Resort Anda White Beach xinh đẹp trên đảo Bohol - Philippine
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Resort Anda White Beach xinh đẹp trên đảo Bohol - Philippine

Anda là một bãi biển cát trắng yên tĩnh và xinh đẹp nằm gần cuối đảo Bohol Philippines. Khác hẳn với sự náo động của bãi biển Alona ở đảo Panglao, biển Anda bình yên hơn và vắng vẻ hơn, phù hợp cho những bạn muốn nghỉ dưỡng, thư giãn và dành thời gian cho riêng mình.

Xem thêm bài viết sau để biết về tổng quan đảo Bohol Philippine nhé:


Xem giá phòng tại AGODA hoặc BOOKING.COM



Cách di chuyển từ sân bay về resort Anda White Beach:

Vì về trên đảo Bohol không có taxi, nên sau khi xuống sân bay, bạn hãy đi thẳng ra phía ngoài các bàn dịch vụ thuê xe, báo họ là bạn muốn đi về hướng Anda Beach, giá thuê xe thấy niêm yết trên bảng là 3500 peso cho xe 7 chỗ, nhưng lúc đi mình mặc cả là 2500 thì họ vẫn đồng ý.

Khoảng cách từ sân bay về khu biển Anda là 90km, thời gian di chuyển gần 2 tiếng đồng hồ, đường đi cũng đẹp, không quá gồ ghề.

Trên đường đi bạn có thể kết hợp tham quan đồi Chocolate hoặc khu bảo tồn Tasier cũng được luôn nhé.

Xem bài viết: Các địa điểm tham quan trên đảo Bohol - Philippines.


Review một chút về resort Resort Anda White Beach này nhé.

Trước tiên đây là một nơi rất yên tĩnh, rất thư giãn, một khi bạn đã đi vào khu này bạn có thể ở lỳ trong đó vài ngày mà không cần đi đâu cả. Resort này khá nhỏ, chỉ có chừng khoảng 10 phòng nên số lượng khách lưu trú cũng ít, không có cảm giác là quá đông đúc người, cũng như khi sử dụng hồ bơi, bãi biển, nhà hàng đều vắng vẻ, yên tĩnh.

Phía trước mặt resort là một bãi biển nhỏ, cát trắng tinh, chỉ phục vụ cho khách trong resort, nếu bạn nào thích tắm nắng thì đây là một nơi quá lý tưởng luôn.



Hồ bơi nằm ngay phần trung tâm của resort, từ mép ngoài của hồ bơi bạn có thể nằm dài và ngắm biển như thế này. Nước hồ bơi rất sạch và có nhân viên sục rửa mỗi ngày nên không có cảm giác mùi clo nhiều như các hồ bơi ở một vài nơi khác.

Nhìn từ trên hồ bơi, phía dưới là mấy cây dừa và vài cái ghế dài cho bạn nằm thư giãn, tắm nắng hoặc là massage ngay trên biển

Bãi biển này quá là đẹp, tuy nhiên có một điểm mình không thích lắm là đi ra xa bờ một chút thì có rất nhiều tảo nước và khá nhiều con cầu gai lẩn trốn trong đó, nên bạn chỉ được bơi ở vùng cát trắng thôi nếu không muốn bị chích vào chân.


Phòng ngủ trong resort.

Phòng mình book là một bungalow hướng biển, một căn nhà bằng gỗ với ban công rộng, toàn bộ view hướng biển. Rất hài lòng với bungalow này vì nó gần như tách biệt với các phòng khác, ngoài phòng ngủ rộng, phòng tắm rộng, còn có phần ban công phía ngoài khá rộng với bàn ghế ngồi làm việc và sofa nằm nghỉ.


2 phía của phòng là bằng gương nên bạn có thể nằm trên giường và thấy được view biển phía dưới. À với lại đây là kính 1 chiều nên bạn có thể nhìn từ trong ra được nhưng bên ngoài nhìn vào thì không thấy gì nha :)

Có một điều nữa là vì 2 mặt làm bằng kính, nên buổi trưa phòng khá nóng, dù đã bật máy lạnh, nếu bạn thấy quá nóng thì có thể hỏi lễ tân để xin thêm 1 cái quạt cũng được .


Ăn uống

Ở đây khá xa với các khu xung quanh nên chủ yếu là ăn ở nhà hàng trong resort. Dù là một nhà hàng khá nhỏ, nhưng mà đồ ăn ở đây rất tươi ngon. Chủ yếu là các món ăn với cơm, salad và món Ý.

Bên phía tay trái của resort này là một căn homestay của một ông người Đức, nhà hàng bên này chuyên các món Âu và nhiều đồ uống hơn. Bên tay phải cũng là một resort khác, nhà hàng với các món Philippines đa dạng hơn. Nên nếu bạn muốn thay đổi thì có thể tham khảo 2 nhà hàng đó, họ có mở cửa cho khách ngoài vô ăn luôn đó.

Để đi tới hai resort hàng xóm này, bạn chỉ cần đi bộ men theo bãi biển là được nhé.


Ngoài tắm hồ bơi, tắm biển, phơi nắng bạn có thể mượn 1 chiếc Kayak trong suốt và luyện tay chèo- vì cái thuyền này nó trong suốt nên bạn có thể nhìn xuống và thấy được cá bơi ở dưới luôn đó, đồng thời resort có cung cấp giày và ống thở cho bạn lặn biển, nhớ hỏi lễ tân là được.

Ngoài ra bạn có thể thuê xe máy đi tham quan các địa điểm gần khu resort. Giá thuê xe máy là 500 peso/ngày. Rất gần với resort là một điểm khá thu hút khách du lịch : Hồ bơi ngầm dưới đất,

cái này nhìn rất là đáng sợ đối với đứa bơi không giỏi lắm như mình, nếu bạn đủ can đảm hãy thử nhảy ùm xuống làn nước xanh mát này thử nha.

Xem cách đi và kinh nghiệm du lịch hồ bơi ngầm ở bài viết sau:


Xem thêm một vài hình ảnh của resort và xem giá phòng tại AGODA hoặc BOOKING.COM

Như thường lệ, Yoga every where :) . Cái cọc đen đen vàng vàng ở giữa hình là mình đó, đang tập động tác đứng bằng đầu cho dãn lưng sau cả buổi sáng nằm phơi nắng

Xem giá phòng tại AGODA hoặc BOOKING.COM





63 views0 comments
bottom of page