7. Đi giữa rừng mây Nong Khiaw - lạc giữa núi rừng thiên nhiên Lào
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

7. Đi giữa rừng mây Nong Khiaw - lạc giữa núi rừng thiên nhiên Lào

Thực ra Nong Khiaw không nằm trong kế hoạch của mình, ban đầu mình plan là sẽ đi trekking 3 ngày ở Nam Ha, tuy nhiên vì thời tiết không đẹp cũng như mấy bạn backpacker mà mình gặp ở Luang Prabang cứ tấm tắc khen mãi là Nong Khiaw đẹp lắm, phải đi đi, thế là mình nghe theo lời tụi nó đổi kế hoạch.

1. Cách di chuyển từ Luang Prabang đi Nong Khiaw và ngược lại

- Từ Luang Prabang bạn có thể mua vé xe bus ở các đại lý trong khu phố cổ, mua tại khách sạn nơi bạn ở hoặc là tại bến xe bus. Theo mình thấy thì giá vé ở khách sạn là ổn nhất (70,000 KIP) vì họ sẽ cho xe tuk tuk đến đón nên không mất tiền đi tuk tuk ra bến xe bus (giá ở bến xe bus là 50,000 KIP), và bến xe thì nằm khá xa trung tâm nên bù qua sớt lại cũng vậy hà. Một ngày có 2 chuyến xe: 9h30 sáng và 12h trưa.

- Từ Nong Khiaw về lại Luang Prabang bạn nên đi thẳng ra trạm xe bus ở ngay đầu làng để mua vé. Đi bộ thôi là được rồi vì không quá xa trung tâm. Giá vé là 50,000 KIP. Một ngày có 3 chuyến: 10h sáng, 11h30 và 1h30 chiều

- Hoặc là từ Nong Khiaw bạn có thể mua vé xe đi về Điện Biên Phủ - Việt Nam luôn cũng được, nhưng mà cách này hơi tốn sức nha mất hơn 24 tiếng lận.

2. Làm gì ở Nong Khiaw?

Nong Khiaw là một ngôi làng nhỏ nằm phía Bắc Lào, ngôi làng này


(Vẫn đang viết nhé)



64 views0 comments
bottom of page