ĐẶC SẢN ĐẢO JEJU
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Thử đặc sản đảo Jeju - Hàn Quốc

Trên đường leo núi Hallasan mình quen 1 bạn gái Hàn Quốc bằng tuổi rất xinh, trắng trẻo nói chuyện rất dễ thương. Suốt quảng đường leo núi, bạn ấy và mình nói chuyện khá nhiều về du lịch, về yoga, về Việt Nam, về Hàn Quốc. Sau khi leo núi, cùng đứng chờ xe bus về lại trung tâm tp bạn ấy bảo là muốn đi ăn chung ko, đi ăn đặc sản Jeju đi. ok nghe cũng hấp dẫn, dù không biết là món gì nhưng mình cũng đồng ý đi luôn.


Bạn ấy mất cả buổi search tuyến xe bus tìm bằng được chợ Jeju Dongmun (동문재래시장) và một cái quán ăn trong chợ tên dịch ra tiếng Việt là Mùa Xuân. Sau 2 chặng xe bus, và 20 phút vòng vèo khắp chợ, cũng tìm thấy quán Mùa Xuân. Một quán ăn nhỏ, để chừng 3 cái bàn, xung quanh treo đầy các thể loại poster nam vương hậu duệ mặt trời (lúc đó đang hot). Bạn ấy order rồi ngồi xếp đũa mắt mở to miệng chép chép ra bộ là món này ngon lắmmm…. rồi mày sẽ thấy.


Bàn ăn bắt đầu dc dàn đầy các thứ đồ ăn phụ, đúng văn hóa ăn của Hàn Quốc, mỗi thứ ít ít đựng trong một cái chén nhỏ nhỏ. Khoảng 15 phút sau cái món chính trông chờ dc bưng ra, nghi ngút khói, đựng trong một cái nồi khá bự . Nhìn qua thấy toàn củ cải trắng và ớt bột đỏ. Bạn Hàn bảo đưa chén tao lấy cho, và bạn ấy lần mò trong nồi, khều khều bớt lớp củ cải, moi ra 1 khúc CÁ HỐ. Là loại cá dài dài dẹp dẹp mà mẹ mình vẫn làm món cá hố chiên sả ớt. Ủa zị là cá hố kho củ cải trắng hả? Sau khi ăn thử thì đúng là củ cải kho cá hố (vì củ cải nhiều hơn).

Mình nhớ là tổng thiệt hại khá là nhiều sau khi ăn món đó, anyway cũng là một trải nghiệm vui :)

Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan tại Hàn Quốc:

306 views0 comments
bottom of page