Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch (2)
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch (2)

#review phim

6. Into The wild

Một trong những bộ phim mà mình thích nhất, đồng thời cũng ám ảnh mình nhiều nhất. Bạn sẽ cảm thấy có gì đó bứt rứt, day dứt, những câu hỏi không lời đáp sẽ sượt qua não bạn và khiến bạn phải bồn chồn mất cả ngày sau khi xem phim. Hạnh phúc chỉ thực sự toàn vẹn khi có sự chia sẽ, đó là thông điệp mà bộ phim này mang tới. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên của Jon Krakauer, kể về một câu chuyện có thật về chuyến phiêu lưu của Christopher McCandless những năm 1990. Phim này điểm đánh giá IMDb siêu cao.

Chàng trai trẻ Chris McCandless là người rất thông minh, tốt nghiệp loại giỏi của một trường đại học lừng danh, tuy nhiên anh luôn cảm thấy ngột ngạt bức bối trong cuộc sống hiện tại, khi mà những người xung quanh anh bị chi phối quá nhiều bởi tiền bạc, vật chất và sự giả tạo, nên anh đã quyên góp hết toàn bộ tiền tiết kiệm, hủy hết giấy tờ tùy thân, cắt đứt liên lạc với mọi người và lên đường du lịch với không tiền bạc, không định vị, không thuốc men và một cái tên giả Alexander Supertramp. Alex vừa đi vừa làm việc dọc đường, xin đi nhờ xe, ngủ nhờ nhà dân, làm việc trong nông trại, trong nhà hàng...

Sau 2 năm, Alex tới đươc Alascca và dừng chân tại một chiếc xe bú bỏ hoang, sống suốt mùa đông ở đó bằng cách săn bắn, hái lượm cây cỏ. Sau 4 tháng trong rừng Alasca, Alex bị bị ngộ độc, và qua đời để lại cuốn hồi ký cùng thông điệp về cuộc sống hoang dã, về hạnh phúc và sự sẻ chia.Chàng trai đóng nhân vật chính phim này đã phải giảm đi 20kg để đóng được những cảnh cuối phim, đồng thời nỗ lực của anh cũng xứng đáng với 2 giải Oscar.

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch - Into the wild

7. Chuỗi phim Before Sunrise - Before Sunset - Before Midnight


Đây là chuỗi các bộ phim liên tiếp nhau với hai nhân vật chính xuyên suốt từ cuộc gặp gỡ của họ cho tới cuộc sống và các biến cố về sau .

Với Before sunrise, kể về cuộc gặp gỡ định mệnh của Jesse - anh chàng người Mỹ lãng tử vừa bị thất tình, đang trong chuyến tàu du lịch khắp châu Âu và Celine - thiếu nữ người Pháp trẻ trung xinh đẹp đang trên đường trở về nhà để bắt đầu một học kỳ mới. Họ vô tình gặp nhau trên một chuyến tàu, ngang qua thành phố Vienna nước Áo. Sau một vài câu chuyện vu vơ, Jesse đưa ra đề nghị là họ cùng nhau xuống tàu, dạo quanh thành phố một đêm và sáng mai sẽ chia tay, không gặp nhau nữa, và Celine đồng ý. Thường thì cảm giác lúc đi du lịch, nơi mà không ai biết mình là ai, mình cũng không biết ai thường giúp con người quyết định nhanh hơn, mao hiểm hơn và hào hứng hơn. Toàn bộ phim chỉ có vậy, 2 con người gặp nhau, cùng lang thang khắp đường phố Vienna suốt đêm, và chia tay vào sáng hôm sau, không một biến cố hay cao trào nào cả. Tuy nhiên cái mà mình thích nhất là lời thoại của nhân vật, cách đối đáp qua lại, cách mà hai người từ xa lạ bỗng dần xích lại gần nhau hơn, cách mà hai người gỡ bỏ dần lớp bỏ bọc bên ngoài để hiểu hơn về người còn lại và hiểu hơn về chính bản thân họ. Một đêm trên đường phố châu Âu cổ kính, quá lãng mạn với từng con hẻm, từng cửa hiệu, từng góc công viên, mọi thứ quá đẹp trong từng góc quay. Tuổi trẻ có nên chăng vài lần bồng bột như vậy để sau này nhìn lại còn có cái để nhớ nhỉ.


Before Sunset là câu chuyện tiếp theo, cuộc gặp gỡ thứ 2 của 2 người, sau một vài năm nhiều thứ đã thay đổi, hai người trẻ ngày nào đã trưởng thành hơn và bắt đầu đối mặt với nhiều thứ. Họ gặp lại nhau sau 9 năm, Jesse đang đối mặt với cuộc hôn nhân chờ ngày đổ vỡ, Celine trong tâm trạng không còn tin vào tình yêu. Những tưởng là họ sẽ lao vào nhau, nhưng không, đạo diễn rất tài tình kéo dài thêm cho họ 1 ngày mùa hè ở kinh đô Paris tráng lệ. Hai người luôn trong trạng thái nửa vời, dấu đi sự thật của chính mình, khoác lên cái áo hạnh phúc giả tạo để giữ lại cái tôi cá nhân của họ. Nhưng đường phố Paris dường như đang cố gắng giữ họ lại, để cho họ có thêm thời gian để nói được nhiều hơn, để tới được điểm cao trào khi họ nói ra sự thật về cuộc sống hiện tại không thỏa mãn của từng người. Nhưng dường như tình yêu quá phức tạp để có thể nói ra thành lời, cho tới cuối cùng mọi thứ lại trở nên lộn xộn, khó đoán và không có lời kết.


Before midnight là một câu chuyện thực tế hơn, không còn sự lãng mạn, nông nổi, không còn cái tôi cá nhân của tuổi trẻ. Họ bây giờ đã là một cặp vợ chồng, đối mặt với những vấn đề rắc rối, những tranh cãi nhỏ nhặt của cuộc sống hằng ngày. Và câu chuyện của một buổi tối ở miền Nam Hy Lạp lại tiếp tục, tình yêu của họ đã qua những năm tháng thử thách và đang đối mặt với những đứt gãy, những điều mà 9 năm chung sống họ chưa một lần nói ra. Phần này câu chuện của họ gay cấn hơn, hồi hộp hơn và tạo sự tò mò cho khán giả nhiều hơn hai phần trước. Vẫn là điểm mạnh ở lời thoại và diễn xuất của nhân vật, hai người đã kéo người xem đi từ điểm cao trào này qua điểm nút khác, thắt và mở, thấu hiểu và yêu thương. Cuối cùng thì tình yêu đã chiến thắng, cái kết có hậu cho những người yêu nhau và luôn nổ lực vì nhau.


Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch - before sunrise, before sunset, before midnight


8. Under The Tuscan Sun


Phim này cực kỳ phù hợp cho bạn gái nào bị thất tình nè :)

Nước Ý hiện lên dưới mỗi cảnh quay cực đẹp, cực lãng mạn và thơ mộng, đặc biệt là cảnh miền quê ở đây. Phim kể về nữ nhà văn Frances vừa ly dị chồng, trong trạng thái buồn bã chán nản tuyệt đối, hai người bạn thân của cô đã tặng cô một tấm vé du lịch đây là chuyến du lịch của các gay couple, nhiều tình huống hài hước đã diễn ra trong chuyến đi của cô. Và cô đã có một quyết định rất nhanh chóng đó là mua một căn biệt thự cũ ở làng Tuscany và quyết định ở lại đó. Cô dành toàn bộ thời gian và tiền bạc để sửa sang cho ngôi nhà và đắm mình trong cuộc tình chớp nhoáng với Marcello - một chàng trai Ý lãng tử đa tình. Cuộc tình chóng vánh kết thúc đem lại cho cô sự cô đơn lần hai, tuy nhiên cũng dạy cho cô rất nhiều điều về văn hóa người Ý. Và tình yêu đến bất ngờ khi mà cô ngừng tìm kiếm nó.


Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch - Under the Tuscan sun

9. The Kite Runner


Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Khaled Hosseini - nhà văn yêu thích của mình. Thường thì nếu đã đọc sách rồi, coi phim sẽ bị nhạt lắm, nhưng mà không hề, phim này hay, đạo diễn rất xuất sắc luôn.

Phim kể về hai cậu bé tại Kabul (thủ đô của Afghanistan) là Amir và Hassan vào những năm 1970, ngay trước khi đất nước này bị rơi vào tình trạng bất ổn bởi chiến tranh và khủng bố. Amir là con trai ông chủ giàu có, trong khi Hasan là con của một người quản gia. Hai câu bé cùng niềm đam mê là thả diều - Hassan là thiên tài kiểm soát diều, và đoán hướng bay của diều. Hassan luôn yêu quý, bảo vệ người bạn thân của mình, nhưng trong một lần Hassan bị cưỡng bức, Amir không những không giúp bạn mà còn nói dối để cha con Hassan bị đuổi khỏi nhà. Chiến tranh nổ ra, Nga tấn công Afghanistan, Amir đã trốn thoát sang Mỹ để bắt đầu cuộc sống mới, tuy nhiên, anh luôn day dứt về tội lỗi của những ngày cũ.

Nhiều năm trôi qua Amir quyết định quay trở về và tìm lại người bạn cũ của mình. Đạo diễn đã rất tài tình khi đọng lại vào cuối phim không phải là sự hỗn loạn, bát nháo, đau thương bởi chiến tranh, khủng bố ở Afghanistan, mà thứ lưu giữ nhiều nhất trong ý nghĩ của người xem là vẻ đẹp của những con phố thanh bình, những ngôi làng giàu truyền thống văn hóa với những con người vui tươi.

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch - The Kite runner

10. Lion


Bạn nào mê Ấn Độ thì nên coi phim này, hoặc là coi hành trình Ấn Độ của mình ở đây nè :)

Phim được chuyển thể dựa trên cuốn sách A Long Way Home, kể về câu chuyện có thật của một thanh niên tìm lại được gia đình ở Ấn Độ sau 25 năm nhờ vào Google Earth.

Đất nước Ấn Độ với khu ổ chuột nghèo khó, những con người sống chen chúc trong căn nhà chật hẹp ánh sáng le lói, những đứa trẻ mặt mũi đen nhẻm, đi mót lượm, ăn cắp sống qua ngày. Trong một lần theo anh trai lên tàu đi làm thuê, cậu bé Saroon đã ngủ quên và bị tàu đưa đi đến thành phố Calcutta cách đó 1.600 km, lúc đó cậu mới 5 tuổi. Không hiểu tiếng Bengali địa phương, cậu vạ vật ở nơi xa lạ với cơn đói và những mối nguy hiểm chực chờ. Garoo cũng không thể phát âm đúng tên ngôi làng của mình để người khác có thể đưa về. Sau đó cậu được một cặp vợ chồng người Úc nhận nuôi và chuyển đến Úc sống và cho đi học.

Nhiều năm trôi qua, khi đã là một thanh niên thành đạt, Garoon vẫn không quên được người anh trai, người mẹ và khu ổ chuột nghèo đói ở Ấn Độ. Phim nặng về tâm lý, cảm xúc nhân vật, cảm giác sợ hãi lạc lõng khi còn là một cậu bé, cho tới cảm giác cô độc, tách biệt khi là một chàng trai Ấn trên nước Úc hiện đại.

Một chi tiết mà mình rất không đồng tình đó là sao phải mất công căng mắt kiếm tìm ký ức trên Google Earth làm chi, trong khi lên google gõ vài địa danh, chỉ cần vài chữ trong cụm từ thôi là google có thể suggest ra được kết quả đúng rồi, sao phải mất nhiều năm như vậy :D. Ngoài chi tiết đó ra thì phim khá hay, cậu nhóc đóng Garoon khi còn nhỏ diễn xuất rất đạt, ánh mắt và sợi lông mày đậm của người Ấn với từng cái liếc mắc khắc khoải, đói khát của em ấy làm người xem phải giật mình luôn.


Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch - Lion

Xem thêm:

170 views0 comments
bottom of page