Nên đặt khách sạn ở đâu, ở khu nào khi đi du lịch Bangkok - Thái Lan
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Nên đặt khách sạn ở đâu, ở khu nào khi đi du lịch Bangkok - Thái Lan

Với dân số lên tới 8 triệu người và diện tích hơn 1600km2, Bangkok - Thái Lan là một trong những thành phố lớn nhất và sôi động nhất ở khu vực Đông Nam Á. Bangkok hội tụ đầy đủ cả sự cổ kính và nét hiện đại, từ những khu chợ trời giá vài chục ngàn đến những khu mua sắm vài ngàn đô, từ những ngôi đền cổ bám rêu cho đến những tòa nhà chọc trời. Không khí sôi động, sự thân thiện của người Thái và đặc biệt là đồ ăn Thái rất ngon, rất rẻ là những điều mà bất cứ ai đến Bangkok đều muốn quay lại lần nữa.


Nên ở khu nào khi đi du lịch Bangkok - Thái Lan

Tiêu chí lựa chọn khách sạn của mình là phải nằm ở những nơi gần với khu ăn uống, tiện lợi di chuyển bằng các phương tiện công cộng, đồng thời phù hợp với mục đích du lịch của giai đoạn đó: ví dụ như lúc thì đi cùng nhóm bạn, lúc thì đi cùng gia đình, hoặc đi với người yêu, với đồng nghiệp.... Sau đây là những gợi ý của mình về cách lựa chọn khách sạn ở Bangkok - Thái Lan nhé.

8 khu vực chính ở Bangkok - Thái Lan

Đây là 8 khu vực nổi tiếng chính ở Bangkok - Thái Lan:

  • Khu Khao San/ Banglamphu

  • Khu Bangkok Riverside -

  • Khu Sukhumvit

  • Khu Silom

  • Khu Siam

  • Khu Pratunam

  • Khu Chinatown

  • Khu gần sân bay Suvarnabhumi

 
1. Khu Khao San/ Banglamphu

Khu Khao San có gì? chỉ cần tóm gọn một câu thôi - đây là thiên đường party của dân du lịch bụi. Khao San Road là điểm hẹn nổi tiếng nhất ở Bangkok cũng như của dân du lịch bụi khắp năm châu khi muốn dừng chân ở Đông Nam Á. Nếu bạn cần một chổ ngủ đơn giản, rẻ tiền, thích không khí sôi động náo nhiệt và party rộn ràng vào mỗi tối thì nơi này chính là nơi phù hợp nhất. Tối tối chỉ cần 1 chai Chang - bia con voi và ngồi lề đường ngắm người qua lại là được rồi hen .

Có một điều nữa là khu Khao San /Banglamphu này không có tuyến Skytrain hay là Subway MRT,vì thế bạn có thể đi tới đây hoặc di chuyển từ đây đi các khu khác bằng xe bus taxi hoặc tuk-tuk.

Một vài gợi ý về các khách sạn ở khu này:

Một trong rất ít khách sạn sang ở khu này, chỉ nằm cách đường Khao San chừng 5 phút đi bộ từ bờ sông. Phòng rất sang trọng, hồ bơi đẹp với bữa sáng sang chảnh view nhìn ra sông rất đẹp. Nằm gần bờ sông nên từ khách sạn này bạn có thể đi xe bus trên sông để đến các địa điểm tham quan khác một cách dễ dàng

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING



Khách sạn này giá bình dân hơn một chút, chỉ cần đi bộ một quãng là tới đường Khao San. Khách sạn này yên tĩnh và phục vụ luôn bữa sáng cho bạn.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


Khách sạn này cách khu party chừng 600m, nhưng mà ban đêm thì cũng khá yên tĩnh. Đặc biệt là ở đây có một cái rooftop pool and bar nhỏ nhỏ trên sân thượng.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


Khách sạnThanabhumi Khách sạn này giá khá rẻ, nằm gần bờ sông, với phòng rộng sạch sẽ, phòng tắm riêng. Bên cạnh đó còn có một cái phòng chung để uống cà phê và sử dụng máy tính. Khách sạn này cách khu Khaosan chừng 10 phút đi bộ

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING

Hostel này là nơi cho bạn kết bạn, gặp gỡ các backpacker từ khắp nơi trên thế giới. Với khu sinh hoạt chung siêu rộng và các nhân viên thân thiện. Nơi này phù hợp cho bạn thặt sự yêu thích party nè, vì đa số khách ở đây sẽ party thâu đêm và sẽ hơi ồn nếu bạn muốn đi ngủ sớm.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


 

2. Khu Bangkok Riverside


Khu riverside này là nơi phù hợp cho những bạn thích thiên nhiên, cảnh view bờ sông, thích lịch sử, cũng như chỗ nghĩ tiện nghi và hiện đại ở Bangkok. Dạo một vòng trên sông bằng phà là một trong những cách rất hay ho để khám phá cuộc sống ở Bangkok. Đặc biệt khu này gần với chùa Temple of the Dawn (Wat Arun) và hoàng cung Grand Palace (Wat Phra Kaeo). Ngoài ra bạn có thể đi bộ ra chợ hoa và chợ truyền thống cũng như thưởng thức bữa tối trên du thuyền. Từ khu nàu bạn có thể đi Skytrain station, Saphan Taksin hoặc là phà để đến các nơi khác. Khu này hơi sang chảnh nên khách sạn sẽ mắc hơn một chút nhé
Một vài gợi ý về các khách sạn ở khu này:

Nếu bạn có điều kiện thì nên ở thử một đêm ở đây, đảm bảo bạn sẽ không phải hối tiếc đâu. Đây là một trong những khách sạn sang trong bậc nhất ở Bangkok với rất nhiều người nổi tiếng từng ghé qua đây. Với toàn bộ nhà hàng, spa, hồ bơi và tất tần tật các dịch vụ ở bên trong, đảm bảo bạn sẽ

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING



AVANI Riverside Bangkok Hotel Khách sạn này giá ổn hơn và có phòng hướng ngay về phía bờ sông, từ hướng cửa sổ phòng view sẽ rất đẹp vào cả ban ngày hay ban đêm. Phòng ngủ rất rộng, hiện đại và giường rất thoải mát, tất cả mọi dịch vụ đều hoàn hảo tuy nhiên đồ ăn ở đây hơi mắc nha, bạn nên đi bộ ra phía các nhà hàng gần đó thì giá ok hơn.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


Khách sạn Loy La Long

Đây là một cái boutique hotel rất dễ thương, bạn sẽ tha hồ mà sống ảo khi ở khách sạn này. Phần sân thượng mở ra hướng bờ sông cho bạn view toàn dòng sông để ngắm nghía tàu thuyền qua lại. Mỗi phòng được thiết kế theo một phong cách riêng với đầy đủ tivi, máy lạnh, tủ lạnh. Nếu bạn đi du lịch với gia đình, hoặc với bạn trai thì nơi này hoàn toàn phù hợp.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


 

3. Khu Sukhumvit

Đây là khu trung tâm hiện đại nhất ở Bangkok. Nếu bạn ở khu này chỉ cần đi vài bước là có thể dể dàng vào các khu shopping và ăn uống. Khu này là khu cho dân expat và người nước ngoài tới làm việc ở Thái lan với rất nhiều nhà hàng quán bar phong cách châu âu. Nếu bạn đi công tác hoặc là làm việc thì đây là khu dễ dàng nhất cho bạn để đi làm vào ban ngày, đi ăn uống party giao lưu vào ban đêm.

Một vài khách sạn gợi ý


Khách sạn này phong cách Nhật, rất sang trọng với 35 lầu và nằm ngay bên cạnh Ploen Chit Skytrain nên bạn dễ dàng đi tới các khu khác của Bangkok


Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING




Bangkok Marriott Hotel Sukhumvit Khách sạn này có hồ bơi rooftop đẹp và view toàn cảnh Bangkok về đêm siêu lãng mạn, đặc biệt là cảnh ngắm hoàng hôn

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING



Nằm ngay trong khu trung tâm này thì hostel này giá ổn nhất và sạch sẽ nhất đồng thời rất gần với chợ đêm và các nhà hàng. Họ còn có phòng sinh hoạt chung rất rộng rãi cho bạn ngồi lướt net.

Xem giá và review tại

 

4. Khu Silom

Thao mình đây là một trong những khu tốt nhất để ở ở Bangkok. Nằm ngay bên cạnh công viên

Lumphini Park bạn dễ dàng di chuyển khắp thành phố với tàu điện, bus, đồng thời đồ ăn quán hàng hai bên đường rất tập nập và đa dạng. Có một nhà hàng thái ở khu này tên là “La Table Le Tee“ đồ ăn ngon, giá rẻ và phục vụ rất tốt, bạn có thể ghé qua đây để thưởng thức đồ Thái chính gốc nha. Đồng thời từ đây bạn có thể đi bộ đến Patpong Night Market mở cửa hầu như mỗi ngày từ 6 giờ tối.

Đây là khách sạn có hồ bơi đẹp nhất Bangkok với view nhìn thẳng ra công viên và ngắm trọn thành phố từ trên cao. Phòng đẹp, siêu rộng và sạch sẽ tuy nhiên giá khá cao nhé.

Xem giá và review tại




Banyan Tree Bangkok Khách sạn này cũng khá sang trọng và đắt đỏ với lớp yoga, fitness center, spa nằm ngay trong khách sạn luôn. Đồng thời từ khách sạn bạn cũng có thể đi bộ ra công viên Lumphini Park để chạy bộ. MRT nằm ngay bên cạnh khách sạn, cách chừng vài phút đi bộ. View từ tầng 61 của khách sạn này là chỗ sống ảo lý tưởng và ngắm toàn cảnh thành phố vào ban đêm.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


Baan K Managed by Bliston Hotel Khách sạn này 3 sao với giá rất bình dân so với các khách sạn xung quanh, nằm ngay gần trạm “Lumphini” và Skytrain station “Sala Daeng”. À có một điều nữa là khách sạn miễn phí luôn dịch vụ đi lại bằng Tuk Tuk từ chỗ họ đến Skytrain hoặc Subway station nếu bạn mang vác vali hành lý quá nặng.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING




Nếu bạn muốn tìm khách sạn sạch sẽ, đồ nội thất căn bản và đặc biệt là giá rẻ thì đây là lựa chọn hợp lý nhất. Khách sạn này nằm cách trạm Skytrain “Saphan chừng 10 phút đi bộ

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


 

5. Khu Siam

Đây là khu dành cho các tín đồ shopping nè. Siam nổi tiếng với hàng loạt các cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại, các quán bar nhà hàng, rạp chiếu phim nằm ngay bên trong ga tàu điện ngầm nên quá tiện cho bạn khi đi lại. Có lẽ ai đi du lịch Bangkok cũng từng ghé qua khu này, đặc biệt là cuối tuần ở đây rất đông đúc xôm tụ với hàng loạt các cửa hàng giảm giá. Bạn dễ dàng đi lại từ tòa nhà này đến tòa nhà khác mà không đổ một giọt mồ hôi nào vì chỗ nào cũng mát lạnh hết.


Khách sạn sang trọng này nằm ngay trong khu shopping mall. Những bạn mê mua sắm thì nên ở đây cho tiện việc đi lại nè. Đồng thời hồ bơi với view toàn cảnh bầy trời đêm Bangkok cũng là một điểm cộng lớn cho khách sạn này.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


Khách sạn Happy 3 (3,5 star) Cũng nằm trong khu Siam shopping mall hơn, cách chừng vài phút đi bô là tới MRT, khách sạn này giá rẻ phù hợp với những bạn muốn đi shopping nhưng muốn tiết kiệm tiền khách sạn lại không muốn ở dorm.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING



Chao Hostel (2 stars) Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì nên ở khách sạn này, design theo dạng hippie style, rất sạch sẽ và giá rất hợp lý. Chủ khách sạn, nhân viên và cả khách ở đều rất dễ chịu. Đồng thời chỉ cách vài phút để đi tới MRT “National Stadium” và vài phút để đi bộ qua khu Siam shopping malls.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


 

6. Khu Pratunam

Khu này nằm gần với khu shopping mall Siam ở phần trên, nhưng mà giá rẻ hơn và đỡ ồn ào nhộn nhịp hơn. Đặc biệt là rất nhiều nhà hàng truyền thống món Thái Lan hai bên đường. Từ khu này bạn sẽ dễ dàng đi đến các khu chợ trời với giá rất rẻ, bán đầy đủ mọi thứ từ áo quần đến đồ dùng mỹ phẩm... Đặc biệt từ đây hệ thống tàu điện và bus nối với toàn thành phố nên rất dễ dàng cho bạn di chuyển.

Amari Watergate Hotel Nằm đối diện với Platinum Shopping Mall. Khách sạn này 5 sao nên giá cũng khá cao nhưng phòng rộng đẹp và các dịch vụ như spa, massage, yoga class rất tiện lợi. Từ khách sạn này bạn có thể đi bộ ra Subway station “Ratchathewi” hoặc là Sky train station “Chit Lom”.


Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING



Novotel Bangkok Platinum Pratunam Khách sạn này 4 sao, giá ổn hơn một chút nhưng rất đầy đủ tiện nghi và hồ bơi đẹp. Bạn có thể đi từ đây ra Sky train “Chit Lom” mất chừng 15 phút đi bộ

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


Le Tada Parkview Hotel Khách sạn này giá rẻ hơn nhưng cũng rất sạch sẽ và thoải mái. Mất chừng 5 phút để đi tới tới trạm Subway “Victory Monument” và 10 phút để tới công viên Santi Phab Park

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


Lemontea Hotel Khách sạn này giá rẻ hơn nữa, phù hợp cho các bạn đi du lịch bụi hoặc đi theo nhóm. Phòng nhỏ nhưng khá sạch sẽ và ấm cúng đồng thời được tặng 2 chai nước mỗi ngày. Khách sạn nằm trong một con hẻm nhỏ nên lúc nào cũng yên tĩnh

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING

 

7. Khu Chinatown

Khu phố tàu này là khu cũ nhất ở thành phố Bangkok. Đi dạo trên đường sẽ mang lại cho bạn cảm giác như đang đi du lịch Trung Quốc vậy. Đồ ăn được bán nhiều hai bên đường, đặc biệt là các quán hải sản rất tươi ngon. Nếu bạn thích đồ Hoa, thích không khí tấp nập buôn bán xào nấu hai bên đường đồng thời muốn tìm khách sạn giá rẻ thì nên ở khu này. Tuy nhiên ở đây không có Skytrain, bạn phải bắt Subway MRT tới trạmo “Hua Lamphong” rồi từ đó đi bộ vòng quanh.


Prime Hotel a Central Station Bangkok Khách sạn này rộng rãi và có vẻ như cao cấp nhất ở khu này. Với thiết kế phòng theo phong cách người Hoa. Phòng rộng và khá yên tĩnh.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING





Check Inn Chinatown Khách sạn này nằm ngay trung tâm của khu Chinatown, chỉ cần đi vài bước là có thể kiếm được đồ ăn. Phòng nhỏ và trang bị căn bản tuy nhiên rất sạch sẽ và giường rất thoải mái. Từ ngoài đường chính bạn phải đi bộ vào một chút và nằm cách MRT khoảng 15 phút đi bộ. Nhưng giá rất rẻ cho các bạn du lịch bụi.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING

 
8. Khu sân bay Suvarnabhumi

Nếu bạn có việc gấp hoặc là đi công tác ngắn ngày thì nên ở đây, để tiện ra sân bay, đỡ bị kẹt xe tắc đường. Từ khu này phải mất gần 45-60 phút để đi vào thành phố. Tuy nhiên khách sạn ở khu này thì giá rẻ hơn nhiều so với trung tâm.
Bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau:

Khách sạn này đẹp, dễ thương dịch vụ 5 sao, nhưng giá rất ổn, đồng thời bạn có luôn bữa sáng miễn phí và hồ bơi siêu đẹp.


Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING




Novotel Bangkok Suvarnabhumi Airport (4 sao) Khách sạn này chắc đi free airport shuttle chừng 3 phút là tới sân bay. Hoặc là bạn đi bộ bằng đường hầm cũng được. Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


Khách sạn này giá rẻ sạch sẽ và phù hợp cho bạn nghỉ ngơi 1 đêm để sáng hôm sau ra sân bay cho dễ nè. Đồng thời còn nằm ngay bên cạnh cái shopping mall lớn nhất ở khu này nên bạn dễ dàng tìm được đồ ăn cũng như mua sắm một vài món quà mang về.

Xem giá và review tại AGODA hoặc BOOKING


Chúc bạn lựa chọn được khách sạn phù hợp nhé!



2,976 views0 comments
bottom of page