Tuần thứ 15 của thai kỳ - tam cá nguyệt thứ 2
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Tuần thứ 15 của thai kỳ - tam cá nguyệt thứ 2

Updated: Jul 15, 2021

Lại là một tuần vui vẻ của thai kỳ, hy vọng các bạn đang cùng giai đoạn cũng cảm thấy như mình.

Tuần này mình đi tắm biển mỗi buổi chiều, nằm trên bờ cho sóng biển massage bụng cho em bé, ngồi trước biển mình cũng thủ thỉ giải thích cho em bé đây là sóng, đây là nước, âm thanh này là tiếng gió thổi, cảm giác nước đang đập vào bụng là sóng đấy. Cứ như vậy mình tạo sự kết nối và có được câu chuyện với bé Opla của mình. Nếu bạn đi bộ dưới công viên cũng làm tương tự nha, hãy chạm vào cái cây, kể cho bé nó màu gì, hình dạng ra sao, chạm vào nó ra sao, ngửi thì nó có mùi gì... Em bé bắt đầu lắng nghe được và sẽ phát triển não rất nhanh kể từ tuần này, nên hãy học cách giao tiếp với con nhé.




Tuần này, thực đơn của mình tập trung vào cua, ghẹ và đậu hũ. Không chỉ có cua ghẹ là có canxi, đậu hũ cũng là một trời canxi, protein và chất xơ đồng thời giúp sức cho sản xuất tế bào máu nữa.

Đậu hũ nấu được nhiều món lắm, nên các bạn ráng nghiên cứu nha, đừng tập trung vào món đậu hũ chiên hoặc đậu hũ kho thịt nhiều sẽ hơi ngán đó. Sau đây là 2 món yêu thích từ đậu hũ của mình.

- Canh đậu hũ rong biển: Món này dễ nấu lắm, bạn ngâm rong biển trong nước chừng 5p cho lá rong biển nở ra, bằm hành củ xào thơm lên với dầu ăn, sau đó cho thịt bò/heo bằm, tôm tươi hoặc tôm khô cũng được rồi xào săn lại, sau đó cho nước và nấu sôi lên. Khi nước sôi thì cho thêm nấm kim chi, vài lát gừng, khuôn đậu hũ cắt lát vuông và nấu sôi lại lần nữa. Cuối cùng cho rong biển đã ngâm vào, nêm thêm chút muối và hạt nêm là bắc xuống liền. Nhớ cho vài lát gừng nước sẽ đỡ tanh mùi rong biển, và cho rong biển vào cuối cùng, không cần nấu lâu quá rong biển sẽ mất vị giòn sần sật nha.

- Đậu hũ tứ xuyên: Bạn xào đầu trắng của hành/hành củ thơm lên, cho thịt heo bằm nhỏ và nấm mèo vào xào chung, khi nào thịt săn lại thì cho thêm chút sa tế (đừng nấu cay quá nhé) rồi nướng tương/xì dầu, tiêu, chút đường và một chút nước. Sau khi hỗn hợp ở trên sôi lên, thì cho đậu hũ trắng đã cắt miếng vuông nhỏ vào đảo nhẹ, và nấu riu riu chừng 5p. Bắc xuống, rắc xíu hành lá và ăn cùng cơm nóng rất ngon luôn.


Cua thì quá lười chế biến, nên mình chỉ hấp và ăn trực tiếp thôi. Ở Hội An có bán con cua nhỏ mà mấy chị bán hàng gọi là cua nước ngọt, thịt chắc và ngọt lắm. Đang là mùa hè họ còn bán cả con cua đồng, với con cua đồng nhỏ này bạn đem về bỏ vào ngăn đá để đông lại chút, sau đó mang ra rửa sạch và xay lọc nước nấu canh, nấu bún riêu cũng siêu ngon nha.


Và vẫn lời khuyên cũ, đừng ăn quá nhiều cơm nha bạn, hãy ăn nhiều đồ ăn lên!

Bên cạnh các thức ăn chín thì rổ hoa quả, trái cây của mình lúc nào cũng đầy ắp: bơ, táo, ổi, xoài, cam, thanh long, chôm chôm.. tuỳ theo ngoài chợ họ đang bán gì. Thường mình ăn xen kẽ, nếu sáng ăn xoài ngọt thì chiều ăn thanh long gia giảm lại, nếu sáng ăn dưa hấu thì chiều ăn cam, mình để ý vào việc không ăn quá nhiều thứ có đường trong một ngày



34 views0 comments
bottom of page