Đảo Udo lãng mạn - địa điểm phải đến khi bạn ghé thăm trên đảo Jeju
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Đảo Udo lãng mạn - địa điểm phải đến khi bạn ghé thăm trên đảo Jeju - Hàn Quốc.


Đảo Udo nhỏ bé và cực kỳ lãng mạn chỉ nằm cách Jeju chưa đầy 15 phút đi phà, hòn đảo này nằm trong danh sách những địa điểm nhất định bạn phải đến khi bạn ghé thăm Jeju - theo bình chọn của mình :) Udo giống như là một phiên bản thu nhỏ của Jeju, với núi với đá, với hoa với những con đường lãng mạn rụng rời, tuy nhiên không hiểu sao vẫn chưa có nhiều khách du lịch Việt Nam biết đến nơi này.


Hòn đảo này còn được gọi là là đảo Bò, vì có hình dáng như con bò, với chỉ khoảng 1500 người dân và diện tích đảo chừng 7km2.




Xem thêm:


1. Cách đi đảo Udo từ Jeju


Để tới được Udo, bạn phải đi bus từ trung tâm Jeju tới trạm Seongsan rồi mua vé đi phà từ bến phà Seongsan. Hướng dẫn chi tiết như sau:


- Từ bến xe bus trung tâm Jeju (Jeju Intercity Bus Terminal), bạn mua vé đi 선산항 (Seongsan port), xe bus số 700, xuất phát tại cổng số 4, giá vé là 3300 Korean Wons. Cứ mỗi 50 phút lại có một chuyến bus, chuyến đầu tiên lúc 6:25 sáng, và chuyến cuối cùng lúc 8:35 tối. Mẹo nhỏ: nhớ lựa chỗ ngồi bên trái nha, bên đó là hướng nhìn ra biển, view đẹp vô cùng. Thời gian di chuyển để tới được cảng Seongsan là 1 tiếng 45 phút

- Từ bến xe bus Seongsan, bạn đi bộ thêm 10 phút sẽ tới được cảng, xếp hàng mua vé là lên phà đi Udo, giá vé là 5500 Wons. Tùy theo lưu lượng khách mà mỗi chuyến phà cách nhau từ 30-50 phút, chuyến đầu tiên khởi hành lúc 8 giờ sáng, chuyến cuối cùng lúc 6h30 tối.

- Phà ở đây sạch đẹp lắm, mặc dù đi từ Jeju đi Udo chừng 15 phút nhưng trên phà có luôn hệ thống sưởi ấm sàn và toilet nữa.



2. Thời gian hợp lý để tham quan đảo Udo

Lịch trình hoàn hảo nhất để tham quan đảo Udo là 2 ngày một đêm, tuy nhiên nếu bạn không có thời gian, thì hãy dành trọn một ngày ở đây từ sáng sớm đến chiều tối. Lúc mình đi, vì mình lỡ book vé máy bay rồi nên chỉ dành đúng một ngày ở đây, hơi tiếc vì không được ngủ lại, nhưng một ngày cũng đủ để trải nghiệm hết sự lãng mạn rất Hàn Quốc của đảo Udo này.

Bạn nên xuất phát từ sáng sớm: với chuyến bus đầu tiên lúc 6:25 sáng tại Jeju Intercity Bus Terminal, với chuyến này bạn sẽ bắt được chuyến phà đầu tiên đi Udo lúc 8 giờ sáng rồi trở về lại Seongsan lúc 5 giờ tối. Quá hoàn hảo luôn vì lúc đó khá vắng người, dễ dàng mua vé, dễ dàng lựa chổ ngồi.




3. Phương tiện di chuyển trên đảo


Phương tiện để di chuyển trên đảo là: xe bus, xe máy, xe điện, xe đạp điện. Rất dễ dàng cho bạn lựa chọn trong hàng loạt cửa hàng cho thuê xe nằm ngay bên cạnh bến phà. Xe bus là lựa chọn hoàn hảo cho bạn nào sợ nắng và lười đạp xe, xe bus sẽ dừng lại ở một vài điểm tham quan chính cho bạn chụp hình rồi tiếp tục đi điểm kế tiếp. Tuy nhiên xe bus thì bạn không tự ý dừng giữa đường được, nên theo mình thì xe máy là tốt nhất, nhưng mình không mang bằng lái xe nên đành thuê xe đạp điện. Thực ra xe đạp điện lại càng tiện hơn vì có thể len lỏi được vô các con đường nhỏ, thậm chí bờ ruộng cũng chạy qua được luôn.

Xem thêm:


4. Burger và Kem đậu phộng

Sau khi thuê xe đạp, bạn sẽ nhận được một bản đồ chỉ rõ các điểm tham quan ở Udo, vì hòn đảo khá nhỏ nên rất dễ đi, bạn chỉ cần men theo con đường ven biển là tới. Từ bến phà, tất cả mọi người đều rẽ phải theo chiều bản đồ chỉ, nhưng tụi mình chọn rẽ trái, đi theo chiều ngược lại cho đỡ đông đúc. Và dừng ở nhà hàng có cái tên rất vui Hihihoho để thưởng thức bánh burger homemade và ăn kem đậu phộng. Kem đậu phộng Udo luôn được nhắc đến trong các bài viết của mọi người khi đi du lịch nơi này, đặc biệt là kem cam - đậu phộng, cam và đậu phộng đều được trồng trừ các trang trại nhỏ ngay trên đảo này. Trời se lạnh, ngồi bên góc quán nhỏ ngắm biển và thưởng thức ly kem đậu phộng béo giòn, còn gì bằng!


Xem thêm:



5. Hải đăng Udo

Trong màn sương buổi sáng, hải đăng Udo màu trắng nổi bật trên nền trời xanh giữa mỏm đá đen. Bạn chạy thẳng từ bến phà bám theo đường ven biển là thấy ngay hải đăng này.


6. Bãi biển cát đen Geommeolle

Có một con đường nhỏ dẫn lên điểm cao nhất để có thể nhìn toàn cảnh bãi biển Geommeolle như hình sau, bãi biển này nổi tiếng với làn nước xanh và cát màu đen.


7. Udobong peak

Đây là điểm nổi tiếng nhất ở Udo, là nơi cao nhất ở đảo,từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh hòn đảo và cố gắng tưởng tượng vì sao đảo này được gọi là hình con Bò, mình đã cố gắng nhưng nhìn mãi không ra :D

Con đường nhỏ dẫn lên đỉnh rất đẹp với hoa và cỏ lau hai bên đường.




8. Những cánh đồng lúa mạch và hoa cải


Bạn chỉ có thể lạc được vào những cánh đồng này nếu di chuyển bằng xe máy hoặc xe đạp, những cánh đồng cải và lúa mạch nằm lẫn vào phía sau các ngôi làng với hàng trăm mảnh ruộng nối tiếp nhau.


9. Đồng cỏ và ngựa


Ở Udo có một tour cưỡi ngựa trên bờ biển rất hấp dẫn nhưng mình không có thời gian nên chỉ đứng từ xa ngắm thế này thôi

10. Bãi biển cát trắng Seobin Baeksa beach

Đây là một trong những bãi biển đông khách vào mùa hè,với bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Bên cạnh bãi biển này có rất nhiều nhà hàng hải sản rất tươi ngon, bạn có thể dừng ở đây để ăn trưa cũng được



11. Con đường nhỏ men theo bờ biển

Con đường nhỏ này là trục đường chính ở đảo, bao quanh đảo và phân cách với biển bằng một bãi đá san hô, phía bên kia là từng khóm hoa dại mọc lộn xộn và nở bạt ngàn dọc theo đường.




Toàn bộ hòn đảo nhìn từ trên phà, tạm biệt Udo, nếu lần sau quay trở lại Jeju mình nhất định sẽ book phòng và ngủ một đêm trên hòn đảo nhỏ này, thức dậy sớm và ngắm bình minh từ mỏm đá nhô ra bên cạnh ngọn hải đăng và chạy bộ một vòng quanh con đường nhỏ đầy hoa. Hy vọng sẽ trở lại Udo sớm.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ nhé.


Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan tại Hàn Quốc:

1,836 views0 comments
bottom of page