Tổng hợp lịch trình, kinh nghiệm du lịch Seoul Hàn Quốc ăn gì,chơi gì,
top of page
  • Mẹ Nấm

Tham quan công viên giải trí Everland - du lịch Seoul Hàn Quốc (phần 2)

Nếu là lần đầu đến Hàn Quốc thì bạn nên đọc qua các bài viết khác tổng hợp kinh nghiệm lịch trình, các địa điểm tham quan du lịch ở Hàn Quốc, Jeju, Busan, Andong TẠI ĐÂY trước nha.

Và xem phần 1 của hành trinh khám phá Seoul TẠI ĐÂY


2. Ngày 2 ở Seoul - Công viên giải trí EVERLAND


Vì shuttle bus đi Everland 9.30 mới xuất phát nên sáng hôm nay mình có dư dả thời gian ăn sáng thong thả. Thay vì ăn vội vàng qua loa mình chọn ra ngoài ăn thử cháo truyền thống của Hàn Quốc ở nhà hàng Migabon gần Hotel ngay trong khu Myeongdong luôn. Nhiều người nghe cháo thấy nản vì sợ không đủ no nhưng cháo ở đây bao no và ngon nha. Một tô to với món ăn kèm như vậy này


Ở Seoul có 2 công viên giải trí lớn là Lotte World Theme Park và Everland. Lotte World Theme Park là công viên trong nhà nằm trong thành phố Seoul. Everland là công viên ngoài trời nằm ngoại ô thành phố Seoul.

Dĩ nhiên nếu lựa chọn 1 trong 2 thì sẽ chọn Everland với nhiều trò chơi ngoài trời lẫn trong nhà với sở thú và cả công viên nước. Bạn có thể lựa chọn đi công viên giải trí thôi hoặc nếu đi 2 ngày thì có thể đi thêm công viên nước. Nhưng với lần đầu đi Seoul mà mất hẳn 2 ngày ở công viên thì uổng lắm. Nên mình quyết định chỉ đi 1 ngày ở công viên giải trí.


Hôm mình đi vì tiếc tiền mua Q-pass (thẻ ưu tiên ở một số trò chơi đông người) lại nghĩ mình có thời gian trọn một ngày ở đó thể nào không chơi hết nên không cần. Nhưng thực tế thì hỡi ơi…. Everland rộng kinh khủng khiếp. Không chỉ là một công viên giải trí mà còn là nơi ngắm cảnh. Riêng việc đi dạo chụp hình không thôi đã chiếm hết nửa ngày rồi. Mình rút ra một số kinh nghiệm sau:

  • Phải mua Q-pass nếu gia đình thích chơi các trò cảm giác mạnh

  • Luôn kiểm tra các thể loại khuyến mãi trên các trang web của Everland, như coupon ăn uống hay mua đồ lưu niệm.

  • Cào nát nội dung trên Everland để có kế hoạch vui chơi tốt nhất

  • Nghiên cứu thật kỹ bản đồ của Everland và chọn những trò mình sẽ chơi sau đó lên sẵn lộ trình và phương tiện di chuyển giữa các khu.

  • Kiểm tra kỹ thời gian của các show để không bị bỏ lỡ & đừng quên thời gian di chuyển từ điểm này đến điểm kia.

  • Tận dụng các phương tiện đi chuyển nội bộ như cáp xích đu, cáp lồng, xe điện …. để tiết kiệm thời gian


Buổi tối ở Everland còn có bắn pháo hoa nữa. Nhưng mà cả nhà đi bộ nguyên ngày rã rời rồi không còn sức để ở lại. Cộng thêm shuttle bus chuyến về là 6:30 chiều nếu lỡ chuyến phải đi bằng các phương tiện khác rất cực. Vậy là mình quyết định dừng cuộc chơi sớm và về lại khu Myeongdong ăn uống cafe mèo nhè nhẹ cho ngày hôm sau đi đảo Nami cũng tiêu hao năng lương không kém.


À nếu mà kiếm dc cạ cứng thì nửa đêm bạn nên trốn ra ngoài lang thang kiếm quán nhậu di động (Pojangmaja) ăn tô mì udon, đĩa dồi, vài cây chả cả, làm thêm chai soju rồi mới về. Nếu đi Seoul thì nhất định phải ghé thử Pojangmaja một lần nha, cho giống phim Hàn :)





Xem tiếp phần 3 TẠI ĐÂY




bottom of page