Hướng dẫn thủ tục nhập cảnh du lịch Hàn Quốc tại sân bay Incheon, Seou
top of page
  • Mẹ Nấm

Hướng dẫn thủ tục nhập cảnh du lịch Hàn Quốc tại sân bay Incheon, Seoul

Lần đầu đến Hàn Quốc bạn nên xem hết loạt bài về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch ăn gì ở đau, đi đâu làm gì ở Hàn Quốc ở TẠI ĐÂY trước nhé.

Sau một chặng bay dài gần 5 tiếng ngồi trên máy bay dĩ nhiên bạn nào cũng muốn làm sao để ra làm thủ tục nhập cảnh một cách nhanh chóng nhất. Sau đây mình sẽ hướng dẫn quy trình làm thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc tại sân bay Incheon, Seoul từ lúc xuống máy bay để bạn không phải đi lòng vòng tìm đường nhé.

Trước tiên bạn xem qua sơ đồ sân bay bên dưới để dễ hình dung nha:


BƯỚC 1: ĐIỀN TỜ KHAI NHẬP CẢNH & TỜ KHAI HÀNG HÓA

Trên máy bay mình sẽ được tiếp viên phát cho 2 tờ đơn nêu trên. Bạn nên tranh thủ điền ở trên máy bay để tiết kiệm thời gian nhé. Nếu lỡ có quên thì khi ra đến khu vực nhập cảnh sẽ có cho bạn điền tại chỗ. Nên nhớ là phải có 2 tờ đơn này cùng với hộ chiếu thì mới làm thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc được nha.





BƯỚC 2: HẠ CÁNH XUỐNG SÂN BAY INCHEON

1/ Chuyến bay của Asian Airlines và Korean Air (Hãng của Hàn Quốc)

Hai hãng nãy sẽ được ưu tiên trả khách tại tầng 2 của Passenger Terminal (Ga hành khách), bạn sau khi ra khỏi cổng cứ đi theo dòng người để xuống tầng 1 để làm thủ tục nhập cảnh.

2/ Chuyến bay của các hãng hàng không quốc tế khác

Các hãng này phải trả khách tại lầu 2 khu Concourse (phòng chờ), sau khi ra khỏi cổng cứ đi theo dòng người xuống tầng B1 để đi Shuttle Train tới tầng 1 của Passenger Terminal (Ga hành khách) làm thủ tục nhập cảnh.

BƯỚC 3: LÀM THỦ TỤC NHẬP CẢNH HÀN QUỐC TẠI SÂN BAY INCHEON

Bạn cầm trên tay hộ chiếu, boarding pass (thẻ lên tàu), tờ khai hải nhập cảnh, và tờ khai hàng hóa xếp hàng chờ làm thủ tục (Nếu lỡ có quên thì ngay tại khu vực nhập cảnh sẽ có quầy cho bạn điền tại chỗ.

Khi đến phiên mình thì bạn chỉ cần đưa những giấy tờ trên cho nhân viên hải quan và làm theo hướng dẫn như lấy dấu vân tay và chụp ảnh (nhớ tháo kiếng ra nhé).

Tờ khai hàng hóa bạn giữ lại cho bước kế tiếp.



BƯỚC 4: NHẬN HÀNH LÝ KÝ GỞI

Bạn kiểm tra bảng điện tử ở khu vực hành lý để xác định hành lý mình đang ở dãy nào nhé. Sau khi lấy hành lý xong thì mình sẽ tiến về cổng ra và nộp tờ khai hàng hóa cho nhân viên sân bay là xong.

Sau đó theo bảng hướng dẫn có chữ ARRIVAL tiến ra ngoài chuẩn bị khám phá thành phố Seoul thôi.

Vậy là bạn đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh Hàn Quốc tại sân bay Incheon nhanh gọn lẹ rồi đó.


Xem thêm loạt bài về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch ăn gì ở đau, đi đâu làm gì ở Hàn Quốc ở TẠI ĐÂY trước nhé.



748 views0 comments
bottom of page