Các địa điểm tham quan ở Colombo - Sri Lanka (2)
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

3. Các địa điểm tham quan ở Colombo - Sri Lanka

Bài này là phần tiếp theo của bài viết: Thủ đô Colombo - Sự hỗn loạn trong trật tự rất riêng của Sri Lanka (1) - Bạn nên đọc trước để biết cách di chuyển từ sân bay, cách trả giá tuk tuk, ăn ở đâu, đặt khách sạn ở đâu ở Colombo nhé.


1. Tham quan Colombo 11, khu Pettah - Mình rất thích khu này!

Nằm ngay bên kia đường của Colombo Fort Train Station là khu Pettah - thuộc Colombo 11. Đây là một trong những quận cũ và đa dạng bản sắc văn hóa nhất ở Colombo. Chỉ cần đi bộ dọc theo các con đường ở khu này, lắng nghe âm thanh phát ra từ các cửa hàng hai bên đường, ngắm nghía cuộc sống buôn bán của người dân và cảm nhận sự náo nhiệt của khu chợ trời là bạn đã có đầy đủ cảm giác về Sri Lanka. Bạn sẽ thấy như mình được lạc vào một khu chợ Ba Tư với hàng loạt quầy hàng sặc sỡ, đồ thủ công mỹ nghệ tinh xảo, mùi kem, mùi cà ri, mùi bánh rán, tiếng nói chuyện, tiếng rao hàng, tiếng nhạc, tiếng chuông, tiếng đọc kinh .... tất tần tật dội vào các giác quan của bạn. Tới Pettah, đừng nghĩ gì nhiều, cứ go with the flow nhé.

Đây là điểm mình ghé sau khi đã kết thúc hành trình vòng quanh Sri Lanka và mình đã mua được khác nhiều đồ hay ho mang về VN từ khu chợ này. Nhớ trả giá và nhớ lựa cho kỹ nhé.

Xem lịch trình vòng quanh Sri Lanka ở bài viết sau:


2. Chùa Gangarama Vihara

Là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở Sri lanka, ngôi chùa này nằm ngay trong trung tâm thủ đô Colombo lưu giữ rất nhiều cổ vật cũng như những chứng tích phật giáo của Sri Lanka.

Vé tham quan chùa là 600 rupie - cuống vé này cũng dùng để tham quan ngôi chùa nằm trên hồ nước luôn ngay phía trước mặt.



3. Ngắm hoàng hôn từ Galle Face Green

Khu này giống như là một quảng trường trung tâm của thành phố nơi mà vào buổi chiều người dân Colombo tụ tập lại thả diều, tắm biển, đi dạo hay ăn vặt. Bao bồm một sân cỏ rất rộng nằm bên bãi biển với một khu hàng rong sát mép biển rất nhộn nhịp vào buổi tối. Bên kia đường là hàng loạt các nhà hàng khách sạn cao cấp với view biển. Có một điều rất vui ở đây là - dịch vụ cho thuê dù cho những cặp đôi trẻ muốn hẹn hò, các couple sẽ ngồi nép mình dưới bóng dù, bên cạnh người yêu và ngắm hoàng hôn buông xuống từ bãi biển, quả là thú vị hehe.



Bạn đừng bỏ qua một ly cocktail ở nhà hàng này nhé, nằm ngay phía cuối của sân cỏ đó luôn

4. Dạo phố đêm ở Colombo 6

Colombo 6 là khu nhộn nhịp nhất về đêm ở Sri Lanka - với các quán hàng hai bên đường, những cửa hàng cửa hiệu sáng đèn, quán ăn nhộn nhịp đông nghẹt người xếp hàng. Trên đường phố, hàng trăm chiếc xe tuk tuk vừa nổi còi vừa lao vun vút, bên hè phố hàng trăm người khác đổ ra từ các văn phòng, các tòa nhà bước chân vội vã trở về nhà. Bạn sẽ tự cảm nhận được như mình đang là người đi chậm nhất ở đây cho mà xem.



5. Các địa điểm mua sắm ở thủ đô Colombo - Sri Lanka

Bare foot

Là một chuỗi cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ rất tinh xảo ở Sri Lanka, Bare foot có cửa hàng ở khắp mọi nơi và điều dễ nhận thấy nhất là các cửa hàng đều sặc sỡ sắc màu.

Odel

Là một nhãn hàng thời trang, đồ trang trí nhà cửa nổi tiếng nhất ở Sri Lanka. Nếu bạn muốn mua quà tặng hay sắm một chiếc áo hình con voi làm kỷ niệm thì Odel là nơi phù hợp nhất. Giá cả không quá mắc mà chất lượng thì rất tốt.


Có một nơi rất nổi tiếng nữa ở Colombo là Ministry of Crab - ở đây được mệnh danh là nơi bán món cua ngon nổi tiếng thế giới - mình bị lỡ mất món này, nếu bạn nào đi ăn cua ở Sri Lanka, về review dùm mình với nha!

---------

Xem bài tiếp theo của hành trình: Chuyến tàu từ Colombo đi Kandy

Các bài viết trước:

Hoặc toàn bộ bài viết về Sri Lanka TẠI ĐÂY



381 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page