The Racha Resort thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời ở Phuket - Thái Lan
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

The Racha Resort thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời ở Phuket - Thái Lan

Mấy bài trước là review hostel, khách sạn giá rẻ phù hợp cho du lịch bụi với tiêu chí là tiết kiệm tiện lợi, còn hôm nay là resort 5 sao sang chảnh, nơi nghỉ dưỡng cho các couple muốn tìm không gian riêng tư và lãng mạn hoặc là nhóm bạn, hay gia đình muốn một nơi yên tĩnh và thư giãn nhé

Resort The Racha nằm trên đảo Racha, cách Phuket chừng 30 phút đi tàu cao tốc, The Racha sẽ kéo bạn ra khỏi sự ồn áo náo nhiệt của Phuket, đem bạn về với thiên nhiên hoang sơ, trải nghiệm từng phút giây thư giãn hoàn toàn với bãi biển cát trắng xóa, làn nước xanh ngọc trong vắt, những rặng san hô đủ màu sắc được bảo tồn kỹ lưỡng, cùng với hàng trăm đàn cá hiếu khách luôn sẵn sàng bơi lội dạo biển với bạn.

Xem tại BOOKING.COM


Cách di chuyển từ sân bay tới Resort The Racha

Nếu bạn đặt dịch vụ xe đưa đón của resort, xe resort sẽ đến đón bạn trực tiếp tại sân bay và chở bạn về phòng chờ tại bến tàu Chaong Peir để lên tàu tới đảo.

Nếu bạn chọn cách tự đi thì sau khi xuống máy bay, bạn đi thẳng ra cửa chính, đi ra phía ngoài sân luôn, bạn sẽ thấy có 1 bàn bán vé taxi. Hỏi mua vé taxi đi Chalong Peir nhé, giá vé là 800bath. Thời gian di chuyển là khoảng 1-2 tiếng tùy vào tình hình kẹt xe. Kẹt xe ở Phuket xảy ra hoài luôn.


Phòng chờ tàu cao tốc của Resort The Racha

Để đi lên đảo Racha, bạn phải di chuyển bằng tàu cao tốc, thời gian di chuyển là 30 - 40 phút. Resort có một phòng chờ cho khách nằm tại bến tàu Chalong Peir:

Địa chỉ: 42/12-13 2,, Sunrise Rd, Chalong, Mueang Phuket District, Phuket

Ở đây có phục vụ khăn lạnh, thức ăn nhẹ và ghế sofa, toilet cho bạn nghỉ ngơi trước khi lên tàu, đồng thời nhân viên resort sẽ cho bạn chọn mùi chủ đạo cho villa trên đảo để mọi thứ sẵn sàng trước khi bạn tới (dễ thương chưa)

Lịch tàu chạy của resort The Racha như sau: Từ Phuket (Chalong Bay) đi Racha: 12:00 pm 14.00 pm 17.00 pm Từ Racha đi Phuket (Chalong Bay): 09.00 am 11:30 am 16.00 am

Hoặc nếu muốn chủ động hơn, bạn có thể email cho resort để book private boat, đi bất cứ lúc nào bạn muốn.

Phòng chờ trên bến tàu Chalong Bay


Xem thêm bài viết giới thiệu về đảo Racha TẠI ĐÂY


Với ưu thế là bãi biển cát trắng mịn nằm ngay trước mặt resort, hệ sinh thái đa dạng, các dịch vụ tiện lợi, đặc biệt hệ thống Villa với hồ bơi nhỏ trong phòng, cùng với không gian trong lành và bình yên, nơi đây thu hút hàng chục ngàn lượt khách mỗi năm, đặc biệt là khách châu Âu và Mỹ. Khách của resort có thể là couple đi hưởng trăng mật, cả gia đình đi nghỉ lễ hay là một đôi tình nhân lãng mạn muốn tạo bất ngờ cho partner của mình bằng màn cầu hôn ấn tượng khó quên trên bãi biển. Đặc biệt đây là nơi tổ chức tiệc cưới đẹp nhất, lãng mạn nhất và ấn tượng nhất ở Thái Lan.

Xem chi tiết về giá phòng tại AGODA



Bãi biển cát trắng trước cửa resort



Hệ thống Villa của resort

Được xây dựng bám theo ngọn đồi với mặt hướng ra biển, bao quanh bởi những rặng dừa xanh mát, toàn bộ hệ thống villa đều có phòng ngủ rộng, phòng khách thoáng và phòng tắm mở, chan hòa với tự nhiên.

Với 8 dạng villa khác nhau, trong đó đa số các villa đều có hồ bơi riêng và tầm nhìn hướng biển. Điều làm mình đặc biệt thích ở đây là phòng khách rất rộng, đồng thời phần hành lang phía ngoài có trang bị sofa để tắm nắng và ghế nằm thư giãn sau khi bơi.


Hệ thống hồ bơi chung

Ngoài hồ bơi private nhỏ nằm trong từng Villa, resort còn có 3 hồ bơi chung cho tất cả các khách với view biển, view vườn và view mặt trời lặn. Đặc biệt là hồ bơi chính tràn bờ nằm trên tầng hai với view từ trên cao nhìn ra biển siêu đẹp.



Lớp Yoga mỗi ngày và phòng tập Gym hiện đại

Resort cung cấp lớp 2 yoga miễn phí mỗi ngày trong studio buổi sáng và chiều tối. Nếu bạn không thích yoga có thể sử dụng phòng gym bên cạnh với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Thỉnh thoảng bạn có thể tập yoga ngay trên bãi biển phía trước resort.

Trước cửa phòng Gym và Yoga


Spa massage thư giãn

The Racha luôn đứng đầu trong danh sách bình chọn của khách du lịch về resort có hệ thống spa hiện đại và dịch vụ tốt nhất ở Phuket Thái Lan. Mình đặc biệt giới thiệu masage Thái ở spa này, mức giá hơi cao so với ở Bangkok nhưng dịch vụ thì tốt hơn rất rất nhiều.

Xem chi tiết về giá phòng tại AGODA

Các hoạt động vui chơi giải trí xung quanh đảo Racha

Xem bài viết về đảo Racha Thái Lan: Du lịch đảo Racha - Phuket Thái Lan


Bữa tối lãng mạn trên biển, và màn cầu hôn ấn tượng không thể nào quên

Thường được các cặp đôi chọn làm nơi tỏ tình, bữa tối trên biển vắng là đặc sản của hòn đảo này. Các nhân viên resort là những trợ thủ đắc lực cho các màn cầu hôn lãng mạn trên đảo, họ thường giúp chuẩn bị set up bàn ăn, nến, hoa và âm nhạc nếu cần.



Với 2 nhà hàng nằm trong khuôn viên resort

Bạn không phải lo về đồ ăn khi tới The Racha, vì Resort này có tới 2 nhà hàng, một nhà hàng chuyên về các món Âu và một nhà hàng Thái. Vào tối thứ tư và thứ 7 mỗi tuần, resort có buffet ngoài trời với đa dạng các món và âm nhạc cho khách, tùy theo thời tiết mà lịch này có thể thay đổi vào ngày khác. Ngoài ra vào mỗi chiều thứ 4 khách được tặng đồ uống miễn phí, cùng giao lưu với nhau trên sân thượng resort và ngắm hoàng hôn xuống.


Trung tâm hỗ trợ khách hàng

Trung tâm này điều phối các hoạt động cho khách lưu trú tại resort là tour đạp xe dạo quanh đảo, Tour đi ATVs thám hiểm đảo, tour đi tàu ngắm hoàng hôn trên biển, tour lặn ngắm san hô... Hoặc là tổ chức các trò chơi cho trẻ em, các hoạt động ngoài trời

Trung tâm lặn

Vì hòn đảo này quá nổi tiếng với những người đam mê lặn, nên trong resort có hẳn luôn một trung tâm lặn với các hướng dẫn viên lặn luôn. Lần trước mình học lặn ở đây nè, thầy giáo rất đẹp trai và chỉ dẫn cực kỳ chi tiết :) Nếu bạn muốn lặn cấp bằng thì sẽ được học lý thuyết ở hồ bơi, được lặn ở độ sâu 8m trong bãi biển trước hoặc phía sau resort, sau đó được tàu chở đi xa hơn và lặn ở độ sâu 12 hoặc 20m.



Đám cưới sang trọng và lãng mạn trên biển


Đặc biệt nhất của Resort The Racha có lẽ là những đám cưới siêu lãng mạn bên cạnh bờ biển, với tiệc rượu nhỏ xinh trong ánh chiều ấm áp, bữa tối buffe lãng mạn dọc theo hàng dừa hay những điệu nhảy nhẹ nhàng trong nền nhạc latin quyến rũ dưới rực trời pháo hoa. Mình được tham dự đám cưới ở đây một lần, và quả là rất khó quên!


Nằm trong hệ thống các resort nổi tiếng ở Phuket, thì Racha được đánh giá cao ở chất lượng phục vụ và cảnh quan đẹp nhất. Tuy nhiên có một điểm trừ cho resort này đó là vì bãi biển phía trước không phải hoàn toàn thuộc về resort, nên khách ở những khách sạn quanh đảo vẫn sử dụng được, đặc biệt là khách đi tour 1 ngày thường ghé vào bãi và tắm nắng từ 11 giờ sáng đến 3 giờ chiều, bãi biển này trở nên đông đúc hơn hẳn. Tuy nhiên sau và trước giờ đó thì bãi biển được trả lại sự yên tĩnh vắng lặng và bình yên của nó.

Hiện tại đã có đường bay thẳng từ TPHCM đi Phuket, với 3 chuyến mỗi tuần nên việc di chuyển trở nên tiện lợi hơn nhiều so với trước đây. Vì thế chỉ cần 3 ngày là bạn có thể tận hưởng được một chuyến đi cung cấp Vitamin sea rồi. Chúc bạn đi chơi vui nhé


Xem chi tiết về giá phòng của Resort the Racha tại AGODA Hoặc xem tại BOOKING.COM



Xem thêm:

679 views0 comments
bottom of page