Chăm sóc răng miệng cho em bé
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Chăm sóc răng miệng cho em bé

Tui đọc sách thấy bảo là trí thông minh là di truyền từ mẹ ( nên ng Do Thái họ rất chú trọng đầu tư giáo dục cho phụ nữ nha - sách bảo vậy 😁) còn tóc tai răng miệng này kia là từ ba. Sau khi nhìn hàm răng tía nó xong, tui quyết tâm lấy cần cù bù sắc đẹp để Opla có được một hàm răng đều đặn hơn, các bạn răng không chen lấn nhau đòi làm lớp trưởng như răng ba nó. Và đây là cách chăm sóc răng miệng cho Opla từ nhỏ:

- Từ 1m đến 5,5 m: Opla chỉ bú sữa mẹ , ngoài ra không có ăn uống gì khác, nghe bảo bú sữa mẹ thì sạch miệng rồi ko cần làm gì. Nên lâu lâu mình chỉ dùng gạc rơ lưỡi đeo vào ngón trỏ rồi nhúng vào nước muối sinh lý, rơ nhẹ lưỡi và cà cà nướu cho nó đỡ ngứa thôi ( rơ khi đói và xa bữa bú ra nhé)

Cái gạc rơ lưỡi loại này: https://ti.ki/K17Tj0Jl/266B25B0

Từ 5,5m đến 10m: nó có mọc một loạt cái khuôn răng và nướu chứ ko tòi cái răng nào ra cả. Nhưng lúc này ngoài bú mẹ thì Opla còn ăn dặm nữa. Nên cách chăm sóc như sau:

- Sáng dậy uống 1 chút nước ấm súc miệng, thu các lợi khuẩn vào đường ruột trước khi ăn sáng.

- Tối thì cho uống nước rồi mới đi ngủ. Đồng thời rơ lưỡi và nướu với nước muối sinh lý thường xuyên hơn. Thường là 1 ngày 1 lần, hoặc 2 ngày 1 lần nếu mẹ lười mà quên.

- Sau mỗi bữa ăn cũng cho uống nước. Nước lọc nha ko phải nước hoa quả hay trà, vì nước hoa quả chứa đường á.

Từ 10 tháng, Opla mọc lên 1 loạt răng. Chỉ 1 tuần mà nó trồi lên 4 cái răng trên, 2 cái răng hàm dưới nên cái đồ rơ bằng vải gạc ko còn hữu dụng nữa vì nó ... cắn đau điếng luôn. Nên mình chăm sóc răng nó như sau

- Sáng uống nước ấm ngay khi ngủ dậy

- Tối tắm xong thì chà răng bằng đồ chà silicon với kem đánh răng cho em bé loại nuốt được ko có flo. Trét 1 xíu như hạt đậu xanh kem đánh răng lên cái đồ chà răng nhẹ nhàng cho nó.

Đồ chà răng silicon: https://ti.ki/dAmnaNcC/266B25B0

Kem đánh răng Nuk của Đức vị chuối táo Opla thích đây : https://ti.ki/uxLkdAFd/266B25B0

- Và nhớ cho uống nước mỗi ngày sau ăn, kết hợp ăn sữa chua cho bữa xế nữa

Sắp tới mình định chuyển qua bàn chải, nhưng nó vẫn đang mọc răng với chưa quen nên chắc chờ nó mọc hết loạt răng này đã rồi mới tập bàn chải.


Mấy nay mình thấy các nhóm mẹ bỉm cứ kêu dùng chai xịt sâu răng gì đó, bác sĩ riêng của Opla bảo ko cần nha, miễn chăm sóc đúng như trên, răng ko có dấu hiệu gì khác thường thì ko xài gì khác. Các mẹ làm thử nhé!

16 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page