QUAY NGƯỢC THỜI GIAN TẠI LÀNG CỔ HAHOE - ANDONG
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Quay ngược thời gian tại làng cổ Hahoe - Andong Hàn Quốc

Làng cổ Hahoe nằm cách trung tâm Andong 25km về phía Tây, Hahoe là một trong những nơi lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống lâu đời nhất của người Hàn Quốc. Nơi đây đã được tổ chức UNESSCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới mới vào ngày 31/7/2010.


Mặc dù làng cổ Hahoe hiện đang trở thành một điểm đặc biệt thu hút khách du lịch, nhưng nơi đây gần như vẫn giữ nguyên được toàn bộ kiến trúc cổ truyền như hàng trăm năm trước đây. Rất nhiều người vẫn sống trong làng - đa số là người già, và họ giữ nguyên căn nhà truyền thống cho khách tham quan, một số nhà kinh doanh thêm dịch vụ homestay.


Chuyến xe bus đầu tiên từ Andong khởi hành lúc 6:30 sáng, xe bus số 46, giá là 1050Won, chừng 30 phút xe sẽ dừng ngay bảo tàng văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Tại đây có quầy bán vé tham quan làng - giá vé là 3000Won, bạn có thể chọn đi bộ vào làng hoặc là đi xe bus (theo mình thì nên đi bus vì cảnh xung quanh cũng không có gì đặc sắc).

Toàn bộ ngôi làng bao quanh bởi một dòng sông nhỏ, phần trung tâm làng nằm phía bên này bờ sông, phía bên kia là một ngọn núi và một vài căn nhà nhỏ nằm dưới chân núi.

Khu nhà giàu nằm ở phần trung tâm của cả làng, khu nhà mái tranh nằm phía bên ngoài

Xem bài viết:


Làng Hahoe còn nổi tiếng với lễ trừ tà Byeolsin, lễ hội múa mặt nạ Hahoe Byeongsang - là loại mặt nạ cổ nhất Hàn Quốc, được sử dụng trong lễ hội múa mặt nạ Hahoe hàng năm. Làng Hahoe thực sự trở nên cực kỳ nổi tiếng từ sau khi Nữ hoàng Elizabeth đến thăm vào năm 1999 và bà đã hết lời ca ngợi sự giàu có về cảnh sắc cũng như văn hóa nơi đây.

Vẫn có người dân sinh sống ở trong các căn nhà cổ này, họ sử dụng mảnh vườn trước cửa nhà để trồng rau củ, hoa màu.

Vài cái xích đu được móc vào cây cổ thụ bên cạnh bờ sông

Khu trung tâm cùa làng, nằm gần sát bờ sông, là nơi tụ họp toàn bộ dân làng khi có lễ hội. Cạnh đó là khu bán đồ lưu niệm và đồ ăn.

Con sông ngăn cách ngọn núi với làng, đồng thời tạo thành một dòng chảy uốn quanh làng vừa cung cấp nước tưới vừa bảo vệ làng

Một bến phà nhỏ với duy nhất một chiếc phà hoạt động chở khách qua lại giữa hai bên sông. Chừng 7 phút đi phà sẽ tới bờ bên kia, bờ bên kia chỉ có với một nhà hàng, một quán cà phê và một vài căn nhà sử dụng làm homestay cho khách du lịch.

Thêm 20 phút leo đường mòn lên mỏm đá Buyongdae sẽ nhìn được toàn cảnh ngôi làng từ trên cao như thế này.

Vì không có đủ thời gian, nên mình chỉ dành một ngày tham quan ở đây, tuy nhiên nếu lịch trình của bạn nhiều ngày hơn thì bạn nên thử cảm giác ngủ đêm tại homestay ở trong làng, tham gia vào các lớp dạy nấu ăn và làm mặt nạ, nghe nói là rất hay và hấp dẫn

Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan tại Hàn Quốc:

431 views0 comments
bottom of page