Bài tập Yoga phục hồi sau khi sinh cho mẹ bỉm sữa
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Bài tập Yoga phục hồi sau khi sinh cho mẹ bỉm sữa

Updated: Sep 20, 2022

Bài tập yoga này nằm trong chuỗi những bài tập yoga phục hồi sau sinh, mình tập trên chính cơ thể mình, là một trong 10 bài của khóa học Yoga phục hồi sau khi sinh



Mình nghĩ, việc quay lại tập luyện và sống lành mạnh sau khi sinh càng sớm sẽ càng giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn, tâm trí thoải mái hơn, giảm đi những căng thẳng trầm cảm sau sinh và càng giúp mình đỡ luẩn quẩn với bỉm sữa hơn.

Mình chọn tập luyện trở lại từ ngày thứ 10 sau khi sinh, khi vết mổ vừa được cắt chỉ. Những bài tập yoga trong chuỗi bài này rất đơn giản, dễ chịu, nhẹ nhàng và được tăng dần độ khó lên để phù hợp với cơ thể và thể trạng của các mẹ bỉm sữa.

Mình bắt đầu với các bài tập thư giãn vai cổ gáy, giảm đau lưng, giúp mở rộng lồng ngực, tuần hoàn máu, kích hoạt tuyến sữa về.

Trong video này bụng mình vẫn còn rất bự, mặt mũi vẫn rất lờ đờ do thiếu ngủ, mình bị thủy đậu vào những ngày cuối của thai kỳ, nên kỳ sinh nở của mình hơi khó khăn, mình chọn sinh thường nhưng tới lúc gần sinh thì bị sốt thủy đậu và đuối sức nên phải chuyển qua mổ, lúc mình tập bài này, các vết thủy đậu vẫn còn khá nhiều trên mặt và trên người. Mình nghĩ, việc cho các bạn thấy hình ảnh không đẹp lắm này sẽ truyền cảm hứng cho các mẹ bỉm sữa, ai cũng có một thời kỳ như vậy cả, các mẹ nhìn mình đây mà đừng buồn, đừng chán nản nhé, hãy cố gắng quay trở lại với lối sống lành mạnh, dành thời gian chăm lo cho bản thân, dành chút "me time" mỗi ngày để chăm chút cho tâm trí và cơ thể mình, để lấy lại phong độ một ngày sớm nhất nhé.

Bạn có thể xem toàn bộ khóa học yoga phục hồi sau sinh tại: https://www.yogimomvn.com/yoga-phuc-hoi-sau-sinh

-------

Các khóa học Yoga với Thương và Yogi Mom: https://www.yogimomvn.com/

Bạn có thể xem toàn bộ khóa học yoga phục hồi sau sinh tại: https://www.yogimomvn.com/yoga-phuc-hoi-sau-sinh

7 views0 comments
bottom of page