Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sri Lanka sau 2 tuần vòng quanh Sri Lanka
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sri Lanka sau 2 tuần vòng quanh Sri Lanka

Updated: Sep 20, 2022

1. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sri Lanka

Sri Lanka là một hòn đảo lớn, các mặt đều giáp biển, và mỗi mặt nằm ở hướng khách nhau nên ảnh hưởng của mùa mưa cũng khác nhau. Nếu các địa điểm tham quan của bạn là khu biển thì nên check kỹ thời tiết trước khi đi vì mùa mưa ở đây sóng rất lớn và mưa rất nhiều. Nếu bạn đi lịch trình như mình thì không cần lo lắng quá về thời tiết vì bạn sẽ di chuyển hết khắp các địa danh vòng quanh đất nước này. Mình đi Sri Lanka vào cuối tháng 7, cũng là mùa mưa, nhưng chỉ bị mắc mưa một ngày ở Ella còn lại tất cả mọi nơi khác đều nắng ráo.
Tổng quan về khí hâu Sri Lanka như sau:
Từ thành 5 đến tháng 8: Mùa mưa ở các khu vực phía Nam, phía Đông và các thành phố vùng núi. Mùa này vắng khách du lịch hơn và mọi thứ rẻ hơn.
Tháng 9 đến tháng 12: Đây là mùa nắng đẹp, ít mưa.

Mùa này mát mẻ, phù hợp cho du lịch, tuy nhiên sẽ có mưa nhiều ở phía Bắc

Tháng 12 đến tháng 4: Là mùa khô, nắng mỗi ngày. Lễ đón năm mới của người Sri Lanka nằm vào giữa tháng 4 nên đây là mùa cao điểm du lịch nhất ở Sri Lanka cho cả khách địa phương và khách quốc tế.

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sri Lanka

2. Visa


Để nhập cảnh Sri Lanka bạn cần phải xin visa. Thủ tục xin visa online rất đơn giản và dễ dàng với mức phí là 35 usd.




3. Tiền tệ

Sri Lanka sử dụng tiền Rupee Sri Lanka, mệnh giá tiền khá là nhỏ do mức thu nhập và chi tiêu bên này cũng không cao. Để cho dễ dàng khi đi thì bạn nên đổi một ít tiền Rupee trước ở Việt Nam, sau đó mang USD theo, xài tới đâu đổi tới đó sẽ tiện hơn. Hoặc là mang thẻ ATM qua rút tại các máy rút tiền cũng được (ATM ngân hàng quốc tế có chức năng rút tiền nha, ngân hàng nội địa ở VN thì ko rút được)



4. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Sri Lanka


Từ Việt Nam đi Sri Lanka


Có một vài hãng hàng không khai thác đường bay Việt Nam - Colombo và quá cảnh ở KL như Air Asia, Manlindo... Mình đặc biệt thích Malindo Air, giá vé bao gồm luôn 25kg hành lý ký gửi lại có đồ ăn nước uống phục vụ trên máy bay. Chuyến từ KL đi Colombo còn được phát chăn, được sử dụng màn hình coi phim, chơi trò chơi. Bạn có thể check thông tin tên Traveloka để tìm chuyến bay, lịch trình bay phù hợp. Hoặc click vào link sau để xem có đang có chương trình khuyến mãi không nhé: https://www.traveloka.com/vi-vn/flight




Di chuyển vòng quanh các thành phố ở Sri Lanka


Để di chuyển vòng quanh các địa điểm tham quan ở Sri Lanka bạn có 3 cách như sau:

- Thuê xe ô tô tự lái, hoặc thuê luôn người lái nếu bạn đi theo nhóm đông người

- Đi tàu hỏa (chỉ áp dụng cho các chặng Colombo - Kandy - Ella - Negombo và Galle, các chặng khác không có đường tàu)

- Đi xe bus. Xe bus ở Sri Lanka không chỉ chạy trong nội thành mà còn chạy các chuyến rất dài, nối thành phố này với thành phố khác.

Nếu bạn muốn tiết kiệm và trải nghiệm nhiều thì hãy kết hợp tất cả các loại phương tiện trên từ xe ô tô đến đi tàu đi bus. Xem kỹ cách đi tàu, các tuyến xe bus và cách di chuyển bằng phương tiện công cộng ở Sri Lanka trong các bài viết về Sri Lanka TẠI ĐÂY

5. Các địa điểm tham quan chính ở Sri Lanka


Với lịch trình 2 tuần quanh đất nước Sri Lanka, và sở thích tìm hiểu văn hóa, khám phá thiên nhiên, mình đã đi hết 7 điểm nổi tiếng được dân du lịch bình chọn đó là: Colombo, Kandy, Dambulla, Ella, Udawalawe, Galle, Negombo như hướng dẫn chi tiết ở lịch trình dưới đây.

Sau đây mình giới thiệu sơ lược về các địa danh ở Sri Lanka cho bạn có cái nhìn tổng quát về đất nước này và lên plan đi chơi cho phù hợp.


- Thủ đô Colombo

Colombo là thành phố lớn và đông đúc nhất cả nước với dân số lên tới 7 triệu người. Thủ đô Colombo đang phát triển rất nhanh những năm gần đây với những tòa nhà cao tầng, những trung tâm thương mai và các khu shopping mall mọc lên ngày càng nhiều. Xe tuk tuk là phương tiện di chuyển chính của người dân ở đây. Bạn sẽ cảm thấy được sự náo loạn của thành phố này vào buổi tan tầm khi mà hàng trăm chiếc xe tuk tuk chạy tràn ra phố, len lỏi vào từng ngóc ngách, từng con hẻm từng kẻ hở trên đường.



- Kandy

Thành phố Kandy nằm ngay giữa trung tâm của đất nước Sri Lanka, đây từng là là kinh đô của vị vua cuối cùng của Sri Lanka. Bao quanh Kandy là những đồi chè chập chùng, thủ phủ của vùng trồng chè lớn nhất Sri Lanka - nguồn thu nhập chính của đất nước này. Kandy cảm giác giống như Đà Lạt Việt Nam với hồ nước nằm ngay giữa trung tâm thành phố, một vài căn biệt thự cũ kiến trúc châu Âu và đường tàu vắt ngang qua thành phố. Kandy còn là nơi có ngôi chùa linh thiêng và có tầm ảnh hưởng lớn cho những người theo đạo Phật - chùa The Temple of the Tooth Relic (Sri Dalada Maligawa).


- Dambulla

Là thành phố lớn nằm về giữa phần trung tâm của Sri Lanka, Dambulla là nơi sản xuất rau của và gia vị lớn nhất của Sri Lanka - cũng là một trong những đặc sản đặc biệt của đất nước này. Dambulla nổi tiếng với những quần thể đền chùa lớn nhất cả nước, đặc biệt là Sigiriya- hòn đá sư tử được xếp vào một trong các kỳ quan thứ 8 của thế giới.


- Ella

Ella là một thị trấn phố núi nhỏ rất dễ thương. Khách du lịch tới Ella là để được trải nghiệm cung đường tàu vô cùng xinh đẹp từ Kandy - Ella, để ngắm những bạt ngàn đồi chè, để tham quan cây cầu nine arch bridge nổi tiếng cũng như chinh phục một vài ngọn núi nhỏ ở đây. Ella nằm trên vùng đồi cao nên khí hậu mát mẻ, xung quanh bao phủ bởi những đồi chè xếp chồng kế tiếp nhau - đây cũng là nơi sản xuất là loại chè nổi tiếng nhất thế giới Dilmah


- Udawalawe

Udawalawe là một trong những khu công viên quốc gia lớn ở Sri Lanka, Udawalawe nổi tiếng với vườn quốc gia và khu bảo tồn voi. Mục đích của tất cả mọi người khi tới đây là để tham gia vào tour safari ngắm các đàn voi.


- Galle

Galle nằm cách Colombo hơn 100km, là một thành phố không giống như bất kỳ thành phố nào ở Sri Lanka. Bên trong Galle Fort là các khu biệt thự cổ được cải tạo lại thành homestay, nhà hàng, quán cà phê và các store bán đồ lưu niệm. Toàn bộ kiến trúc và cách bài trí ở khu này giống hệt như Châu Âu, đường nhỏ lát đá với những chiếc xe cổ dựng trước cửa, những mái vòm cong cong, những tiệm đồ cổ, ngọn hải đăng cao vút hướng mặt ra biển...


- Negombo

Là thành phố biển lớn thứ 2 ở Sri Lanka, là điểm đến đầu tiên và điểm kết thúc hành trình của tất cả mọi người khi đến Sri Lanka (Sân bay quốc tế nằm ở đây). Negombo bình yên và bớt sôi động hơn Colombo, bãi biển ở Negombo sạch đẹp và thư giãn hơn. Tuy nhiên, ở đây không có nhiều địa danh tham quan nên mọi người thường chỉ dừng 1 hoặc hai ngày ở đây để nghỉ lấy sức trước hoặc sau hành trình. Bạn có thể đi từ Colombo đến Negombo bằng xe taxi (mát 45 phút) hoặc bus hoặc tàu hỏa (mất 1,5h)


6. Ăn uống ở Sri Lanka


Đồ ăn của Sri Lanka thật ra là rất ngon, dễ ăn và giàu dinh dưỡng. Cũng như Ấn Độ, các món ăn đều được nấu cùng cà ri, nhưng vị cà ri của Sri Lanka nhẹ hơn và thức ăn của họ được nấu cùng với nhiều rau củ hơn nên dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn.

Trái cây ở đây rất rẻ, đặc biệt là chuối rất to bự và ngon. Để bổ sung thêm rau xanh và trái cây bạn nên ghé chợ hoặc các shop bên đường mua 1 bịch để dành mang theo ăn trên tàu hoặc trên xe bus.


7. Khách sạn ở Sri Lanka Sri Lanka đang phát triển du lịch khá nhanh và kéo theo đó là các khách sạn được review tốt đều trong tình trang full phòng, nên nếu được thì bạn nhớ đặt trước khi đi. Đây là các khách sạn mà mình đã ở trong suốt hành trình như sau:

Xem thêm review về các khách sạn mà mình đã ở trong suốt chuyến đi ở 2 bài viết sau:

8. Các điểm cần lưu ý khác khi đi du lịch Sri Lanka






Trên đây là những chia sẽ từ kinh nghiệm thực tế của mình trong suốt hành trình rong ruổi 2 tuần vòng quanh Sri Lanka. Bạn có thể tham khảo thêm về lịch trình du lịch được mình phác họa trong hình bên dưới và chi tiết 13 ngày du lịch Sri Lanka TẠI ĐÂY

Chúc bạn một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm, nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi gì cứ liên hệ email cho mình nhé.

Xem thêm toàn bộ các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan tại Sri Lanka TẠI ĐÂY



2,191 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page