Nên ở đâu trên đảo Koh Rong Saloem- Campuchia?
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Nên ở đâu khi đi du lịch đảo Koh Rong Saloem- Campuchia?

Để tránh nhầm lẫn khi bạn đi du lịch đảo ở Campuchia thì đầu tiên bạn phải biết là:

Đảo Koh Rong và đảo Koh Rong Samloem là hai hòn đảo khác nhau và nằm cách xa nhau.

Rất nhiều bạn gửi email cho Yogi Travel VN và đều nhầm tưởng rằng 2 đảo này là một. Tuy nhiên trên thực tế hai hòn đảo này hoàn toàn khác nhau, cảnh sắc và style trên mỗi đảo cũng khác nhau nha.

- Từ Sihanoukville bạn đều mua được vé tàu nhanh đi đến hai đảo này, thường tàu sẽ dừng ở Koh Rong thả khách trước sau đó dừng lại điểm cuối ở Koh Rong Samloem. Lúc bạn đi về cũng vậy, tàu sẽ đón ở Koh Rong Samloem rồi dừng ở Koh Rong đón khách tiếp, sau đó đi về lại Sihanoukville. Vì thế để đi được cả hai đảo bạn nên mua vé đi Sihanoukville – Koh Rong Samloem sau đó mua vé tuyến ngắn đi qua Koh Rong rồi đi về Sihanoukville.

- Đảo Koh Rong lớn hơn và nhiều người dân sinh sống hơn, giá các dịch vụ cũng rẻ hơn. Đảo này phù hợp cho những bạn thích không gian sôi động, nhiều nhà hàng quán bar, hoạt động về đêm. Đảo Koh Rong Saloem thì ngược lại, đảo này nhỏ hơn, sạch đẹp hơn nhưng yên tĩnh và vắng vẻ cả ban ngày lẫn ban đêm. Vì thế Koh Rong Saloem phù hợp cho bạn nào muốn nghỉ dưỡng, thích cảm giác bình yên chơi đùa trên biển, bơi tung tăng cùng cá hay là tắm nắng ngắm san hô.

Hình lấy nguồn từ Internet - đảo Koh Rong Saloem Campuchia

Đặt khách sạn nào trên đảo Koh Rong Saloem?

Là một hòn đảo rất nhỏ nên bạn có thể dễ dàng đi bộ từ đầu này qua đầu kia của đảo, hoặc là trekking băng qua rừng chừng 45 phút để đi qua hướng bên kia đảo. Vì thế bạn có thể ở bất cứ khu nào trên đảo này nếu bạn không ngại đi bộ hoặc trekking.

Koh Rong Samloem có 2 mặt đảo chính là Sunset Beach và Saracen Bay. Lúc đi tàu bạn sẽ xuống ở mặt Saracen Bay, muốn đi qua Sunset Beach thì phải trekking băng rừng chừng 45 phút qua hướng bên kia đảo.

Lịch trình hợp lý nhất nếu bạn muốn khám phá hòn đảo này là ở 1 ngày ở mặt sau khu Sunset beach sau đó di chuyển ra mặt trước ở thêm vài ngày và lên tàu về đất liền từ mặt trước này luôn.


Một vài khách sạn mình gợi ý cho bạn khi tham quan đảo Koh Rong Saloem như sau:


1. Khách sạn ở mặt trước đảo - khu Saracen Bay

Nếu bạn đi với gia đình, em bé hay là những người lớn tuổi hoặc không thích đi bộ băng rừng thì nên ở hướng này nha.


Khách sạn giá rẻ: Bạn có thể xem bungalow của The Beach Island Resort

Xem giá trên AGODA hoặc BOOKING


Giá bình dân

Với mức giá chừng 700k thì ở Sara Resort rất tiện và sạch sẽ với phòng tắm riêng và giường nệm êm ái. Xem giá trên AGODA hoặc BOOKING


Resort tiên nghi

The One Resort là một trong những resort đẹp nhất khu này, với mức giá chừng hơn 1tr mình nghĩ ở đây là tiện nhất cho việc di chuyển khắp đảo. Xem giá trên AGODA hoặc BOOKING


 

2. Khách sạn ở mặt sau của đảo - Khu Sunset Beach


Khách sạn giá rẻ

Các khách sạn dưới đây đều ở mức giá 150k - 200k/đêm

Xem giá trên AGODA hoặc BOOKING


Khách sạn bình dân

Theo mình Dolphin Bay Resort là khác sạn tiện lợi và khá mới ở khu này

Xem giá trên AGODA hoặc BOOKING



193 views0 comments
bottom of page