Hoi An a quiet day | Sức mạnh của sự tĩnh lặng | Yogi Travel
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Hoi An a quiet day | Sức mạnh của sự tĩnh lặng | Yogi Travel

Một ngày yên tĩnh ở Hội An!

Một ông thầy dạy thiền của mình đã từng giảng về cái tâm con khỉ.

Tâm con khỉ là một điển tích mà đôi khi Đức Phật dùng để diễn tả các hành-vi lo-lắng, khuấy-động, dễ-dàng bị rối-trí của một người. Nó giống như một con khỉ chuyền từ cây này qua cây khác, nó nắm lấy một cành cây rồi chỉ buông tay ra khi nó nắm được một cành cây khác, con người ta cũng như thế, tư tưởng, tâm hoặc ý thức của họ phát-sinh và biến mất liên tục, không ngừng suốt ngày đêm. Và nếu bạn chỉ ngồi và quan sát những gì diễn ra trong đầu mình thôi, bạn sẽ thấy tâm trí bạn không được nghỉ ngơi một giây nào.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viết trong cuốn Tĩnh Lặng Còn sống và bước đi trên mặt đất này là một phép lạ, nhưng hầu hết chúng ta lại chạy đi tìm hạnh phúc ở một nơi xa xôi nào đó, như thể là có một nơi tốt đẹp hơn để đến vậy.

Chúng ta mất rất nhiều thời gian để đi tìm hạnh phúc trong khi đó thế giới quanh ta tràn đầy những mầu nhiệm.


Có một đài radio đang hoạt động trong đầu ta, đó là đài NST (Non Stop Thinking) - đài suy nghĩ liên tục không ngừng. Đôi khi chỉ cần tĩnh lặng lại thôi là mình có thể trả lời được những câu hỏi tưởng như rất vĩ đại . Mình là ai? hạnh phúc là gì? mình có đang hạnh phúc?


Một ngày, tự nhiên trong tĩnh lặng những câu hỏi trên trở nên nhỏ bé, đơn giản và dễ hiểu hơn rất nhiều ---- Và mình review cho mọi người cuốn sách mà mình rất thích - Tĩnh Lặng, sức mạnh tĩnh lặng trong thế giới huyên náo của thầy Thích Nhất Hạnh.

Mọi người tham gia vào nhóm Facebook: Yogi Travel Group (By Thương Biền) để coi link mua /download sách nhé.


----

Theo dõi thêm các video, hình ảnh và bài viết của Yogi Travel VN


66 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page