Tuần 11 của thai kỳ - tam cá nguyệt thứ 1
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Tuần 11 của thai kỳ - tam cá nguyệt thứ 1

Updated: Jul 9, 2021


Ôi nhanh quá, mới đó mà sắp hết tam cá nguyệt đầu tiên rồi.

Các triệu chứng nghén cũng bắt đầu giảm đi rõ rệt rồi, mình không nghén quá nhiều nhưng cũng cảm nhận được cơ thể bắt đầu đỡ mệt mỏi hơn. Bắt đầu cảm giác đói bụng nhiều hơn và cũng buồn ngủ nhiều hơn. Nếu có thể bạn hãy dành buổi trưa ngủ một giấc ngắn để nghỉ ngơi cho cơ thể nhé, cơ thể của bạn đang hoạt động hết công suất để nuôi lớn một sinh linh đang lớn nhanh như chớp mỗi ngày đó.

Cũng tuần này, mụn sẽ lấm tấm mọc đầy mặt, đừng nặn nha, từ từ nó tự hết đó, nếu được hãy chăm đắp mặt nạ và uống nhiều nước ép trái cây như cà rốt, cà chua, táo, ổi...



Em bé đã bằng trái chôm chôm nhỏ rồi, chỉ một tuần thôi mà em bé gần như phát triển gấp đôi rồi đó. Và cũng tuần này, các ngón tay ngón chân sẽ bắt đầu rõ hình hơn, đi siêu âm vào tuần 12 bạn sẽ thấy bác sĩ đếm ngón tay, ngón chân em bé có đủ không. Em bé cũng bắt đầu biết di chuyển trong bụng rồi, nhưng vì quá nhỏ nên bạn sẽ chưa cảm nhận được đâu, tới tuần 15 là mình nghe được em bé bật rồi đó, chờ vài tuần nữa nhé. Đây là tuần bắt đầu hình thành cơ quan sinh dục của em bé, nhưng vẫn còn quá sớm để thấy được, qua tuần 14 là bạn có thể siêu âm để biết giới tính nha




Tuần này mình ăn nhiều trứng, đậu hơn vì em bé đang trong giai đoạn cần nhiều vitamin B1. Có nhiều cách để chế biến trứng lắm: bạn có thể luộc và mang theo ăn dặm buổi chiều, nướng trứng bằng nồi chiên không dầu (Cái này ăn dễ mà mùi vị ngon lắm luôn), chiên hoặc kho thịt...Và nhớ vẫn duy trì uống bổ sung viên vitamin, sắt và canxi như mọi ngày nhé.



Tuần này mình đi bơi và đi bộ nhiều hơn, kết hợp với các bài tập yoga giãn cơ nhẹ nhàng. Có một điều mình bắt đầu thấy khác biệt là mỗi khi mình kéo dãn quá nhiều vùng bụng của mình bắt đầu hơi căng và có thể đau đau nữa. Bụng cũng nhô nhô một xíu rồi, nên mình bắt đầu phải điều chỉnh động tác yoga để không ảnh hưởng đến không gian của em bé.

13 views0 comments
bottom of page