Đi du lịch Đài Loan phương tiện di chuyển, các điểm tham quan và các khách sạn tốt ở Đài Loan
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Đi du lịch Đài Loan phương tiện di chuyển, các điểm tham quan và các khách sạn tốt ở Đài Loan

Updated: Nov 8, 2023

Cách di chuyển từ Đài Bắc (Taipei) đi Cao Hùng (Kaohsiung)

Lúc đi Đài Loan, mình khởi hành từ Sài gòn - Đài Bắc - Cao Hùng, và bay từ Cao Hùng về Sài Gòn. Lịch trình như vậy giúp mình tiết kiệm thời gian và tiền bạc, đồng thời tham quan được nhiều điểm ở Đài Loan hơn. Sau đây là hướng dẫn cách đi từ Đài Bắc đi Cao Hùng nhé.

Tàu HSR đi từ Đài Bắc đến Cao Hùng
Tàu HSR đi từ Đài Bắc đến Cao Hùng

Đi bằng tàu thường

Đi tàu thường từ Đài Bắc đến Cao Hùng mất khoảng 5-6 tiếng. Giá vé khoảng 600NTD.


Đi bằng xe bus

Đi bằng xe bus nhanh một chút và mất khoảng 5 tiếng. Giá vé xe buskhoảng 500NTD đến 700NTD.


Cách đơn giản, tiện lợi và nhanh nhất là đi bằng tàu cao tốc HSR
  • Đi bằng cách này chỉ mất gần 2 tiếng đồng hồ thôi, tốc độ chạy của HSR lên đến 300km/hr, tàu chạy trên cao nên bạn tha hồ ngắm cảnh. Giá vé tàu cao tốc HSR vào khoảng 1400NTD.

  • Có 2 dạng vé là vé phổ thông và vé thương gia (giống như đi máy bay vậy đó) hạng thương gia chỗ ngồi rộng rãi hơn, được phục vụ nước uống bánh ngọt.

  • Tàu HSR khởi hành từ Đài Bắc - Taipei Main Station (bạn nhớ đánh dấu lên bản đồ để đi cho đúng nhé)

  • Bạn nên kiểm tra giờ tàu chạy trước khi đi TẠI ĐÂY (chọn là Taipei đến Zuoying nha). Mua mua vé trực tiếp từ website đó, hoặc là đi tới Taipei Main Station mua vé cũng được.

  • Tàu cao tốc HSR chạy rất đúng giờ, nên bạn nhớ ra trước chừng 30 phút để không bị cập rập, và chú ý check bảng điện tử để biết phòng chờ và khu vực ngồi đợi tàu.

  • Từ bến tàu đi vào trung tâm Cao Hùng có thể đi tàu điện ngầm, xe bus hoặc taxi



Leo núi Voi Đài Bắc - Đài Loan ngắm tòa tháp 101

Núi Voi nằm ngay trung tâm thành phố Đài Bắc, mở cửa miễn phí suốt 24 giờ, nên bạn có thể leo vào ban ngày, lúc hoàng hôn hoặc là buổi tối đều được (có đèn chiếu sáng vào buổi tối). Đây là địa điểm hoàn hảo nhất cho bạn ngắm tòan cảnh thành phố Đài Bắc cũng như chiêm ngưỡng độ cao chọc trời của tòa tháp 101.

Cách đi như sau: Đi MRT đến trạm XiangShan ở đường màu đỏ, khi lên mỏi mặt đất sẽ thấy công viên Zhongqiang, bạn men theo bên trái đi hết công viên sẽ thấy đường lên núi Voi.

Đường leo núi Voi Đài Bắc - Đài Loan

Đường leo núi Voi Đài Bắc - Đài Loan

Nói là leo núi, nhưng thực ra là leo nhiều bậc thang, vì đường đi đều được lát đá, những khúc dốc cao thì có bậc thang nên rất an toàn kể cả là leo núi vào ban đêm.Tổng thời gian leo từ chân núi tới đỉnh khoảng 45 phút hoặc lâu hơn tùy tốc độ.

Đường leo núi Voi Đài Bắc - Đài Loan

Đường leo núi Voi Đài Bắc - Đài Loan

Yoga trên đỉnh núi Voi Đài Bắc - Đài Loan

Yoga trên đỉnh núi Voi Đài Bắc - Đài Loan

Leo núi Voi Đài Bắc - Đài Loan

Leo núi Voi Đài Bắc - Đài Loan

Khi leo tới đỉnh núi sẽ thấy được toàn cảnh thành phố và tòa tháp 101 - tòa tháp biểu tượng của thành phố Đài Bắc.

Ngắm tòa tháp 101 từ đỉnh núi Voi Đài Bắc

Ngắm tòa tháp 101 từ đỉnh núi Voi Đài Bắc

Bạn nhớ mang theo 1 chai nước khi leo nhé!

Nên ở đâu khi đi du lịch Đài Loan- Danh sách các khách sạn tốt nhất


Khách sạn ở Đài Loan tương đối dễ tìm, giá cả cũng chấp nhận được, tuy nhiên bạn nên chọn những khách sạn nào nằm gần ga tàu điện, đồng thời gần các khu chợ đêm để tiện lợi cho việc di chuyển. Thời tiết của Đài Loan thỉnh thoảng hơi âm u, có mưa nhẹ và gió - gió ầm ầm luôn đó, cho nên ở gần trạm tàu điện luôn là lựa chọn tối ưu nhất theo mình.

Sau đây là danh sách các khách sạn mình thấy ok nhất ở Đài Loan, có cái mình đã ở, có cái thì bạn mình ở và giới thiệu lại.




Khách sạn ở Đài Bắc

1. Pacific Business Hotel

Với giá tầm 2tr/đêm khách sạn này nằm ngay quận trung tâm thiết kế sang trọng, hiện đại và đồ nội thất mới, phòng rất rộng rãi. Từ đây bạn có thể đi bộ đến tòa nhà 101 hay các chợ đêm xung quanh, Ga tàu điện nối với tất cả mọi nơi trong thành phố

Check giá và review trên BOOKING


2. Star Hostel Taipei East

Đây là khách sạn mình ở lúc đi Đài Bắc, phải nói là cực kỳ hài lòng về sự thân thiện, sạch sẽ và giá cả hợp lý của khách sạn này luôn.

Vị trí khách sạn : Nằm gần ga tàu điện rất tiện lợi

Dễ dàng kiếm đồ ăn và dạo phố, từ khách sạn, đi bộ chừng 500m là chợ đêm, và rất nhiều shop thời trang, quán cà phê hai bên đường Cực kỳ phù hợp cho các bạn đi theo nhóm muốn share phòng dorm cho ấm cúng và rẻ, đồng thời muốn có không gian chung để ngồi tám, lướt fb post hình. Khách sạn khá mới, giường nệm sạch đẹp, lễ tân rất thân thiện và nhiệt tình, đồng thời tiếng Anh tốt, nên dễ cho bạn hỏi đường, hỏi chỗ đi chơi. Phòng dorm có rèm kéo xung quanh giường nên khá riêng tư Toilet, nhà tắm sạch,có đầy đủ sữa tắm, dầu gội và máy sấy tóc, phân khu riêng cho nam và nữ. Wifi chạy rất nhanh. Có rất nhiều loại phòng cho bạn lựa chọn, từ phòng dorm 4 giường, 6 giường, 8 giường, tới phòng đôi, phòng family...

Ở đây miễn phí bữa sáng, họ phát phiếu ăn sáng cho bạn ăn ở các nhà hàng xung quanh

Check giá và review trên BOOKING

3. Star Hostel Taipei Main Station

Khách sạn này nằm cách ga chính chừng 5 phút đi bộ, có phòng sinh hoạt chung rất rộng rãi và cực đẹp luôn.

Check giá và review trên BOOKING

4. Flip Flop Hostel - Garden

Khách sạn này cực kỳ dễ thương, cũng nằm cách ga trung tâm chừng vài phút, đặc biệt không gian mở rất thoáng mát và nhân viên cực kỳ thân thiện

Check giá và review trên BOOKING

--------------

Khách sạn ở Cao Hùng mà mình ở là Hotel Midtown Richardson - Kaohsiung Bo'ai

Khách sạn này nằm bên cạnh MRT Houyi Station, rất sach sẽ và ấm áp, đồng thời chỉ cần bước vài bước ra khỏi cửa là có rất nhiều nhà hàng cà phê và các quán trà sữa. Đi chợ đêm cũng rất là tiện luôn

Check giá và review trên BOOKING




509 views0 comments
bottom of page