Gây quỹ học bổng truyền cảm hứng cho các em nhỏ ở Hướng Hoá, Quảng Trị
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Gây quỹ học bổng truyền cảm hứng cho các em nhỏ ở Hướng Hoá, Quảng Trị

Đầu tháng Một này là sinh nhật của mình, và mình nhận được rất nhiều món quà “truyền cảm hứng” từ bạn bè và các bạn ở lớp yoga, thay vì tặng quà sinh nhật thì mọi người chuyển khoản cho mình một món tiền nhỏ với lời nhắn “dùng tiền này làm từ thiện nha em”. Vậy là sau sinh nhật, mình có một khoản nhỏ cho quỹ từ thiện của mình. Với mình, giáo dục là chìa khoá, là vũ khí tốt nhất để phát triển bền vững một cộng đồng. Khuyến khích và ủng hộ cho giáo dục từ sớm là cách để giúp thoát đói, thoát nghèo nhanh nhất.

Mình lại lên đây xin thêm mỗi người 1 ly cà phê ủng hộ chương trình học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Hướng Tân, Huyện Hướng Hóa, Tỉnh Quảng Trị.

Đây là khu vực mà năm vừa qua cộng đồng yoga của mình đã giúp xây nhà, đã gửi quà, gửi áo quần, sách vở, đồ ăn, dụng cụ học tập… giúp bà con và các em học sinh khắc phục hậu quả của bão lũ. Và bà con trên bản thì gửi măng, gửi rau rừng về phố tặng lại cho mọi người

--- Một vài lần, khi nói chuyện với các cô dạy ở bản, mấy cô bảo, nhiều em rất hiếu học và rất có năng khiếu, tuy nhiên gia đình quá khó khăn nên cứ nhăm nhe để bỏ học, ở nhà đi làm rẫy. Các cô ráng tìm cách động viên nhưng rất khó tạo được cảm hứng cho các em.

Mình nhờ các cô dạy ở các điểm trường, tìm hiểu hoàn cảnh các em học sinh trong lớp mà các cô phụ trách, chọn ra danh sách các em cần hỗ trợ. Sau đó mình gửi danh sách này cho các bạn tình nguyện viên ở khu vực này kiểm tra lại. Và mình có được danh sách, hoàn cảnh của 11 em cần giúp đỡ. Đa số các em trong danh sách này là trẻ mồ côi bố hoặc mẹ, hoặc cả hai, có em đang sống với ông bà lớn tuổi. Có em dù nửa ngày đi làm rẫy, nữa ngày đi học, nhưng kết quả học tập rất tốt và luôn dẫn đầu lớp. Trong chuyến công tác miền Trung sắp tới, mình dự định sẽ ghé về đây và trao tặng 11 phần quà, bao gồm tiền mặt và một vài món quà cho gia đình các em ăn Tết.


Hiện tại trong quỹ của mình đã có một vài khoản tiền từ bạn bè, người thân tặng sinh nhật và trung tâm Mandala Wellness trích quỹ từ thiện gửi tặng 5,4 triệu. Mandala là trung tâm Wellness ở Thảo Điền nơi giúp tụi mình thu gom, tập kết quần áo đồ đạc và gửi về Quảng Trị.

---- Toàn bộ đóng góp của mọi người sẽ được sử dụng vào quỹ để trao học bổng và tặng quà cho các em. Mình tự chi trả tất cả các chi phí phát sinh khác, các chi phí di chuyển cho mình và cho nhóm tình nguyện của mình nhé.

Mọi người muốn ủng hộ một ly cà phê thì nhắn tin vào facebook page : https://www.facebook.com/Yogitravelvn/ mình sẽ gửi thông tin tài khoản để chuyển khoản nha. Cám ơn mọi người nhiều.


Love! Thương Biền


______

Cập nhật: mình đã tới tận nơi và trao quà cho các em rồi nhé!

Mỗi em nhận 2tr tiền mặt, các em có dẫn theo ba mẹ tới nhận dùm. Vùng này rất nghèo và còn lạc hậu lắm, các em bé mới 16,17t là đã bỏ học lấy chồng cả rồi, hy vọng có tổ chức hoạt động ở vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số có thể mang các dự án hỗ trợ giúp đỡ được họ.

Đây là xã Hướng Tân, Huyện Hướng Hóa, Tỉnh Quảng Trị



25 views0 comments
bottom of page