Tuần 9 của thai kỳ - 3 tháng đầu mang thai
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Tuần 9 của thai kỳ - 3 tháng đầu mang thai

Updated: Jul 9, 2021

Tuần này em bé đã lớn bằng trái cherry rồi đó và nặng chừng 2g. Tuần này cũng là tuần mà mình tăng cân lên 1 tẹo và đặc biệt cảm thấy rất bức bối khó chịu với anh chồng :D. Hãy cứ đổ tội cho hocmon nhé.

Để giảm cảm giác bực bội, mình tập thiền và yoga cho bà bầu nhẹ nhàng vào buổi sáng, buổi chiều mình đi tắm biển hoặc đi bộ dạo quanh cánh đồng (lưu ý, vào lúc này Hội An đang vào mùa lúa mới và người ta bắt đầu phun thuốc trừ sâu, mình phải để ý kỹ lắm hoặc đi những con đường an toàn thôi, đừng để bị hít phải các chất không tốt nha bạn, kể cả đi gội đầu mình cũng tránh xa mùi thuốc nhuộm và hoá chất làm tóc).



Vẫn như tuần trước, mình ăn yến mạch và sữa chua, hạt chia vào buổi sáng, đôi khi là sữa chua với trái cây hoặc khoai lang luộc. Ngày nào lười chuẩn bị thì mình ăn bún, phở, miến ở ngoài quán, nhưng mình luôn xách theo chai nước chanh mật ong của mình (bạn đừng cho quá nhiều mật ong nhé, một hoặc 2 muỗng thôi là được, tránh ngọt quá nhiều không tốt cho cả mẹ và bé). Mình chia ra 1 ngày 5 bữa, ăn sáng xong giữa buổi sáng mình lại ăn trái cây hay hạt, buổi trưa ăn, buổi xế chiều thì ăn lát bánh mì với bơ đậu phộng, thêm trái chuối, sau đó ăn tối. Chị bác sĩ khuyên mình uống sữa trước khi đi ngủ nữa, mà mình lười phải dậy đi tè lúc nửa đêm, nên mình bỏ qua bữa sữa này.


Cơ thể thay đổi rõ rệt luôn, tăng có 1kg mà dồn hết cả vào bụng, bắt đầu không thấy eo đâu nữa rồi. Em bé đã sắp hoàn thành việc kiến tạo trái tim, nên nhịp tim của em bé cũng bắt đầu chậm dần lại, nếu đi siêu âm tuần này sẽ thấy tim đập chậm hơn tuần trước rồi.



24 views0 comments
bottom of page