13 điều bạn cần biết trước khi đi du lịch Phuket - Thái Lan
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

13 điều bạn cần biết trước khi đi du lịch Phuket - Thái Lan

Thật dễ dàng khi Vietjet mở đường bay thẳng trực tiếp từ TP Hồ Chí Minh đi Phuket, chuyến đầy tiên sẽ khởi hành vào giữa tháng 12/2017. Hồi trước để đi Phuket thường phải mất thời gian transit ở Bangkok, giờ thì mọi thứ dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Phuket những năm gần đây đã đổi khác rất nhiều, các nhà hàng, trung tâm thương mại do người Trung Quốc xây lên nhiều, song song với đó là người dân Thái ở khu này cũng mất dần nét thân thiện hiếu khách vốn có của họ. Sau đây là 13 điều mà bạn nên biết trước khi đi Phuket, nhớ đọc qua và để ý để tránh gặp phiền phức và có được một chuyến đi vui vẻ, thú vị nhé:


Tham quan đảo Phi Phi - Phuket Thái Lan

Tham quan đảo Phi Phi - Phuket Thái Lan



1. Nhớ kiểm tra kỹ hàng hóa và mặc cả khi mua hàng

Hầu hết đồ đạc, hàng hóa bán ở trên đường và chợ đêm đều chất lượng ở mức trung bình và giá rất rẻ, đôi khi rẻ hơn giá mà người bán đòi chừng 5 lần, nếu bạn mua gì thì nhớ kiểm tra và mặc cả nhiệt tình vào nha. Họ đòi 500bath, thì bắt đầu trả từ 100bath, lên 150bath, và 200bath, nếu tới đó không được thì nên bỏ đi, chắc chắn họ sẽ kêu lại



2. Kiểm tra kỹ công ty tổ chức tour du lịch Nên lên mạng tìm đọc review của những người đi trước, hoặc là tới tận nơi để nói chuyện với công ty bán tour, tìm hiểu kỹ coi lịch trình và cách tổ chức của họ thế nào. Và thường thì nên đi check giá ở một vài nơi rồi hãy quyết định. Một vài công ty ghi giá niêm yết trên bảng, nhưng mà mặc cả vẫn được luôn.

Xem review khách sạn ở Phuket TẠI ĐÂY


3. Khoảng cách từ sân bay về trung tâm là khá xa và thường xuyên kẹt xe

Ở Phuket, đường thì khá nhỏ trong khi lưu lượng xe ô tô di chuyển là rất lớn vì thế thường xuyên xảy ra kẹt xe

- Từ Sân bay về trung tâm Phuket không kẹt xe sẽ mất chừng 45 phút, nếu kẹt xe thì sẽ khoảng 1 tiếng - 1 tiếng rưỡi. Giá taxi là 500 bath

- Từ Sân bay về Chalong Pier nếu không kẹt xe thường mất khoảng 1 tiếng, nếu kẹt xe có thể lên tới 1 tiếng 30 phút hoặc 2 tiếng, giá taxi là 800 bath (Xem giới thiệu về Chalong Peir tại đây)


4. Nên ở khu nào ở Phuket town

Điều này phụ thuộc vào nhu cầu của bạn rất nhiều,nếu bạn muốn sôi động náo nhiệt, party, night life thì nên ở khu Patong beach, Kata centre. Nếu bạn muốn yên tĩnh, nghỉ dưỡng thì ở khu Karon beach hoặc Old town.

Xem thêm:


5. Xe máy dễ luồn lách hơn

Nếu bạn muốn di chuyển nhanh và tiện lợi, đồng thời tránh được bực bội khi kẹt xe thì nên thuê xe máy, xe máy bên này thuê rất rẻ, chạy ào ào, luồn lách giữa đường đông, tránh được kẹt xe tối đa. Tuy nhiên nên cẩn thận vì bên này họ lái xe bên tay trái, ngược chiều với mình nên đôi khi cảm giác cứ như xe đối diện đang lao vào mình vậy.

Xem thêm:

6. Khi nào mới là giờ party sôi nổi

Ở khu Bangla Road, thời điểm party bắt đầu sôi nổi là từ 1 giờ đêm đến sáng. Tất cả các thể loại múa hát, nhạc sôi nổi, lady boy, show múa hát diễn ra hằng đêm. Cho nên bạn cứ yên tâm mà ăn uống nghỉ ngơi, 12 giờ đêm bắt đầu ra đường cũng chữa muộn đâu.

Xem nên đặt khách sạn nào ở khu nào ở Phuket TẠI ĐÂY

8. Đảo Phiphi lớn chừng nào

Đảo Phiphi không lớn như bạn tưởng đâu, đứng từ bên này đảo là có thể nhìn thấy được hết bên kia. Và đặc biệt vào mùa du lịch ở đây siêu đông đúc, có bãi biển nhỏ thôi nhưng mùa cao điểm sẽ có hàng trăm người đổ về, nằm phơi nắng tràn lan khắp bãi. Đôi khi bạn kiếm chổ đặt chân cũng khó khăn nữa đó. Tuy nhiên ở đây biển sạch đẹp, cát trắng, tour dạo quanh đảo ngắm san hô khá đẹp, buổi tối party múa lửa rất sôi động.

Du lịch các đảo ở Phuket - Thái lan

Du lịch các đảo ở Phuket - Thái lan

9.Tour thám hiểm safaris thực sự chả có gì hay ho

Trekking trên lưng voi là hoạt động mà được quảng cáo nhiều nhất ở Phuket, khắp nơi dán banner quảng cáo giới thiệu, tuy nhiên thật ra nếu bạn đã đi Bản Đôn, thì ở đây cũng là một dạng tương tự, không có gì là thám hiểm safaris hết, chỉ là leo lên lưng voi, đi dạo qua dạo lại vài vòng chụp hình. Theo ý kiến cá nhân của một người yêu động vật thì mình không ủng hộ lắm hình thức này.

Xem thêm:

10. Đừng kỳ vọng quá ở bãi biển Patong - Phuket

Đây là bãi biển du lịch nổi tiếng nhất ở Phuket, vì thế hầu hết các travel blogger đều viết bài giới thiệu về chỗ này, tuy nhiên bạn đừng kỳ vọng quá, bởi đây là nơi siêu đắt đỏ. Khách du lịch tới đây để party, tận hưởng cuộc sống về đêm và các hoạt động thể thao giải trí trên bãi biển. Nếu bạn muốn hiểu về văn hóa, muốn chill, không thích sự ồn ào bát nháo thì nên ghé vào khu Old town hoặc đi thẳng ra các đảo nhỏ các xung quanh Phuket.

11. Tour đi thuyền tham quan các đảo nhỏ

Nên kiểm tra dự báo thời tiết kỹ trước khi đăng ký tham gia tour này vì đa số các tour không hoàn tiền khi bạn đã trả.

Thuyền tham quan đảo Phi Phi - Phuket Thái Lan

Thuyền tham quan đảo Phi Phi - Phuket Thái Lan


12. Đảo James Bond

Hòn đảo này vì cái tên của nó mà quá nổi tiếng và thu hút khách du lịch, đặc biệt là khách Trung Quốc. Nhưng thực tế là nó chỉ là một tảng đá, không quá đặc biệt và không quá đẹp để bạn phải chen lấn và trả tiền để đi cho bằng được tour này


13. Đi taxi phải trả giá

Dù cho người lái taxi nói là họ sẽ tính theo đồng hồ bạn cũng đừng tin, mà hãy ước lượng quảng đường rồi trả giá trước, hoặc hỏi kỹ là khoảng bao nhiêu tiền để biết trước. Đừng im im leo lên rồi leo xuống sẽ bị chém đẹp nhé.

Đảo Phiphi Phuket - Thái Lan

Đảo Phiphi Phuket - Thái Lan

Thật ra nếu bạn sống ở Việt Nam rồi thì những điều trên có thể không làm bạn shock lắm phải không, nhưng mà biết trước còn hơn không, cứ bình tĩnh và xử lý tình huống khéo léo và thông minh là được nhé. Chúc bạn chuyến đi vui vẻ!


Xem thêm:



2,481 views0 comments
bottom of page