Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc (đi du lịch tự túc)
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc (đi du lịch tự túc)

Xin visa đi Hàn Quốc thực ra cũng không quá khó, chỉ cần bạn chuẩn bị đủ giấy tờ, lịch trình như yêu cầu của lãnh sự quán là được.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc

Danh sách các giấy tờ bạn cần chuẩn bị : 1. Tờ khai xin visa du lịch tự túc của Đại sứ quán Hàn Quốc (lấy tại quầy), có dán ảnh thẻ khổ quốc tế (3,5 × 4,5cm) chụp trong 3 tháng gần nhất.

2. Giấy chứng minh tài chính của ngân hàng bằng tiếng Anh :

- Nộp bản photo sổ tiết kiệm với số tiền trên 5000USD, đã gửi được 3 tháng tính đến thời điểm nộp xin visa, nhưng nói chung càng nhiều và càng gửi lâu càng tốt. Mang theo cả sổ gốc để người ta xác thực.

- Hoặc nộp bản photo thẻ tín dụng Platinum của NH Shinhan (xem cách mở thẻ ở dưới)

3. Hợp đồng lao động bằng tiếng Anh, nếu HD của bạn bằng tiếng Việt thì mang đến các trung tâm dịch thuật + công chứng dịch lại là được nhé. Mang bản Photo & đóng dấu treo đi.

4. Giấy xin nghỉ phép (tiếng Anh): Bạn có thể tự viết hoặc tham khảo mẫu trên mạng, Giấy này phải có chữ ký và con dấu của người có thẩm quyền công ty.

5. Xác nhận vé máy bay khứ hồi: Bạn book vé máy bay trên mạng, hãng máy bay sẽ gửi một email xác nhận, in và nộp bản email này là được. Không cần trả tiền vé trước.

6. Xác nhận đặt phòng khách sạn (miễn phí): Việc này rất dễ, chỉ cần lên các trang như booking.com hay Agoga và chọn nơi bạn muốn ở, book phòng theo khoảng thời gian bạn lưu trú tại Hàn Quốc sau đó bạn sẽ nhận được email xác nhận đặt phòng thành công (bạn không hề mất khoảng phí nào cả, vì tất cả hostel, khách sạn đều miễn phí hủy phòng trong thời gian quy định, vì vậy chỉ cần lấy email xác nhận từ họ, in ra và sau đó cancel booking là xong.

7. Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng.

8. Lịch trình tham quan của bạn trong thời gian ở Hàn Quốc: Tham khảo thử lịch trình 15 ngày vòng quanh Hàn Quốc của mình tại đây. Chỉ cần gạch đầu dòng vài câu bằng Tiếng Anh là được nhé

9. Phí làm visa du lịch tự túc: 20$ (chỉ nhận tiền USD nha) bạn ghé tiệm vàng nào đó gần nhà hỏi mua USD là họ sẽ bán.


Nếu bạn có thẻ tín dụng hạng Platinum của Ngân Hàng Shinhan Việt Nam

Thì bạn chỉ cần Photo 2 mặt thẻ tín dụng hạng Platinum của Ngân Hàng Shinhan Việt Nam và mang theo để thay thế cho sổ tiết kiệm (ở mục chứng minh tài chính số 2 ở trên)

Thủ tục mở thẻ tín dụng hạng Platinum của NH Shinhan Việt Nam như sau:

- Hình thức ký quỹ : Mang theo 100 triệu và CMND lên bất kỳ chi nhánh nào của NH Shinhan Việt Nam bạn sẽ được mở một tài khoản tiết kiệm, và ngân hàng sẽ sử dụng tài khoản đó để cấp cho bạn một thẻ tín dụng Platinum.

- Hình thức tín chấp: Mang hồ sơ hợp đồng lao động (mức lương từ 20tr), sao kê 3 tháng lương, Hộ khẩu hoặc tạm trú đến bất kỳ chi nhánh nào của NH Shinhan để được mở thẻ.


Khách sạn tốt ở đảo Jeju Hàn Quốc

Lưu ý

Đối với những người có hộ chiếu được cấp từ Đà Nẵng trở ra phía Bắc thì đăng ký tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội. Nếu muốn nộp trong Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP HCM cần bổ sung thêm: Hộ khẩu thường trú trong khu vực từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam (dịch và công chứng tư pháp) và hợp đồng lao động dài hạn (đính kèm bản dịch tiếng Anh công chứng tư pháp). Đối với những người sinh ở những khu vực còn lại thì nộp tại TP HCM, trường hợp muốn nộp hồ sơ xin visa tại Hà Nội cũng phải bổ sung giấy tờ tương tự như trên.



Lưu ý khi phỏng vấn visa Xin visa du lịch Hàn Quốc phần lớn không cần phỏng vấn song vẫn có một số trường hợp Đại sứ quán yêu cầu nên các bạn nhớ tìm hiểu kỹ các thông tin trên website của Đại sứ quán hoặc Bộ Ngoại Giao Hàn Quốc để khi trả lời phỏng vấn cho trôi chảy. Bạn phải cho họ thấy rằng bạn có một công việc, cuộc sống ổn định tại Việt Nam; bạn có nhiều mối quan hệ ràng buộc và chắc chắn sau chuyến đi bạn buộc phải quay trở về và khi lưu trú tại Hàn Quốc, bạn biết mình sẽ đi đâu, làm gì. Điều quan trọng là khi đến phỏng vấn, bạn hãy cứ tỏ ra đàng hoàng, tự tin và thoải mái với tâm lý không xin được visa lần này thì xin lần sau, không đi được Hàn Quốc thì đi nước khác.


Thời gian làm việc của đại sứ quán - Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ 9h đến 12h tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của sứ quán).

- Thời gian trả kết quả: từ 14h đến 16h tất cả các ngày trong tuần từ thứ hai đến thứ sáu (trừ những ngày nghỉ lễ của sứ quán). - Thời gian nhận kết quả thường là khoảng 8 ngày làm việc kể từ ngày nộp đơn xin. - Khi đến nộp hồ sơ và nhận visa, bạn hãy nhớ mang theo chứng minh thư gốc.



Địa chỉ nộp hồ sơ

- Tp. HCM tại 107 Đường Nguyễn Du, Quận 1.

- Hà Nội tại số Tầng 7, Tòa nhà Charmvit Tower, 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy



Lịch trình du lịch 15 ngày vòng quanh Hàn Quốc

Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan tại Hàn Quốc:


444 views0 comments
bottom of page