 5 phút là đến khách sạn đó

- Tới khách sạn thì xin check in ở phòng ngủ tập thể và ngủ một giấc trước khi bắt đầu hành trình đi chơi

3. Cách di chuyển từ Inle Lake đi Mandalay

Lúc mình đi thì mình ko đi xe bus cung này, bởi vì mình đi trek từ Inle đi Kalaw. Nên mình đi xe bus từ Kalaw đi Mandalay. Tuy nhiên cũng là một chuyến xe luôn, xe bus này xuất phát từ Inle Lake lúc khoảng 8h tối, và đến Kalaw lúc 10h tối.

Tới Mandalay lúc 5 giờ sáng, ở đây hơi nhộn nhạo chút vì các anh xe ôm, các chú taxi chèo kéo rất dữ dội. Bạn nhớ trả giá nha, trả bằng nửa giá họ đòi thôi, nếu đi nhóm đông thì đi taxi tiện hơn.

Bến xe này nằm phía ngoài thành phố, nên để đi vào khu trung tâm bạn sẽ mất khoảng 20 phút bằng xe ôm.



4. Cách di chuyển từ Mandalay về lại Yangon

Kế hoạch du lịch tiện lợi nhất là bay về Việt Nam từ sân bay Mandalay, như vậy thì bạn khỏi cần quay lại Yangon. Tuy nhiên chuyến bay từ Mandalay thường phải transit ở Bankok và giá vé rất đắt, nên bạn vẫn nên đi xe bus về lại Yangon rồi sau đó bay thẳng về Việt Nam.

Xe từ Mandalay tới Yangon lúc 5h30 sáng, quá sớm để có thể tham quan hay đi chơi xung quanh. Bến xe ở Yangon lại khá xa trung tâm, nên tốt hơn hết là đi taxi về một cái chợ, dạo chơi mua quà cáp, rồi đi thẳng ra sân bay luôn.




5. Lưu ý

Bạn có thể book vé trước và trả tiền trực tiếp tại website của các hãng Elite, hoặc JJ express theo link ở sau, hoặc là tới nơi rồi mua trực tiếp từ bến xe cũng được.

http://jjexpress.net/public

http://myanmarbusticket.com

http://www.scapetour.com

Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan tại Myanmar (Burma):




3,754 views0 comments
bottom of page