Lịch trình du lịch 2 tuần quanh Lào ( Vientiane - Vang Vieng - Luang P
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Lịch trình du lịch 2 tuần quanh Lào ( Vientiane - Vang Vieng - Luang Prabang - Nong Khiaw)

Lào, một quốc gia nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa Việt Nam, Thái Lan, Cambodia, Myanmar và Trung Quốc thường được mệnh danh là đất nước cham-pa (đây là quốc hoa của nước này) hay là đất nước triệu voi. Với phần đông dân số theo đạo Phật và tỷ lệ chùa rất cao, người ta thường nói chỉ cần đi tới góc đường nào ở Lào là cũng sẽ thấy một ngôi chùa.

Lào vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc và bình dị trước nhịp sống đô thị hóa, có lẽ vì sự phát triển chậm của đất nước này hoăc có lẽ do bản chất con người Lào luôn chậm rãi và từ tốn như vậy.


Sau 2 tuần quanh Lào xuất phát từ thủ đô Vientiane, tới Vang Vieng , tới Luang Prabang rồi tới Nong Khiaw mình đã đi theo bản đồ như ở dưới. Lưu ý bản đồ này mình vẽ mang tính tham khảo cho mọi người nắm được địa danh vào trục đường đi thôi, không chính xác về tỉ lệ nhé.


Lào chia làm 3 miền giống như ở Việt Nam: Bắc Lào, Trung Lào và Nam Lào. Khí hậu miền Bắc khá giống với khí hậu ở Hà Nội Việt Nam, khí hâu miền Nam giống với Sài Gòn nắng nóng quanh năm.


Ngày 1: Mình bay từ HCMC đi Vientiane, và có transit ở Pakse

Chuyến bay xuất phát từ 12h trưa ở HCMC và tới được khách sạn ở Vientiane (Viêng Chăn) vào lúc 4h chiều. Nghỉ ngơi, ngắm hoàng hôn từ quảng trường bên bờ sông và dạo chợ đêm.

Xem bài viết:


Ngày 2: Tham quan vòng quanh Vientiane

Thủ đô Vientiane của Lào khá nhỏ và bình dị, không quá sôi động cũng như xô bồ. Lượng khách du lịch đổ về đây không nhiều nên cảm giác rất yên tĩnh. Mình dành 1 ngày tham quan các chùa trong thành phố, đón xe bus đi tham quan công viên tượng Phật và ăn tối ở chợ đêm.

Xem bài viết:


Ngày 3: Lên xe bus đi từ Vientiane tới Vang Vieng

Vì đường đi khá xấu nên phải mất gần 4 tiếng để di chuyển từ Vientiane tới Vang Vieng, Xe bus bắt đầu từ 10h sáng và 2h30 mới tới được Vang Vieng. Ăn trưa nghỉ ngơi rồi đi dạo vòng quanh thị trấn Vang Vieng, ngắm hoàng hôn từ cánh đồng bên kia sông

Xem bài viết:


Ngày 4,5,6: Mình Ở Vang Vieng thuê xe máy và khám phá các địa danh du lịch ở đây

Ở trung tâm thị trấn Vang Vieng thì rất ồn ào, đông đúc backpacker, tuy nhiên nếu bạn chạy ra xa một chút thì cảnh vật thiên nhiên của Vang Vieng rất đẹp và đầy thơ mộng, đảm bảo sẽ níu chân bạn ở lại lâu hơn với nơi đây.

Xem bài viết:


Ngày 7: Tối ngày 7 mình lên xe bus giường nằm và di chuyển tới Luang Prabang

Xe bus chạy từ 9h30 tối và tới 6h sáng mới tới được Luang Prabang. Hành trình đi xe, cách mua vé, thời gian chạy như link sau

Xem bài viết:


Ngày 8,9,10,11: Dành thời gian dạo chơi ở Luang Prabang

Luang Prabang là thành phố di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận và đưa vào danh sách bảo tồn. Sự dịu dàng nhẹ nhàng của thành phố này cùng với cảnh thiên nhiên hùng vĩ là một trong những điểm tham quan đón nhiều khách du lịch nhất ở Lào.

Xem bài viết:



Ngày 12: Lên xe bus đi chuyến buổi sáng Luang Prabang - Nong Khiaw


Ngày 13,14,15: Khám phá Nong Khiaw, tham gia vào trekking, leo núi

Nong Khiaw là một ngôi làng nhỏ nằm phía Bắc của Luang Prabang với dòng sông Mekong chảy ngang làng cùng với những ngọn núi cao mây phủ suốt ngày. Nếu bạn yêu thiên nhiên, thích leo núi trekking thì đây là một nơi không nên bỏ qua

Xem bài viết:

Đi giữa biển mây Nong Khiaw


Ngày 16: Đi chuyến xe buổi trưa từ Nong Khiaw về lại Luang Prabang

Dành nửa ngày tản bộ quanh Luang Prabang, uống cà phê từ quán nhỏ trong phố cổ. Đi dạo vòng quanh các shop đồ lưu niệm và mua một vài món quà cáp mang về nhà.

Ngày 17: Bay về lại Việt Nam


Hy vọng bạn có một chuyến đi an toàn và đầy trải nghiệm.

 

Xem hành trình du lịch solo 2 tuần ở Lào chi tiết từng ngày với hình ảnh và video ở trên Instagram story của mình ở link sau https://www.instagram.com/yogitravelvn/


Và toàn bộ các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch ăn gì ở đâu đi tham quan những đâu khi đi du lịch Lào ( Vientiane - Vang Vieng - Luang Prabang - Nong Khiaw) ở link TẠI ĐÂY


P/S: Blog mình nặng quá nên tất cả hình mình up ở Instagram, nếu bạn muốn coi thêm hình du lịch Lào thì check Instagram account: Yogi Travel VN nhé.




375 views0 comments
bottom of page