Du lịch Seoul Hàn Quốc (phần 4) - Gyeongbokgung, N-Seoul Tower
top of page
  • Mẹ Nấm

Du lịch Seoul Hàn Quốc (phần 4) - Gyeongbokgung, N-Seoul Tower

Nếu là lần đầu đến Hàn Quốc thì bạn nên đọc qua các bài viết khác tổng hợp kinh nghiệm lịch trình, các địa điểm tham quan du lịch ở Hàn Quốc, Jeju, Busan, Andong và các phần trước TẠI ĐÂY trước nha.

4. Ngày 4 ở Seoul - buổi sáng tham quan Gyeongbokgung
Các cung ở Seoul mở cửa vào lúc 9h nên 7h sáng đã dậy ăn sáng rồi đủng đỉnh rảo quanh một vòng Myeongdong vào buổi sáng “sớm”. Ga Myeongdong thì sát bên nhưng vì muốn đi dao nên rảo bộ đến ga Eljiro-3 cách đó khoảng 15ph đi bộ. Đến nơi là cũng vừa giờ mở cửa cung.

Gyeongbokgung cực kỳ dễ đi luôn, cứ đi subway đến trạm Gyeongbokgung. Vừa ra khỏi subway là sẽ thấy bảng hướng dẫn và dòng người rất đông. Trong các trạm subway thì mình thích nhất trạm này. Lối đi, cầu thang và các bức tường được trang trí rất cầu ky, rất chi là “hoàng gia”. Vừa ló ra mặt đất là sẽ thấy ngay cổng chính của cung ngay trước mặt và bên tay trái là National Folk Museum (Bảo tàng dân gian).

Tham quan bảo tàng chừng 30ph là mình nên vào tham quan cung ngay để còn quay ra cổng kịp lúc 11h trưa xem làm lễ thay lính gác cổng mỗi ngày.

Hôm gia đình mình đi gặp đúng ngay ngày hội mặc Hanbok của học sinh Seoul, nên đi đâu cũng gặp em từ tiểu học đến trung học mặc hanbok đủ màu rất sống động. Lại đang ở ngay hoàng cung nên cảm giác như đang ngược thời gian trở về thời Joseon vậy.

Đây là lần thứ 2 mình đến đây nhưng cảm giác rất mới lạ. Phần vì cung quá rộng lớn, lần trước lại đi vào mùa đông một mình nên Gyeongbokgung mang một vẻ đẹp hơi annabella.

Cung rất rộng lớn nên bạn nhớ xin bản đồ hướng dẫn để đi được hết các điểm trong cung mà không mất nhiều thời gian nha. Nhưng mà quên cũng không sao. Hãy để mình lạc lối trong cung rồi không muốn ra luôn.

Trong cung có một cái hồ tên Hương Viễn, trên hồ có một cái đinh gọi là Hương Viễn Đình. Vào mùa đông mặt hồ đóng băng, những hàng cây xung quanh hồ thì trụi lá và phủ tuyết rất đẹp.


Ban đầu mình dự định chỉ đi Gyeongbokgung thôi nhưng sau một hồi tìm hiểu thêm thì biết Changdeokgung cũng ở cách đó 1 trạm subway thôi cũng rất đẹp. Đẹp là vì đây là cung được bảo tồn tốt nhất trong tất cả 5 cung. Hầu hết mọi thứ ở đây đều còn nguyên vẹn và được UNESCO công nhận. Trong khi di Gyeongbokgung bạn sẽ thấy dấu tích trùng tu rất nhiều, hiện giờ vẫn còn đang trùng tu liên tục.

Điểm đặc biệt là bên trong Changdeokgung có một khu vườn bí mật tên là Huwon. Khu vườn này ngày xưa chỉ có một mình nhà vua được vào để thư giãn thôi.

Sau khi tham quan xong Gyeongbokgung bạn nên chạy ngay ra lại cổng cung để tranh thủ xem lễ thay lính gác lúc 11h. Rất thú vị! Bạn nhớ canh giờ đừng bỏ lỡ nha. Các anh lính gác trong trang phục truyền thống thực hiện nhiệm vụ rất nghiêm túc. Không phải là diễn mà là họ đang làm nhiệm vụ thật sự.

Lễ thay lính gác chỉ diễn ra 10ph thôi. Sau đó bạn quay về subway đến trạm Anguk tham quan khu vườn bí mật Huwon ở Changdeokgung.

Xem thêm về tổng hợp kinh nghiệm du lịch Seoul, Jeju hay Busan TẠI ĐÂY



5. Ngày 4 ở Seoul - tham quan Changdeokgung

Điều cần lưu ý là mình không được phép tự do tham quan khu vườn bí mật Huwon mà bắt buộc phải theo tour 60ph của cung. Tour là miễn phí và có khung giờ tour như sau:

  • Tiếng Anh: 10:30 – 11:30 – 14:30

  • Tiếng Hoa và Nhật: 13:30

Mình nên chọn khung giờ 14:30 vì còn phải xếp hàng mua vé tham quan khá đông. Sau khi mua vé chọn giờ tour xong mình quay ra ngoài kiếm quán ăn gần đó ăn trưa rồi quay lại. Trên đường đi bộ từ subway đên Changdeokgung có nhiều nhà hàng nên đừng lo đói.


Chuyến tour ở Huwon chỉ tầm 60ph xong đi dạo loanh quanh cũng mới có 4h30 chiều. May quá giờ này lên N-seoul Tower là hoàn hảo luôn. Ngắm được cảnh núi Namsan trên đường lên kịp xem hoàng hôn trên đỉnh Namsan nữa. Mình có một niềm ám ảnh lớn bởi ánh mặt trời, cả khi hoàng hôn lẫn bình minh. Đi đến đâu cũng phải tìm chỗ để ngắm hoàng hôn và bình minh.



6. Ngày 4 ở Seoul - buổi chiều tham quan N-Seoul Tower

N-Seoul Tower được xem là biểu tượng của Seoul. Tòa tháp nằm trên đỉnh núi Namsan nên trước kia có tên là Namsan tower. Để lên được đỉnh núi bạn có thể đi bộ, đi bus hoặc đi cáp treo. Dĩ nhiên chi phí cũng tăng dần theo từng loại phương tiện.

Đi cáp treo phải mua vé trước vì xếp hàng mua vé cũng đông và xếp hàng chờ đi cáp cũng đông. Để đi cáp thì mình đến ga Myeongdong, ra khỏi cổng ra số 3 đi theo con đường bên tay phải của Pacific Hotel chừng 15ph là tới. Tới giao lộ đừng ngại cứ hỏi bất kỳ ai họ sẽ chỉ đường cho đi tiếp. Mọi thông tin đều có đầy đủ trên trang web của N-Seoul Tower

Vì thời gian có hạn nên mình chọn đi Bus thẳng từ Changdeokgung.

Mình đi bằng Namsan Bus để tiết kiệm thời gian và chi phí (chỉ có 1.200 Won/người lớn, dùng thẻ T-money thì chỉ có 1.100 Won thôi)

Namsan Bus là bus du lịch gồm có 3 tuyến số 2,3,5 dành cho khách muốn tham quan N-Seoul Tower. Bus đi qua các điểm trung tâm và trạm subway xung quanh núi Namsan nên để đến đây thì bạn không cần nhớ đường. Chỉ cần google map là được. Định vị điểm đến thì Google Map sẽ hướng dẫn đi đến subway nào gần nhất để bắt bus lên núi.

Hoặc nếu bạn không có internet thì trước khi đi lên trang web của N-Seoul Tower để lấy thông tin những trạm dừng của Bus trước. Cho dễ nhớ bạn chỉ lưu những trạm dừng ngay các ga subway thôi. Ví dụ như

  • Line số 2: Chungmuro station-cửa ra số 2, Dongkuk Univ station – cửa ra số 6

  • Line số 3: Seoul station-cửa ra số 9, Itaewon station – cửa ra số 4, Hangangjin Station – cửa ra số 2

  • Line số 5: Myeongdong Station – cửa ra số 3, Chungmuro Station – cửa ra số 2 (trước rạp phim Daehan)

Bus sẽ chở mình lên tận đỉnh, khi quay lại cũng theo đường cũ mà ra thôi.

Lên tới đỉnh tháp người chen chúc như kiến mất hết cả hứng chụp ảnh. Gia đình mình chỉ dạo chơi xung quanh ngắm cảnh, rồi lên Đài quan sát nhìn Seoul từ trên cao rồi về thôi. Lên đài quan sát thì phải mua vé, xếp hàng cũng khá đông. Mình biết trước nên đã mua vé online trước và đến quầy đổi vé thôi. Nên không phải xếp hàng gì cả.

Vé giá 10.000 Won/ người lớn và 8.000 Won / trẻ em dưới 12 tuổi. Miễn phí cho trẻ dưới 3 tuổi. N-Seoul Tower không bán vé online. Nhưng bạn cũng có thể mua online với giá rẻ hơn chỉ có 7.000 Won/người lớn và 6.000 Won/Trẻ em.

Xem các phần trước về kinh nghiệm, lịch trình du lịch Seoul Hàn Quốc TẠI ĐÂY



bottom of page