Cuối tuần trốn phố về quê - biệt thự Pháp La Maison De Campagne (Củ C
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Cuối tuần trốn phố về quê - biệt thự Pháp La Maison De Campagne (Củ Chi)

Chỉ cách Sài Gòn chừng 1 giờ chạy xe máy là bạn đã có được một chuyến về quê cuối tuần yên bình và thư giãn. Đúng nghĩa là về quê luôn, vì xung quanh khuôn viên resort là khu dân cư, đi bộ chừng 3 phút ra hướng phía sau nhà là dòng sông nhỏ, với mấy bụi tre mọc lộn xộn, vài tảng lục bình trôi xuôi theo dòng nước và mấy con chó nhỏ đứng nép mình vào hàng rào vểnh tai lên quan sát.

LA MAISON DE CAMPAGNE Số 12 đường Đổng Thị Thiệm (tên cũ đường 189), Xã Bình Mỹ, Huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 0901343414 | 0918151746

Được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Việt Nam sống và làm việc nhiều năm ở Pháp, ngôi biệt thự này nằm ngay trung tâm thị trấn Củ Chi, trong một con đường nhỏ rất yên tĩnh và cực kỳ thóang mát. La Maison De Campagne phù hợp cho một chuyến về quê nghỉ ngơi cuối tuần, nằm dài bên hồ bơi đọc sách, tắm nắng, hay lười biếng ngủ nướng trên giường nghe chim hót.


Nếu chạy xe máy từ Sài Gòn, bạn chỉ cần đi theo chỉ dẫn của google map, lưu ý là biệt thự này nằm bên tay phải, trong con hẻm cuối cùng trước khi lên cầu, nhà số 12 nằm bên tay phải, không có biển hiệu, không bảng chỉ dẫn, chỉ có một vài hình logo TripAdvisor dán phía trước cổng thôi.


Con đường nhỏ dẫn vào bên trong sân với hai hàng hoa giấy xinh xinh

Nếu bạn tới mà không thấy ai đón, cứ việc mở cửa và chạy thẳng vào trong sân. Vì resort không có nhiều nhân viên cũng như không có lễ tân, nên các chú phục vụ có lẽ đang bận bịu công việc dưới bếp rồi.

Khuôn viên sân khá rộng nên nếu bạn chạy xe hơi tới cũng có đủ chỗ đậu xe luôn nhé.

Mình đặc biệt thích phần không gian sân trước của nơi này với hai hàng trúc xanh ngắt hai bên và mấy chậu hoa nhài, bông màu trắng lấp ló thơm lừng. Cảm giác rất mát mẻ, rất thôn quê, đặc biệt khi gió thổi vào mấy khóm trúc, tiếng gió xào xạc, tiếng thân cây va kẽo kẹt vào nhau rất êm tai.


Điểm nhấn chính của căn biệt thự là hồ bơi nhỏ xinh nằm ngay giữa trung tâm. Từ ngoài cổng bước vào là bạn đã thấy ngay hồ bơi này.

Ở đây có 3 loại phòng với 3 mức giá khác nhau: giá 70 usd cho phòng hướng vườn (có tổng cộng 4 phòng - 2 phòng ở vườn sau và 2 phòng ở vườn trước), giá 80 usd cho phòng nhỏ hướng hồ bơi (có tổng cộng 2 phòng), và 90 usd cho phòng lớn hướng hồ bơi (có tổng cộng 3 phòng). Như vậy toàn bộ khu nhà chỉ có tổng cộng 9 phòng.


Các phòng hướng hồ bơi rộng rãi, tiện lợn hơn và giá mắc hơn một chút, nhưng mình thích phòng hướng vườn hơn, bởi vì hồ bơi là khu sinh hoạt chung và là điểm tụ họp chính của mọi người, nên sẽ có nhiều người đi lại, đồng thời không được yên tĩnh và riêng tư nếu bạn muốn mở cửa phòng mình ra hướng hồ bơi - nơi mọi người đang tụ tập.



Hồ bơi lên đèn vào buổi tối, chụp từ hướng cửa chính

Mình đặt phòng ngủ hướng vườn sau, tuy nhỏ nhưng cũng khá thoải mái, giường gỗ hơi cọt kẹt chút xíu mỗi lần trở mình, toilet đơn giản nhưng sạch sẽ gọn gàng.

Ban đầu mình tưởng là sẽ có cửa sổ mở hướng ra vườn, nhưng mà phòng này nằm gần ngay bờ rào, và đặc biệt là phía sau vườn có con kênh nhỏ nên khá nhiều muỗi, do đó cửa sổ phải được đóng cả ngày.


Là một chuyến về quê nghĩ dưỡng nên bạn sẽ không phải làm gì nhiều, và cũng không có gì nhiều để làm ngoài các hoạt động sau:

- Đi dạo vòng quanh khu vườn nhỏ

- Bơi lội, tắm nắng ở hồ bơi

- Đọc sách, nghe nhạc, chơi cờ ở phòng đọc

- Đi bộ ra hướng bờ sông ngắm hoàng hôn



Phòng đọc sách nhìn từ hướng phòng ăn.


Bơi và tắm nắng ở hồ bơi

Hoàng hôn từ dòng sông phía sau nhà

Ăn uống

Nếu bạn có phương tiện di chuyển thì có thể chạy vòng vòng trong trung tâm kiếm đồ ăn, hoặc là đặt đồ ăn tại bếp. Đồ ăn đa số là các món ăn Việt Nam nấu theo hương vị miền Tây Nam Bộ (nên hơi ngọt một chút xíu), nhưng ngon và sạch sẽ. Sau mỗi bữa ăn chú làm bếp sẽ hỏi là chiều nay muốn ăn gì, chú có những thứ này, nấu như thế này, mấy giờ cháu muốn ăn.

Bữa sáng miễn phí có hủ tiếu, bánh canh hoặc bánh mì ốp la, với sữa chua và một ít trái cây, và nếu bạn thức dậy trễ một chút cũng không bị bỏ bữa đâu.

Tuy nhiên có một điểm mà mình không thích lắm là nước ở đây hơi có mùi phèn, cảm giác tắm xong thấy hơi khó chịu, nước ở hồ bơi cũng vậy, có lẽ là do nước từ giếng khoan.

Nhìn chung mình thích nơi này, La Maison De Campagne hoàn toàn phù hợp cho một chuyến đi ngắn, nghỉ ngơi, tụ họp gia đình, bạn bè. Nơi đây mang lại cảm giác yên tĩnh tuyệt đối, mọi thứ dường như chuyển động chậm rãi hơn, bước chân đi cũng theo đó mà khẽ khàng lại, câu nói chuyện cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Các chú quản gia rất hiếu khách, khuôn mặt hiền lành chất phác, lúc nào cũng đon đả hỏi cháu chiều nay muốn ăn gì, cảm giác như được về quê với mẹ, ngày nào mẹ cũng tất bật trong bếp nấu nấu nướng nướng, bắt ăn cho bằng hết mới được đi.

Đặt phòng tại AGODA

Hoặc nhắn tin cho chủ nhà qua Face book: https://www.facebook.com/lamaisoncuchi/

Chúc bạn một chuyến về quê vui vẻ!

Xem thêm review về các khách sạn hoặc resort khác TẠI ĐÂY

1,268 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page