Tuần 8 của thai kỳ - 3 tháng đầu mang thai
top of page
Search

Tuần 8 của thai kỳ - 3 tháng đầu mang thai

Tuần này mình uống nước chanh và mật ong vào mỗi sáng để tăng cường miễn dịch. Bạn dùng nước ấm, cho vào 2 muỗng mật ong, đánh tan và vắt thêm vài giọt nước chanh nữa là được, nếu bạn có cảm giác cồn cào và mắc ói vào buổi sáng hãy cho thêm 1 lát gừng, uống cái này thấy dễ chịu hơn hẳn đó . Bí quyết là hãy luyện cho chồng bạn cách làm, và nhờ ảnh mỗi sáng, đàn ông thường rất khoa học và đúng giờ, nên cứ sáng pha cà phê cho anh ấy thì sẽ pha luôn nước chanh cho mình, cũng là một cách để kết nối và giúp anh ấy có cảm giác là mình đang đóng góp, chia sẽ cùng vợ trong quá trình mang thai này.

Hãy tập bài thiền về cách chia sẽ trong gói tập của 3 tháng đầu để biết cách mở lòng, chia sẽ với những người xung quanh về khó khăn và những cảm giác mà bạn đang phải chịu đựng nhé.


Tuần 8, em bé đã lớn bằng một trái nho nhỏ rồi, các tế bào thần kinh đang phân nhánh để kết nối với nhau và sớm hình thành các dây thần kinh.


Tuần này, mình chia nhỏ các bữa ăn của mình cứ mỗi 2 - 3 tiếng mình ăn một lần. Có thể là trứng luộc, khoai lang, trái cây, sữa chua, nước ép, các loạt hạt... mình cứ nhóp nhép như vậy cả ngày. Nhờ vậy mà cảm giác buồn nôn hay khó chịu giảm đi hẳn, do cơ thể luôn ở trạng thái cân bằng, không quá đói hoặc quá no. Tuần này mình đã tăng lên 1 kg, và tập trung cả vào vùng bụng, bụng trước bắt đầu hơi nhô ra, 2 đường lằn cơ bụng dần mất đi rồi.

Và cũng vì cơ bụng yếu dần nên lúc ngồi làm việc lâu quá, mình cảm giác hơi mỏi lưng. Mình áp dụng tập các bài yoga thư giãn lưng dưới trước và sau giờ làm, thấy cũng ổn hẳn.


Tuần này mình tăng thêm thịt vào chế độ dinh dưỡng, mình làm món thịt nướng Hàn Quốc và thịt ba chỉ quay da dòn bằng nồi chiền không dầu, cuộn rau xà lách rất dễ ăn. Chồng mình thì mua xương và gà về hầm lấy nước đóng sẵn thành từng hộp để trong tủ lạnh, khi nào mình muốn nấu súp hoặc miến thì mình lấy nước đó thả vào vài cọng rau củ hoặc nấm nấu sôi lên nữa là có ăn liền. Bạn nên ăn nhiều bông cải xanh nhé, nấu trong súp hoặc cháo, miến cũng được, bông cải xanh chứa nhiều vitamin và các khoáng chất đặc biệt rất tốt cho mẹ bầu đó.


Không biết mọi người thế nào chứ thân nhiệt mình tăng lên cao lắm, nằm ngủ buổi tối bật máy lạnh vẫn cảm thấy nóng trong khi chồng mình thì đắp chăn kín mít.

Mùa hè Hội An lại nóng nữa nên mình hay uống nước đá pha thêm nước cốt chanh và một muỗng nhỏ muối (có tác dụng gỉai nhiệt rất tốt). Có lần, một cô lớn tuổi làm ở công ty bảo, mới bầu đừng uống đá, lạnh quá không tốt cho em bé, mình về nghiên cứu mãi và hỏi bác sĩ Trinh - chị bảo không sao đâu, miễn là nước đông đá là nước sạch, đừng uống nước có gas vì dễ gây đầy hơi, cũng đừng uống bia rượu là được. Nên bạn hãy lắng nghe có chọn lọc đối với các kinh nghiệm dân gian xung quanh nhé.


26 views
bottom of page