Nên đặt khách sạn ở khu nào khi đi du lịch Bagan - Myanmar (Old Bagan,
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Nên đặt khách sạn ở khu nào khi đi du lịch Bagan - Myanmar (Old Bagan, New Bagan, Nyaung U)

Bagan là một điểm đến hấp dẫn nhất mà tất cả các tín đồ du lịch đều muốn một lần được ghé qua khi đi du lịch Myanmar. Với hàng ngàn ngôi đền gạch nâu đỏ nằm dài trên những cánh đồng, với cảnh bình minh hoàng hôn đẹp đến nín thở. Bagan đem lại cảm giác như lạc vào xứ cổ tích vậy.

Bạn có thể xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch Myanamar: TẠI ĐÂY


Tổng quan chung thì ở Bagan có 3 khu chính:

1. Nyaung U và Wetkyi Inn (còn gọi chung là Nyaung U)

2. Khu New Bagan

3. Khu Old Bagan


Sau đây là một vài gợi ý về cách lựa chọn khách sạn và giới thiệu về các khu ở Bagan để bạn có thể chọn được chỗ ở phù hợp với mục đích du lịch của mình nhé

1. Khu Nyaung U

Đây là khu có nhiều khách sạn, nhà nghỉ giá bình dân nhất tại Bagan. Đa số các bạn đi du lịch bụi hoặc đi theo nhóm đều tập trung ở đây. Nyaung U mang lại cảm giác local nhiều nhất so với 2 khu còn lại với rất nhiều hàng quán đồ ăn, đồ uống, quán ăn bình dân và các quán bán đồ ăn địa phương. Tuy nhiên vào mùa cao điểm khu này có thể hơi đông đúc, hơi bát nháo, giá phòng và giá các dịch vụ đều tăng theo.

Gợi ý một vài khách sạn tốt ở khu này cho bạn như sau:



Khách sạn này rất đáng tiền với giá phòng hợp lý, bạn có luôn bữa sáng miễn phí và dịch vụ cùng với nhân viên rất thân thiện. Dù không nằm ngay trung tâm của Nyaung U, nhưng bạn có thể đi bộ một quảng vào trung tâm để tìm đồ ăn và khám phá các khu xung quanh. Khách sạn còn đồng ý cho gửi đồ cho check in sớm và trễ miễn phí nữa nhé.

Xem review và giá trên AGODA.COM | BOOKING.COM



Khách sạn này giá bình dân và phù hợp cho các bạn đi theo nhóm. Chủ khách sạn thân thiện, hỗ trợ bạn dịch vụ thuê xe cũng nhưng book xe bus cho bạn. Nhiều bạn Việt Nam đã từng ở và review rất tốt cho chỗ này.


Xem review và giá trên AGODA.COM | BOOKING.COM




Nếu bạn muốn một chỗ ở với mức giá vừa phải và tiện nghi hơn một chút với hồ bơi và nhà hàng thì bạn nên ở đây. Phòng ốc rộng sạch sẽ cũng như nhân viên rất thân thiện.

Xem review và giá trên AGODA.COM | BOOKING.COM

 

2. Khu New Bagan

Các khách sạn ở khu này giá ở tầm trung tuy nhiên mới hơn, tiên nghi hơn, không quá xa xỉ sang trọng, không quá mắc nhưng cũng không quá bụi như khu Nyaung U. Ở khu này có nhiều lựa chọn về nhà hàng và đồ ăn cho bạn hơn cả, có các quán ăn địa hương cũng như các nhà hàng món Âu. Đặc biệt buổi tối có nhiều lựa chọn hơn với một vài quán mở cửa đến khuya có có nhạc, beer cho bang hang out với bạn bè.

Lúc mình ở Bagan mình ở khách sạn cũng ở khu này, xem review TẠI ĐÂY nhé


Bagan Lodge Hotel Khách sạn này giá từ khoảng 2tr/phòng rất đáng tiền với phòng ốc đẹp, dịch vụ chu đáo, cho bạn check in sớm và chở bạn ra tận trạm xe bus miễn phí luôn. Dưới cái nóng của Bagan thì khu hồ bơi xanh mát của nơi này chính là lựa chọn hoàn hảo nhất.


Xem review và giá trên AGODA.COM | BOOKING.COM




Một người bạn mình ở khách sạn này và cứ khen suốt kêu là khi nào quay lại thì nên ở đây. Cũng dễ hiểu vì sao khách sạn này luôn full booking, bạn phải book trước cả tháng may ra mới có phòng nhé. Từ phòng ốc, dịch vụ đến hồ bơi nhà hàng ở đây đều không có gì phàn nàn luôn.

Xem review và giá trên AGODA.COM | BOOKING.COM


Nếu bạn muốn một nơi có mức giá nhẹ hơn và trang thiết bị phòng ốc căn bản thôi thì khách sạn này phù hợp với bạn. Bạn có thể đi bộ quanh khu khách sạn để tìm đồ ăn cũng như thuê xe hoặc là đi tour của khách sạn.

Xem review và giá trên AGODA.COM | BOOKING.COM

 

3. Khu Old Bagan

Khu Old Bagan là điểm nằm giữa New Bagan và Nyaung U, là nơi tập trung nhiều các đền chùa các điểm tham quan nổi tiếng mà chắc chắn là bạn sẽ phải ghé qua. Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, cùng người lớn tuổi, hoặc em bé thì nên ở đây. Nếu bạn trẻ khỏe chạy dc xe máy điện thì ở 2 khu trên rồi chạy xe qua tham quan thôi cũng không sao, vì khoảng cách cũng không quá xa nhau. Khu này tập trung các khách sạn tầm trung đến cao cấp, nhiều các khách sạn 3,4,5 sao và các dịch vụ tiện lợi. Tuy nhiên ở đây buổi tối thì hơi buồn vì các khách sạn thường cách xa nhau một quãng và night life cũng chẳng có gì nhiều.



Khách sạn này có view bờ sông siêu đẹp, nhân viên ở đây mang lại cảm giác rất Myanamar, thân thiện hiếu khách và nhã nhặn. Nằm ngay trong quần thể đền nên bạn có thể đi bộ hoặc đi xe đạo để tham quan xung quanh cũng rất tiện.

Xem review và giá trên AGODA.COM | BOOKING.COM


Nếu muốn thât sự nghỉ ngơi và thư giãn thì bạn nên ở resort này. Phòng ốc đẹp sạch hướng bờ sông trong lành, đồng thời tiện đường cho bạn đi tham quan.

Xem review và giá trên AGODA.COM | BOOKING.COM


Cũng nằm trong khu Old Bagan, nếu bạn muốn khách sạn tầm trung hơn một xíu thì đây là lựa chọn tốt nhất. Khách sạn này rất đáng tiền với giá phòng hợp lý cho bạn check in sớm và check out trễ. Đặc biệt là hồ bơi hướng bờ sông rất thư giãn.

Xem review và giá trên

Xem thêm bài viết review về khách sạn ở Myanamar:


1,079 views0 comments
bottom of page