Quan hệ khi đang hành kinh thì có mang thai hay không?
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Quan hệ khi đang hành kinh thì có mang thai hay không?

QUAN HỆ KHI ĐANG HÀNH KINH CÓ THAI HAY KHÔNG? Có rất nhiều chị em phụ nữ hay thắc mắc những câu hỏi hay vấn đề như là " Quan hệ khi đang có kinh có thai hay không" "có kinh nguyệt có thể có thai hay không"....


𝐁ạ𝐧 𝐜ó 𝐭𝐡ể 𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚𝐢 𝐤𝐡𝐢 𝐜ó 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐤𝐡ô𝐧𝐠? Nhiều người tin rằng bạn không thể mang thai vào thời kỳ kinh nguyệt. Đây không phải là thời gian tối ưu nhất trong tháng, nhưng vẫn có thể đấy.

Dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của bạn như một cách để ngừa thai chắc chắn là không an toàn, bởi vì bạn thực sự có thể có thai vào những ngày có kinh. Trong khi nó an toàn để nói rằng đó là một thời gian nguy cơ thấp của tháng, trong một số trường hợp, sự thụ thai có thể xảy ra.



𝐋à𝐦 𝐭𝐡ế 𝐧à𝐨 𝐛ạ𝐧 𝐜ó 𝐭𝐡ể 𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚𝐢 𝐯à𝐨 𝐥ú𝐜 𝐛ạ𝐧 𝐡à𝐧𝐡 𝐤𝐢𝐧𝐡? Làm thế nào có thể mang thai xảy trong khi cơ thể của bạn quyết định nó không mang thai ? Hay là đó không phải đang có kinh? Hãy phân tích nó: Vào lúc rụng trứng, buồng trứng của bạn thả trứng vào ống dẫn trứng, nơi nó có thể sống trong 24 giờ chờ đợi thụ tinh trước khi nó di chuyển đến tử cung.

Trong khi đó, tử cung đang hình thành một lớp nội mạc chỉ trong trường hợp nó cần để lưu trữ một phôi đang phát triển. Nếu trứng gặp tinh trùng trong quá trình rụng trứng và cấy ghép trong lớp lót đó, bingo - em bé xuất hiện. Nếu không, cơ thể bạn sẽ vứt bỏ cả lớp nội mạc và trứng (và… bạn đang chảy máu).

Hầu hết chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ kéo dài khoảng 28 ngày, kể từ ngày đầu tiên của giai đoạn này đến ngày đầu tiên của giai đoạn tiếp theo. Bởi vì trứng có thể tồn tại trong 24 giờ sau khi rụng trứng và tinh trùng có thể sống bên trong một người phụ nữ trong năm ngày, một phụ nữ có thể có thai trong vòng năm ngày trước khi rụng trứng và một ngày sau đó.

Rụng trứng thường xảy ra 14 ngày trước ngày đầu tiên của chu kỳ tiếp theo - nếu bạn có chu kỳ 28 ngày và thời gian có kinh là 7 ngày, bạn có một tuần giữa ngày cuối cùng của chu kỳ kinh nguyệt và ngày đầu tiên bạn rụng trứng.

Nhưng nếu bạn quan hệ tình dục vào ngày cuối cùng của tuần có kinh và bạn rụng trứng sớm một vài ngày? Vẫn có thể có tinh trùng sống bên trong bạn, và bạn có thể có thai. Ngay cả ở một phụ nữ có chu kỳ 28 ngày, ngày rụng trứng bắt đầu có thể thay đổi từ tháng này sang tháng khác. Do sự biến động này, bạn không thể đảm bảo tinh trùng từ lần quan hệ tình dục trong kì kinh của bạn sẽ chết vào thời điểm bạn rụng trứng tiếp theo.


𝐁ạ𝐧 𝐜ó 𝐭𝐡ể 𝐜ó 𝐭𝐡𝐚𝐢 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐤ì 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐧ế𝐮 𝐧𝐡ư 𝐛ạ𝐧 𝐜ó 𝐜𝐡𝐮 𝐤ì 𝐤𝐨 đề𝐮 𝐤𝐨? Nếu bạn có một chu kỳ kinh bất thường, khó dự đoán khi nào bạn sẽ rụng trứng - điều đó có nghĩa là có thể khó khăn hơn để tránh quan hệ tình dục gần thời điểm đó. Một vài ví dụ:

- Bạn có một chu kỳ ngắn. Một số phụ nữ có chu kỳ ngắn như 21 ngày nhưng vẫn có rụng trứng, có nghĩa là họ không có nhiều thời gian an toàn giữa thời điểm họ kết thúc kỳ hành kinh và lần rụng trứng tiếp theo. Và khi tinh trùng có thể sống trong đường sinh sản của bạn trong một vài ngày, nếu bạn có quan hệ tình dục trong kỳ hành kinh và sau đó rụng trứng hai đến ba ngày sau đó, trứng đó có thể gặp phải tinh trùng sống sót. Và bạn có biết điều đó có nghĩa là gì.

- Kỳ hành kinh của bạn kéo dài: Trong khi cơ thể của bạn đang từ từ lột bỏ lớp nội mạc tử cung, và sự rụng trứng đang tới gần, lần rụng trứng tiếp theo của bạn lại sắp xảy ra trong khi bạn vẫn còn chảy máu từ việc rụng trứng của tháng trước (không thụ tinh). Vì vậy, bạn đã lại vào giai đoạn nguy cơ cao một lần nữa - có nghĩa là bạn có thể có thai vào thời kỳ của bạn.

- Bạn có chảy máu bất thường hoặc bất ngờ khi bạn rụng trứng: Đặc biệt là nếu bạn có chu kỳ ngắn hoặc bất thường, sẽ dễ nhầm lẫn chảy máu này với sự chảy máu khi hành kinh, mặc dù nó xảy ra khi bạn đang ở thời điểm có nguy cơ có thai cao nhất (vì bạn vừa mới rụng trứng).



𝐁ạ𝐧 𝐜ó 𝐭𝐡ể 𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚𝐢 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐭𝐫ướ𝐜 𝐤ỳ 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐤𝐡ô𝐧𝐠? Nó không phải là không thể, nhưng là thường là không - đặc biệt là ở phụ nữ có chu kỳ đều đặn 28 ngày. Sự rụng trứng thường hoàn tất vào ngày thứ 19, một tuần an toàn và một nửa tuần trước khi chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo của bạn bắt đầu.

Điều đó nói rằng, sự rụng trứng khó dự đoán hơn ở phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt bất thường, có nghĩa là nó có thể xảy ra vào những ngày sau của chu kỳ. Và ngay cả ở phụ nữ có chu kỳ đều đặn, khi số lần rụng trứng có thể thay đổi từ tháng này sang tháng khác.


𝐁ạ𝐧 𝐜ó 𝐭𝐡ể 𝐦𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐡𝐚𝐢 𝐧𝐠𝐚𝐲 𝐬𝐚𝐮 𝐤ỳ 𝐤𝐢𝐧𝐡 𝐤𝐡ô𝐧𝐠? Có, bạn có thể có thai ngay sau thời kỳ của bạn. Tuy nhiên, khả năng xảy ra điều này phụ thuộc vào thời điểm rụng trứng của bạn. Ở phụ nữ có chu kỳ 28 ngày đều đặn, rụng trứng thường bắt đầu vào ngày thứ 14, sau 7 ngày kể từ khi kết thúc kỳ hành kinh. Nhưng nếu bạn rụng trứng sớm, hoặc nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều, khoảng thời gian giữa kỳ hành kinh và rụng trứng có thể ít hơn nhiều. Ngoài ra, bởi vì tinh trùng có thể dính quanh trong năm ngày, quan hệ tình dục chỉ một hoặc hai ngày ngay sau kỳ hành kinh có thể dẫn đến việc có thai.

Điểm mấu chốt: Bạn có thể mang thai vào thời kỳ của bạn hoặc bất kỳ thời điểm nào khác trong tháng. Vì vậy, trừ khi bạn đang cố gắng để thụ thai, tốt nhất vẫn là sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn (trừ khi bạn thích sự bất ngờ ).


----

Khoá học Yoga cho mẹ Bầu: Tại đây

Các video thư giãn khi mang Bầu: Tại đây

10 views0 comments
bottom of page