Danh sách phim hay cho các cô gái đam mê du lịch nè
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch (1)

1. Eat Pray Love


Bộ phim này dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên rất nổi tiếng của tác giả Elizabeth Gilberts (mình có cuốn này á, ai muốn đọc qua mình cho mượn ^^) người thủ vai nhân vật chính Elizabeth Gilberts là "Người đàn bà đẹp" - Julia Roberts.

Elizabeth là một người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt, cuộc sống của cô gần như hoàn hảo, cho đến một ngày cô nhận ra sự trống rỗng và bế tắc trong chính bản thân mình, không đam mê, không đức tin, không nhiệt huyết. Sau đổ vỡ của hôn nhân, cô bám víu vào mối tình với chàng diễn viên kịch trẻ tuổi, tuy nhiên mọi thứ cũng không kéo dài được lâu. Cô quyết định bỏ lại mọi thứ và bắt đầu hành trình du lịch với mong mốn tìm kiếm lại sự cân bằng và ý nghĩa trong cuộc sống của mình.

Với mong muốn học tiếng Ý, cô bắt đầu từ nước Ý - đất nước lãng mạn với nền văn hóa, ẩm thực phong phú, cảnh sắc đẹp đẽ này đã giúp cô thoát khỏi sự cô đơn, mở rộng mình để đón nhận niềm vui thích cũng như thiết đãi vị giác với những món ăn ngon lành pizza, pasta, rượu vang...thụ hưởng “cái đẹp của không làm gì cả". Tiếp theo là hành trình tâm linh ở Ấn Độ, nơi cô sống những ngày tháng khổ hạnh tập hành thiền mỗi ngày, ăn uống đạm bạc, sống theo khuôn khổ của tu viện, làm các công việc tay chân ..... Những ngày tháng "Pray" đã giúp cô nhìn sâu hơn vào chính mình, gác lại bản ngã nhỏ bé, bước vào trạng thái tĩnh tại thuần khiết, nơi đó tâm cô bình yên hơn, cô tha thứ cho bản thân và tự chữa lành những vết thương của tâm hồn.

Cô kết thúc chuyến hành trình ở Bali, nơi cô hoàn toàn sẵn sàng để mở rộng lòng đón nhận yêu thương, tìm được bến đỗ thực sự và để trái tim được yêu một lần nữa.

Bộ phim rất nhẹ nhàng, kết thúc có hậu, cảnh quay rất đẹp, mang chúng ta đi tới ba đất nước lãng mạn và thi vị bậc nhất trên thế giới: từ nét trầm mặc nguy nga của đường phố Italy, đến những con hẻm nhếch nhác ở Ấn Độ, cho tới những cánh đồng lúa xanh rì những bãi biển đẹp mê hồn ở Bali. Phù hợp cho bạn nào vừa lãng mạn và vừa thích du lịch nha :)

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch- Eat Pray Love

2. Leap Year

Leap Year có nghĩa là năm nhuận, và theo truyền thuyết của người Ireland thì người đàn ông nào được hoặc bị cầu hôn vào ngày nhuận 29/2 thì phải chấp nhận lời cầu hôn đó. Vì muốn tạo bất ngờ với màn cầu hôn độc đáo vào ngày 29/2 với người yêu mà Anna đã lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tới Dublin, Ireland- nơi người bạn trai cô đang đi công tác. Tuy nhiên khi máy bay trên đường đến Dublin thì có một cơn bão to, phi công phải hạ cánh tại Cardiff - một thị trấn nhỏ cách xa Dublin cả ngày chạy xe. Anna nhận được sự giúp đỡ của một chủ quán trọ nhỏ - Declan - thực hiện chuyến hành trình xuyên lục địa để đến nơi cầu hôn đúng vào ngày nhuận. Chuyến hành trình thú vị, hài hước của họ xuyên qua các con đường tuyệt đẹp ở Ireland, cùng với quang cảnh đồng quê siêu lãng mạn đặc biệt là các cảnh quanh bên vách đá sát biển chắc chắn sẽ làm bạn cuồng chân cho coi.

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch - Leap Year

3. Lost in Translation

Bối cảnh chính của phim là thành phố Tokyo của Nhật cùng với hai nhân vật chính tưởng chừng chẳng có gì liên quan nhau: một diễn viên ở tuổi trung niên sắp hết thời, tới Tokyo cho một dự án chụp hình quảng cáo rượu, một cô gái trẻ vừa tốt nghiệp ngành triết học tới Tokyo theo chuyến công tác của chồng.

Hai người xa lạ, khác biệt đã tìm được sự đồng điệu chung đó là sự cô độc, cô độc ngay chính trong bản thân họ. Sự đồng cảm và cảm giác lạc lõng ở một thành phố xa lạ đã giúp họ xích lại gần nhau tạo nên một mối quan hệ lạ lùng nhưng lãng mạn. Câu chuyện của họ được kể dưới bầu trời Tokyo, những tòa nhà chọc trời, những ngôi đền trầm mặc, sự hiện đại và truyền thống lẫn vào nhau trên những con phố huyên náo, ánh đèn neong sáng rực rỡ đối ngược với bầu trời xám xịt. Cảnh quay của phim hơi u ám, đượm buồn và tâm trạng, mang đến một Tokyo đẹp nhưng cũng đầy bí ẩn, vừa sâu sắc vừa hời hợn, vừa tinh tế vừa lố bịch tạo cảm giác muốn khám phá, muốn tìm hiểu nhiều hơn.

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch - Lost in translation

4. Seven Years in Tibet

Câu chuyện kể về Heinrich Harrer, một vận động viên leo núi nổi tiếng từng đoạt giải Olympic người Áo. Mùa hè năm 1939, khi nước Áo bị phát xít Đức thôn tính, anh cùng với một đoàn leo núi người Đức lên đường chinh phục Nanga Parbat, đỉnh cao thứ 9 trong dãy Himalaya quanh năm mây phủ. Dù vô cùng căm ghét chủ nghĩa phát xít, nhưng để thực hiện ước mơ lớn nhất cuộc đời, Heinrich buộc phải tham gia vào chuyến thám hiểm do chính quyền chiếm đóng tổ chức. Sau khi vào lãnh thổ Ấn Độ, đoàn vận động viên hăm hở lên núi. Tai nạn liên tiếp xảy ra, hết bảo lớn lại đến tuyết lở, khiến nhiều người bị thương. Họ quyết định ra về, bỏ lại sứ mệnh còn dang dở. Nhưng đúng đó thì Đức tấn công Ba Lan, mở màn chiến tranh thế giới thứ II. Ở các nước thuộc địa của hai cường quốc này, tất cả người Đức đều bị bắt, do đang ở trên lãnh thổ Ấn Độ – thuộc địa của Anh – nên đoàn thám hiểm đa số người Đức của Heinrich cũng bị bắt, cũng đúng lúc này này anh nhận được tin vợ mình đã đơn phương ly dị. Anh đã nhiều lần tìm cách chạy trốn nhưng đều bị bắt lại, nhưng cuối cùng cũng trốn thoát thành công cùng với người bạn Peter Aufschnaiter. Sau đó họ đến thành phố Lhasa – một nơi không cho phép người nước ngoài vào, tại đây họ đã được cưu mang và giúp đỡ, Peter sau đó đã cưới một thợ may, còn Heinrich được kết bạn với Đức Đạt Lai Lạt Ma.


Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch - 7 years in Tibet

5. Little Forest


Phim này mình vô tình seach được trên mạng, cảm giác sau khi coi xong là muốn vác ba lô ngay đi về quê sống, trồng rau trồng cây, tự nấu tự ăn, tự cung tự cấp xa rời thành phố khói bụi ở ẩn vài tháng. Phim được quay tại một làng quê ở Nhật Bản với các cảnh quay trong bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Bức tranh miền đồng quê của Nhật hiện lên nhẹ nhàng, êm ái với cách kể chuyện chậm rãi, lời dẫn chuyện chầm chậm, những câu thoại ngắn ngủi và những góc quay đẹp xiêu lòng.

Phim là câu chuyện tự kể của Ichiko, sau khi tốt nghiệp cấp ba, người mẹ của cô bỗng dưng bỏ đi không một lời từ giã, Ichiko cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống đô thị nên đã quyết định trở về quê và sống một mình trong căn nhà gỗ đơn sơ. Ngôi làng hẻo lánh và nhỏ nhắn nơi cô ở nằm cách xa trung tâm gần cả nửa ngày đạp xe đạp, vì thế người dân trong làng chọn cách tự cung tự cấp, họ tự trồng rau củ, trái cây, tự chăm sóc mảnh vườn của mình, và thu hoạc để dự trữ cho mùa sau. Ichiko cũng vậy, cô tỉ mẩn trồng từng khóm cà chua, lựa từng trái, chế biết các món ăn rồi cần thận đóng hộp, phơi khô dự trữ cho mùa sau. Hình ảnh cô gái nhỏ sống một mình, nấu từng bữa ăn, chăm chút từng luống rau giản dị và bình yên đến kỳ lạ. Bốn mùa cứ thế trôi qua, êm ả nhẹ nhàng trong màu xanh ngắt của cánh đồng mùa hè, trong màu vàng đỏ nhuộm kín cánh rừng thay lá mùa thu, trong màu trắng xóa của tuyết mùa hè và trong những con đường ngập tràn hoa dại của mùa xuân. Thiên nhiên trở nên thật kỳ diệu và vĩ đại trong mỗi khung hình, sự hào phóng của tự nhiên khiến cho người xem cảm thấy như dễ thở hơn, thoải mái hơn, bình an hơn, coi phim mà cảm giác thư giãn thoải mái như là mới tập xong một lớp Yin yoga vậy!

Book vé máy bay đi Nhật liền đây :)

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch

Danh sách phim hay cho các bạn mê du lịch - Littel Forest

Xem tiếp:

379 views0 comments
bottom of page