Review khách sạn tốt ở Myanmar (Bagan, Inle, Mandalay)
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Review khách sạn tốt ở Myanmar (Bagan, Inle, Mandalay)

Ostello Bello Hostel là nơi mình lựa chọn để ở trong suốt hành trình du lịch solo Myanmar từ Bagan, Inle đến Mandalay, khách sạn này có chi nhánh ở cả ba nơi, và rất nổi tiếng với dân du lịch bụi, chỉ cần nói tên khách sạn là xe ôm, taxi hay người dân đều chỉ đúng đường. Sau khi ở hết cả ba chi nhánh của Ostello Bello, mình yêu thích nơi này luôn, đảm bảo lần sau quay lại Myanmar vẫn sẽ chọn khách sạn này.


Khách sạn tốt ở Myanmar (Bagan, Inle, Mandalay)
Khách sạn tốt ở Myanmar (Bagan, Inle, Mandalay)

Lý do mình lựa chọn khách sạn này:

- Giá phòng dorm và phòng private đều rất rẻ hoặc chấp nhận được.

- Có phòng chung với nhiều giường đơn cho những khách checkin sớm nghỉ ngơi, ngủ tạm chờ trời sáng.

- Có toilet và nhà tắm ở ngoài cho khách đến sớm hoặc đi trễ sử dụng.

- Có xe đón tại khách sạn ra bến xe bus. Nếu bạn đặt vé xe bus qua website thì nhớ báo lễ tân, họ sẽ báo nhà xe cho xe tới đón bạn ra bến xe bus. Đỡ được phí di chuyển từ khách sạn ra bến xe


- Mình di chuyển quanh Myanmar bằng xe bus đêm và thường có mặt ở khách sạn vào khoảng 4 giờ sáng, nên mình ngủ tại phòng chung, sau đó tắm rửa, vệ sinh, ăn sáng, cất đồ vào phòng gửi đồ, đi chơi và quay về khách sạn check in khi nào mình muốn. Nếu ngày hôm sau mình đi bus đêm qua thành phố khác, mình sẽ check out lúc 11 giờ sáng, để đồ đạc vào phòng để đồ, tiếp tục đi chơi cho tới 7 giờ tối rồi về lại khách sạn tắm rửa, ăn tối và chờ xe tới đón. Cực kỳ tiện lợi!


- Happy hour: Khoảng 3 giờ chiều và 7 giờ tối nhà hàng của khách sạn sẽ có happy hour cho khách lưu trú, mỗi khách sẽ được nhận một dĩa mì Ý miễn phí hoặc giảm giá khi mua bia.

- Dễ dàng kiếm bạn để share: Khách sạn này là nơi nổi tiếng cho các tín đồ du lịch bụi, và solo, nên nếu bạn muốn share taxi ra sân bay, chỉ cần viết tờ giấy gián lên bảng, hoặc xuống dưới khu vực chung rồi hô lên, thể nào cũng tìm được bạn đồng hành. Mình tìm được bạn share thuyền đi hồ Inle bằng cách ngồi ăn sáng ở dưới, rồi la lên là có ai đi hồ Inle hôm nay không share thuyền với tao đi. Còn hôm ở Mandalay, mình đang ngồi sạc điện thoại thì nghe mấy bạn kia đang bàn đi thác Anisakan nên ghé qua hỏi, ê tao join với nha, vậy là có bạn đi cùng, giảm được chi phí khá nhiều.

- Có tour tham quan Bagan nửa ngày cùng HDV địa phương, tour ngắm hoàng hôn/bình minh, có lớp học tiếng Myanmar, học nấu ăn, tập yoga... tất cả đều miễn phí!

- Lễ tân là mấy bạn người Anh, người Mỹ nên giao tiếp tiếng Anh đơn giản dễ hiểu, đồng thời mấy bạn đó cũng từng đi du lịch bụi khắp nơi, nên đưa ra những tư vấn rất hợp lý





Khách sạn tốt ở Myanmar (Bagan, Inle, Mandalay)

- Nằm trong khu New Bagan, từ bến xe bạn đi xe ngựa, xe ôm, hoặc taxi về khách sạn, khoảng 20 phút. Về buổi tối khu New Bagan nhộn nhịp hơn Old Bagan, đồng thời nhiều nhà hàng hơn cho bạn lựa chọn
- Phòng chung nằm trên sân thượng, có quạt và chăn gối, đồng thời có nhà tắm và toilet ở trên đó, hoặc bạn có thể sử dụng toilet ở tầng trệt.

Khách sạn tốt ở Myanmar (Bagan, Inle, Mandalay)

- Nằm ngay gần bến xe bus, xuống xe bạn mở google map hoặc hỏi các chú xe ôm rồi đi bộ chừng 5 phút là tới nơi, không cần thuê xe nhé.
- Phòng chung của Ostello Bello Inle là nơi tiện lợi nhất trong cả ba chi nhánh, vì rất rộng rãi, nhiều giường với chăn nệm ấm áp, bạn có thể xách ba lô để bên cạnh, leo lên giường và ngủ một giấc đến lúc nào muốn dậy thì thôi (Ở Inle trời lành lạnh như Đà Lạt, ngủ rất thích luôn)
Khách sạn tốt ở Myanmar (Bagan, Inle, Mandalay)



- Từ bến xe, đi xe ôm về khách sạn khoảng 20 phút với giá 3000 Kyat, xe taxi với giá 7000 Kyat (nhớ mặc cả nhé)
- Nằm ngay trung tâm Mandalay, đặc biệt sân thượng thoáng mát, nếu bạn tới sớm có thể leo lên đó ngủ trên mấy sofa chờ trời sáng (Ostello Bello Mandalay không có phòng chung như hai chi nhánh kia)
Khách sạn tốt ở Myanmar (Bagan, Inle, Mandalay)

Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan tại Myanmar (Burma):

1,503 views0 comments
bottom of page