Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc - Sasamcheongdong-gil & Bukchon H
top of page
Search

Kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc - các điểm tham quan ở thủ đô Seoul (phần 1)

# Theo dõi chuỗi bài viết của chị Mẹ Nấm về kinh nghiệm du lịch Seoul - Hàn Quốc nhé.


Nếu là lần đầu đến Hàn Quốc thì bạn nên đọc qua các bài viết khác tổng hợp kinh nghiệm, lịch trình du lịch hợp lý và các địa điểm tham quan du lịch ở Hàn Quốc, Jeju, Busan, Andong TẠI ĐÂY trước nha.


1. Ngày 1 ở Seoul

Mình bay chuyến của Vietjet đến sân bay Incheon là tầm 9:40. Ban đầu đọc thông tin trên Tripadvisor thì nghe hù dọa là thủ tục nhập cảnh lâu lắm phải 2 tiếng mới ra ngoài được. Nhưng thực tế thì công nhận xếp hàng rất đông nhưng xử lý rất nhanh nên bạn yên tâm tầm 1 tiếng là đã xong công đoạn nhập cảnh rồi.

Về đến khách sạn là tầm 12h trưa rồi. Nhưng khách sạn ở Seoul thì phải 3h chiều mới cho check-in nên là bạn cứ gởi hành lý ở đó rồi đi chơi thôi. Trước khi khám phá Seoul thì phải ăn trưa cái đã. Mình chọn ở ngay khu Myeongdong Shopping Center nên xung quanh có rất nhiều nhà hàng, quán ăn. Đói quá rồi nên chỉ nhìn vô thực đơn coi giá coi món thấy ăn được là nhào vô thôi.

Xem bài viết về khách sạn TẠI ĐÂY


Nhà hàng đầu tiên cho buổi trưa là một nhà hàng BBQ chắc bạn đã quá quen thuộc vì ở Việt Nam cũng đầy rồi. Nhưng điểm cần lưu ý là khi vô nhà hàng BBQ ở Hàn Quốc theo kiểu gọi món hay set là: mỗi người lớn phải gọi ít nhất 1 phần chứ không có chuyện 4 người gọi 3 phần nha. Cho nên khi dòm thực đơn nghĩ bụng gia đình mình ăn ít thôi gọi ăn chung cho tiết kiệm. Không được đâu, hầu hết nhà hàng họ không có bán cho đâu nha. May mà thời tiết ở Seoul mùa thu khá là lạnh so với người Việt mình dù là buổi trưa. Cho nên là gọi mỗi người một phần vẫn ăn hết.

Quán mình ăn có tên là Wangbijib – quán thịt nướng nổi tiếng nhất nhì trong khu Myeongdong. Nhưng với mình thì đặc sản của quán là món Naengmyon (mì lạnh cay) được tặng kèm với mỗi phần ăn. Cọng mì ở đây mềm, dai với nước soup cay lạnh ăn kèm với thịt nướng ngon ới là ngon. Ăn no nê nạp năng lượng xong cả nhà thẳng tiến về trạm subway đi đến điểm rong chơi đầu tiên: BUKCHON HANOK VILLAGE.



2. Tham quan Bukchon Hanok Village - Seoul

Bukchon Hanok Village là khu phố cổ với hàng trăm ngôi nhà gỗ truyền thống của Hàn Quốc nằm kế bên Gyeongbokgung (Cảnh phúc cung). Lịch trình thật ra là ban đầu mình tính đi Cảnh Phúc Cung rồi men theo phố cafe và quà lưu niệm Sasamcheongdong-gil (con đường bên hông cung) để đến Bukchon Hanok Village. Nhưng nhắm tình hình con trẻ sau chuyến bay xuyên đêm không ngủ được nên quyết định thay đổi lịch trình và lướt qua điểm này để dành hôm sau.

Để đến được Bukchon Hanok Village có 2 cách là xuống từ ga Ghwangwhamun hoặc từ Ga Anguk. Nếu bạn chọn đi Cảnh Phúc Cung thì đến ga Ghwangwhamun để tham quan Cảnh Phúc Cung trước rồi men theo đường bên hông để đến Bukchon Hanok Village. Còn không thì như mình đi tới Ga Anguk luôn. Địa hình Seoul là địa hình núi đồi, đặc biệt khu này đường lên xuống liên tục và quanh co. Để không phải đi lòng vòng mình sẽ hướng dẫn chi tiết tuyến đường đi bộ ngắn nhất mà vẫn có thể trãi nghiệm hết những sinh hoạt và điểm tham quan ở khu này.


  • Điểm A là Quảng trường Gwanghamun dẫn đến Gyeongbokgung.

  • Điểm số 7 là con đường selfie nổi tiếng của Bukchon Hanok Village.

  • Điểm số 1 là Ga Anguk. Chúng ta sẽ xuống ở đây.

Nếu đi thẳng đến Bukchon Hanok Village chúng ta sẽ ra cổng ra số 2 và đi ngược tới điểm số 7 rồi từ đó cứ dạo loanh quanh rồi quay ngược về lại ga Anguk. Tuy nhiên mình muốn đi dạo con đường Sasamcheongdong-gil trước nên sẽ ra ở cổng ra số 1 và đi đúng theo lộ trình xuôi từ điểm 1 đến điểm 7.

Lúc ra khỏi cổng ra số 1 hơi lúng túng không biết rẽ đâu. Thế là nhìn thấy một dòng người rẽ phải mình cũng đi theo. Đi thẳng tầm 3 ph thì gặp một con đường đẹp ới là đẹp nằm ở điểm số 2 trên bản đồ với tường gạch, hàng cây mát rượi 2 bên. Lúc này là vào tuần thứ 2 của tháng 10, nếu đi trễ sau 1 tuần thì hai hàng cây sẽ phủ một màu cam đỏ rất đẹp.


Cứ tiếp tục đi hết con đường này tầm 10ph sẽ bắt đầu thấy xuất hiện hàng quán. Con đường Sasamcheongdong này nổi tiếng về quán cafe, đồ lưu niệm, đồ trang trí, phụ kiện và quán ăn ngon. Khu này đường nhỏ thôi, trên đường đi có rất nhiều con hẻm nhỏ xíu lúc lên lúc xuống cắt ngang bạn nhớ đừng lướt qua. Nên ghé qua khám phá xem trong đó có gì nhé.

Bên góc trái giao lộ là một tiệm hoa, bên phải là một shop đồ trang trí. Chụp ảnh kiểu hơi bị đẹp nha. ^^


Dọc trên đường đi bạn sẽ gặp rất nhiều ngôi nhà truyền thống rất đẹp, cả những quán cafe nhỏ xinh, hay những shop áo quần trưng bày rất phong cách. Thỉnh thoảng sẽ thấy vài khách du lịch mặc đồ Hanbok để đi dạo và chụp hình. Hoặc hình ảnh thật ấm lòng dù trời đang lạnh đó là hàng cây dài bên kia đường được mặc áo len đủ màu.



Tiếp tục đi thẳng đến điểm số 4 là con đường dốc, đi đến cuối con đường này sẽ có 2 lựa chọn.

  1. Đường dài: đi thẳng tiếp qua điểm số 5 theo dấu ngôi sao mình đánh dấu đến điểm số 6 và bọc xuống khu Bukchon Hanok Village hoặc

  2. Đường cắt: cảm thấy hơi đuối thì ngay điểm số 5 cuối con đường dốc có ngõ tắt cắt qua dẫn đến khu Bukchon Hanok Village. Để ý bên tay phải có một cầu thang bằng đá dốc và nhỏ dẫn lên đồi cao. Rất dễ thấy vì đông người đi theo ngõ này. Đi theo ngõ này tiết kiệm thời gian chứ cũng mệt lắm vì phải leo thang rất cao. Mình không đi mà chọn đi đường dài để đi dạo.


Điểm đến của mình là điểm số 7. Con đường dốc đẹp nhất ở khu Bukchon Hanok Village với toàn bộ nhà 2 bên là nhà Hanok. Trong khi nếu đi dạo loanh quanh bạn sẽ thấy vẫn có xen kẽ những ngôi nhà mới xây. Đây cũng là điểm selfie nổi tiếng khi đến Seoul đó .


Xuất phát từ 2 giờ chiều sau khi ăn trưa, đến được con đường này thì cũng là 5h rồi vì lang thang hàng quán dọc đường quá nhiều. ^^

Từ con đường này mình đi dọc theo như bản đồ là quay ngược trở lại ga Anguk. Mình vô tình phát hiện một con hẻm có nhà hàng Hàn Quốc truyền thống thế là chui vào. Do ham ăn và lúc đó cũng mệt quá nên không có lưu hình lại. Nhưng tóm lại là đồ ăn ngon lắm luôn á. Ý là trên đường đi có rất nhiều nhà hàng trốn trong các con hẻm nhỏ. Đói thì ghé vào ăn trước khi mình đến điểm tiếp theo là Insadong nha.




Địa điểm thứ 2: tham quan Insadong và Ssamziegil

Để đến Insadong thì bạn tìm cổng ra số 6 của ga Anguk. Ngay ga Anguk là một giao lộ rất lớn, mỗi góc giao lộ là một cổng ra của ga. Tìm bảng ghi Exit 6. Rồi đứng từ ngõ ra hướng mặt ra đi thẳng tới.

Đi khoảng 10ph sẽ thấy một ngõ vào con đường đi bộ với bảng hiệu Insadong rất lớn.

Insadong nổi tiếng với con đường này, chuyên bán đồ thủ công mỹ nghệ và đồ handmade. Đi thẳng sẽ gặp điểm đến nổi tiếng ở đây là khu thương xá Ssamziegil. Ssamziegil nổi tiếng với kiến trúc độc đáo gồm 4 tầng lầu có con đường ban công chạy theo hình xoắn ốc. Bạn có thể lựa chọn đi cầu thang bộ hoặc cứ đi theo đường ban công xoắn ốc. Dọc theo đó là các shop bán đa dạng từ áo quần đến phụ kiện hay đồ trang trí và các quán cafe nhỏ. Ở sân thượng là một quán cafe nổi tiếng với chủ đề nhà vệ sinh. Mọi thứ đều liên quan đến nhà vệ sinh từ nội thất đến món ăn.

Lúc ra khỏi Insadong là cũng 9h tối rồi, về đến khách sạn là 10h tối. Nhưng vì ngày mai là ngày tiêu hao năng lượng nhiều nhất nên phải về nhà nghỉ ngơi thôi. Hẹn gặp lại bạn vào ngày mai ở Everland nha.

Xem tiếp phần 2 TẠI ĐÂY nhé


Xem thêm toàn bộ loạt bài về hình trinhfm kinh nghiệm và review các địa điểm tham quan ở Hàn Quốc TẠI ĐÂY


255 views
bottom of page