Kinh nghiệm du lịch, cách đặt vé máy bay rẻ, tiện lợi
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Kinh nghiệm du lịch, cách đặt vé máy bay rẻ, tiện lợi

Tại sao bạn nên chọn đặt vé máy bay qua Traveloka

Sau nhiều năm đi du lịch và trở thành khách hàng thân thiết của nhiều hãng hàng không, cũng như các hãng xe đò liên tỉnh khác nhau :) giờ đây mình đã có thể trả lời vanh vách cho các bạn ở trung tâm yoga của mình là đi chỗ này nên đặt vé nào, đi hãng nào, ở khu nào thì hợp lý.

Và một trong những trang web mà mình hay sử dụng để đặt vé nhất là Traveloka. Tại sao lại là Traveloka?

Hoàng hôn từ cánh đồng lúa Vang Viêng - Lào

Điều đầu tiên là vì Rẻ

Trước tiên là bạn phải bỏ định kiến về các công ty du lịch đi, hồi xưa mình cũng nghĩ là các công ty du lịch hay các trang web bán vé sẽ nâng giá vé cao lên và tính thêm phí dịch vụ nữa. Nên là mình thường tự kiếm vé, đôi khi còn làm hẳn một file excel so sánh mức giá của các hãng hàng không, các chặng bay, các ngày bay khác nhau, mở đi mở lại mấy tab trên máy tính để check. Kết quả là mất rất nhiều thời gian, nhưng vé thì chẳng rẻ hơn tẹo nào, thậm chí đôi khi còn đắt hơn.

Thay vì phải ngồi lần mò như vậy thì Traveloka đã làm điều đó cho bạn rồi, và làm tốt hơn bạn rất nhiều là đằng khác. Bởi vì họ có sẵn data của các hãng hàng không, đã lập sẵn bảng so sánh, đưa ra nhiều lựa chọn của tất cả các hãng, bạn chỉ cần thao tác trên một màn hình là có thể tự chọn được vé nào, giờ nào bạn thấy hợp lý nhất. Đặc biệt là bạn có thể linh hoạt kết hợp hành trình của nhiều hãng khác nhau, đi một hãng về bằng hãng khác, hoặc nối chuyến từng chặng bay sao cho mức giá tốt nhất, giờ bay phù hợp nhất, ít phải chờ ở nơi transit nhất. Nhờ vậy mà tổng tiền lúc mua vé sẽ rẽ hơn .

Đồng thời Traveloka có chương trình khuyến mãi rất thường xuyên nên nếu bạn đặt vé vào đúng dịp khuyến mãi, gía vé có thể rẻ hơn mấy trăm ngàn so với giá bán của hãng.


Đi du lịch một vòng quanh Sri Lanka bằng tàu hỏa

Thứ hai - đây là trang web đặt vé uy tín, an toàn.

Nếu bạn thường sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán online thì bạn nên để tâm vào tính bảo mật thông tin tài khoản của bạn.

Đây là kinh nghiệm của mình - khi mua vé ở các hãng hàng không nhỏ như Laos Airline lúc thanh toán xong rồi, cái màn hình vẫn cứ quay mãi, chờ mãi 30 phút cũng không thấy xuất vé luôn, cũng không biết tiền bị trừ chưa và mình đã mua được vé hay chưa nữa.

Hoặc các hãng hàng không nội địa ở các nước như Ấn Độ, Nepal mỗi lần mua vé cho các chuyến nội địa như Kathmandu đi Pokhara, hay từ Varanasi đi Jaipur, từ Jaipur đi Rishikesh website của nhiều hãng hàng không cực kỳ khó hiểu thậm chí rất tồi tàn và rất chậm, cực kỳ chậm…mặc dù họ có cho bạn thanh toán online bằng thẻ tín dụng, nhưng tới bước cuối thì đòi thông tin số điện thoại ở Ấn để xác nhận…what!!! Không hiểu luôn!

Một vài trang web so sánh vé như Skyscaner thì không bán vé trực tiếp mà dẫn bạn qua các trang đại lý nhỏ hơn, đôi khi link bạn được dẫn qua là một cái trang lạ hoắc, yêu cầu bạn nhập thẻ tín dụng và ghi nhớ thông tin thẻ, trường hợp này thì có cho tiền mình cũng không dám nhập thông tin của mình vào đâu.

Thêm một điều nữa, không biết mọi người có để ý không, năm ngoái mình sử dụng thẻ tín dụng của một ngân hàng nước ngoài ở Việt Nam và đặt vé máy bay của Jestar chuyến Sài Gòn - Hà Nội thì bị tính thêm 3,5% phí chuyển đổi ngoại tệ khi ra sao kê. Phí 3.5% này thường là là mức phí mà bạn phải trả nếu bạn sử dụng tiền VND trong thẻ tín dụng để mua sắm ở nước ngoài (kinh nghiệm làm bank mấy năm mình còn nhớ được chừng này) tuy nhiên chả hiểu sao mà ngân hàng này vẫn thu phí 3,5% trong khi mình mua vé Jestar ở Việt Nam bằng VND, gọi lên thì bank này giải thích rằng đây là do website Jestar nằm ở nước ngoài, nên bị hệ thống của ngân hàng hiểu là đang mua hàng ở nước ngoài vì thế mà bị charge phí. Không biết là ngân hàng đã sửa được lỗi này chưa. Nhưng khi mình book vé với Traveloka thì chưa xảy ra chuyện này bao giờ, giá vé lúc mua và số tiền phải thanh toán trên sao kê của thẻ tín dụng là như nhau.

Kể cả khi bạn đang đi du lịch và đang ở nước ngoài bạn vẫn book vé và trả bằng thẻ ATM nội địa hay thẻ tín dụng của ngân hàng thì cũng không bị charge phí chuyển đổi ngoại tệ gì cả.


Những mảng màu vàng xinh đẹp của phố cổ Hội An


Thứ 3 - Mã đặt chỗ của hãng hàng không được nêu rõ trên vé

Không hiểu sao mà ở một số trang web bán vé máy bay, nếu bạn đặt vé qua đó, họ gửi cho bạn thông tin vé NHƯNG chỉ có MÃ ĐẶT VÉ của đại lý mà không có MÃ ĐẶT CHỖ của hãng hàng không. Điều này nhiều khi là không quan trọng, miễn là bạn có vé là được check in, nhưng một khi mà bạn bị rơi vào tính huống éo le rồi bạn sẽ thấy tại sao có thông tin mã đặt chỗ của hãng hàng không lại quan trọng.

Ví dụ như sân bay KL - một trong những sân bay lớn nhất và có rất nhiều chuyến bay từ Việt Nam nối chuyến ở đây. Các Terminal của sân bay này nằm cách nhau rất xa và phải di chuyển qua lại bằng xe bus hoặc tàu điện, rồi lên lầu xuống lầu chạy gần cả cây số mới tìm được quầy checkin.

Nếu chuyến bay từ Việt Nam của bạn dừng ở Terminal 1, chuyến kế tiếp cũng xuất phát từ Gate nằm ở Terminal 1 luôn, NHƯNG quầy check in của chuyến kế lại nằm ở Terminal 2 thì khả năng trễ chuyến kế tiếp của bạn là rất cao. Mình từng bị một lần trong lúc bay từ Việt Nam, dừng ở KL nối chuyến đi tiếp Surabaya để tham quan núi lửa Bromo. Cho nên, nếu bạn có sẵn mã đặt chỗ của hãng thì bạn chỉ cần tấp vào quầy hướng dẫn hoặc sử dụng máy tính của sân bay ở Terminal 1 để check in online cho chuyến kế tiếp, và đi thẳng ra cửa lên máy bay luôn là được rồi. Vé của Traveloka viết rất rõ ràng cả 2 mã này: mã đặt vé với Traveloka và mã đặt chỗ của hãng hàng không.



Góc đền bình yên ở Nepal


Thứ 4 - giao diện đơn giản, đặt vé nhanh gọn

Mình đánh giá rất cao cả hai phiên bản máy tính và app điện thoại của Traveloka, thực sự là rất dễ xài, rất dễ nhìn, ngôn ngữ dễ hiểu và rõ ràng. Các bước đặt vé đơn giản, thông tin giá vé hiện ra thế nào thì trả chừng đó. Không như lúc đặt vé ở các hãng hàng không giá rẻ, họ thuờng có chiêu trò như vầy: lúc bạn tìm kiếm chuyến bay thì sẽ hiện ra giá có 300 ngàn, tới khúc cuối thanh toán thì giá thành 1tr9. Vậy là sao? thứ nhất là thuế, phí sân bay, thứ 2 là có thể trong một đống ma trận các bước mà họ dẫn bạn qua bạn đã lỡ tay click vào mua 30kg hành lý ký gửi chiều đi, 20kg hành lý ký gửi chiều về, rồi có thể bạn lỡ tay click thêm chỗ ngồi ưu tiên, nâng hạng vé, hay bữa trưa trên máy bay bla bla… . Dù bạn có căng mắt lên nhìn để không bị bấm nhầm mà đôi khi vẫn bị dính, hức!

Giá vé trên traveloka hiện là mức gía cuối cùng, thấy sao thì trả vậy, hết, không phải lo vụ lỡ tay bấm nhầm.

Và với những người đi nhiều như mình, thì app Traveloka còn là nơi lưu trữ thông tin của các chuyến bay, rất tiện cho việc kiểm tra thông tin hay tìm lại vé cũ để xuất hoá đơn hay làm báo cáo chi phí sau này. Thêm vào đó tính năng theo dõi giá vé máy bay cũng giúp mình nhận các thông báo về những chuyến bay trong tương lai để biết khi nào đang có giá vé rẻ mà lên kế hoạch cho hợp lý.

Từ trên miệng núi lửa đang hoạt động ở Bromo - Java Indonesia

Thứ 5 - Call center hoạt động rất hiệu quả

Call center của Traveloka có thể là một trong những call center hiếm hoi mà gọi lên bạn không phải nghe hết list nhạc quê hương, đất nước mà vẫn chưa gặp được tổng đài viên. Các bạn hỗ trợ của Traveloka xử lý tình huống rất nhanh, nhiệt tình, thay đổi thông tin chuyến bay nhanh gọn, các thủ tục đổi trả vé, hoàn tiền rất rõ ràng.


Yoga sáng bình yên ở Vang Viêng - Lào

Mách nhỏ

Bạn biết không, nếu bạn lên google và gõ số hiệu chuyến bay của mình vào ô tìm kiếm, google sẽ cung cấp tất cả thông tin về chuyến bay, cửa khởi hành, giờ bay, giờ khởi hành, giờ đáp và thông tin delay (nếu có) cho bạn đó.

Nếu bạn muốn theo dõi hành trình bay của mình hoặc lên kế hoạch đi đón ai đó ở sân bay, hãy đánh số hiệu chuyến bay và cập nhật thông tin từ google nhé


Nhân tiện, Traveloka dành tặng cho những bạn đọc của Yogi Travel coupon trị giá 100k khi mua vé máy bay từ website của Traveloka, nhập code 1STYOGI để nhận ưu đãi nhé.

Thời gian đặt vé: đến hết 30/06/2020 (không giới hạn thời gian bay)

Click vào LINK NÀY để mua vé.


41 views0 comments
bottom of page