Danh sách các quán cà phê phù hợp để ngồi làm việc ở Sài Gòn
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Danh sách các quán cà phê phù hợp để ngồi làm việc ở Sài Gòn

Vì đặc tính công việc làm tự do, nên đa số các ngày trong tuần mình xách máy tính lang thang ở các quán cà phê ngồi làm việc vừa gặp khách hàng luôn, vừa thay đổi không khí vừa tìm ý tưởng ở nơi mới.

Sau đây là danh sách các quán mà mình đã ngồi thử và thấy rất phù hợp với những người làm nghề tự do như mình nhé. Biết đâu một ngày nào đó bạn search kiếm quán cà phê ngồi làm việc và vô tình đang đọc bài viết này thì hú mình ra ngồi chung nha.

Danh sách sau không sắp xếp theo thứ tự, mà sẽ tiếp tục edit và bổ sung thêm quán mới nhé.


1. Chuỗi cà phê M2C


Cà phê này thiết kế quán đẹp, buổi trưa bạn có thể đóng đô ăn trưa luôn cũng được, đồ ăn khá ngon, có đồ âu đồ á, đồ dân dã Việt, giá cả cũng khá hợp lý. Ngoài thời gian giữa trưa, khoảng từ 11 rưỡi đến 1 giời chiều quán khá đông đúc thì thời gian còn lại trong ngày quán rất vắng vẻ, đôi khi không có ai, bạn có thể nhờ nhân viên tắt nhạc, cực kỳ yên tĩnh và dễ chịu cho bạn làm việc luôn.


Quán này có 3 chi nhánh:

Chi nhánh 1: 230 Nguyễn Thị Minh Khai

Chi nhánh 2: 44b Lý Tự Trọng (đi Paster xong rẽ phải ở góc giao với Lý Tự Trọng, quán sẽ nằm bên tay trái nhé - ở quán này thì ngồi trên lầu yên tĩnh hơn nhé, dưới lầu sẽ hơi ồn)

Chi nhánh 3: 4b Lê Quý Đôn ( Nằm ngay tòa nhà trường ERC nhé) Note: Cập nhật là chi nhánh này đã đổi đi chỗ khác rồi nhé



2. Cà phê The Work Shop

Quán này nằm trên tầng 3 của một căn nhà cũ ở đường Ngô Đức Kế, nhìn ở ngoài khá xấu xí nhưng không gian bên trong rất sạch đẹp, đặc biệt có thiết kế bàn nhỏ cạnh cửa sổ cho người nào ngồi làm việc một mình và bàn lớn và dài cho nhóm nào làm việc theo team. Cà phê ở đây rất ngon, nhưng đồ ăn thì hơi mắc, lại ít lựa chọn cho buổi trưa, chỉ có một vài món như salad hoặc sandwich.

Quán này nằm gần trung tâm nên ngoài những người ngồi làm việc như mình lâu lâu khách du lịch cũng hay ghé, nên hơi ồn một chút. Nhưng mấy bạn phục vụ thì rất dễ thương, gửi xe miễn phí.

Địa chỉ: 27 Ngô Đức Kế, Bến Nghé, Quận 1


3. ID cà phê

Quán cà phê này rất ấm áp, nhạc dịu êm, trang trí tông trầm và một vài món đồ cổ nhìn rất thích. Khoảng cách giữa các bàn xa nhau và cảm giác là xung quanh ai cũng nói chuyện nhỏ nhẹ nên không khí hầu như rất yên tĩnh kể cả khi đông khách. Tuy nhiên đa số là ghế sofa, bàn hơi thấp nên ngồi lâu có thể mỏi lưng.

Quán này có 2 chi nhánh:

ID Café Quận 1: 34D Thu Khoa Huan

ID Café Quận 3: 61B Tu Xuong

4. MAD house - Thảo Điền

Quán này thì gọi là nhà hàng nhiều hơn là cà phê, tuy nhiên nếu bạn dậy trễ và muốn có một bữa brunch ngon miệng rồi ngồi lỳ ở đó làm việc thêm vài tiếng trong không gian ngoài trời thoáng đãng thì nơi này quá phù hợp luôn. Quán này nằm trong hẻm nhỏ nên rất yên tĩnh, và đa số là khách nước ngoài ở khu Thảo Điền. Không gian vườn rất mát mẻ, ghế ngồi cao thoải mái, đồ ăn ngon, burger bò rất ngon.

Địa chỉ: 6/1/2 Nguyễn Ư Dĩ, Thảo Điền



5. Starbucks Reserve Hàn Thuyên

Thường thì mình ko thích ngồi ở Starbucks đâu vì họ chỉ cho password wifi trong giới hạn một giờ, nên nếu ngồi lâu thì phải xin thêm vài tờ pass wifi nữa hơi phiền. Nhưng mà chỗ này siêu dễ thương, nhất là trên tầng hai, phía ngoài ban công với view là công viên 30/4 xanh mát. Hoặc cũng là tầng 2 luôn, nhưng bên phía tay phải họ có kê mấy cái bàn để ngồi làm việc, nhìn ra cửa sổ, bàn chỉ ngồi 1 hoặc 2 người, tách biệt với bàn bên cạnh, và lại rất yên tính nên bạn có thể tập trung hết mức khi ngồi đây.

Địa chỉ: 11 - 13 Hàn Thuyên, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Nằm gần ngay công viên 30/4, gần nhà thờ Đức Bà nha.

6. The Old Compass Cafe and Bar

Quán này nằm trong một cái chung cư cũ, đường đi lên cầu thang hơi tối và hơi có mùi, nhưng mà không gian ở trên rất ổn. Mấy bạn ở đây mở nhạc nhẹ nhàng, xung quanh yên tĩnh, mấy mảng tường xi măng và mấy tờ poster cũ cũ rất hợp gu với mình :D. Cuối tuần thì ở đây hơi đông vì thường có talk show, event, nhưng mà ngày thường trong tuần thì rất vắng. Lâu lâu mình hay ghé qua đây gọi một ấm trà xanh nóng, ăn kèm với mấy lát mứt gừng cảm giác như sống lại 20 năm trước :D

À ở đây còn có combo ăn trưa nên ngồi luôn tới chiều cũng được nha.

Địa chỉ: tầng 3, St,, 63/11 Pasteur, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh. Bạn đi vô cái hẻm bên cạnh Liberty center, leo cầu thang lên lầu 3 nha




Có thể bạn cũng muốn xem phim:


229 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page