Tour đi tàu lặn biển vòng quanh đảo Phi Phi - Thái Lan
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Tour đi tàu lặn biển vòng quanh đảo Phi Phi - Thái Lan

Nếu bạn đang ở trên đảo Phi phi - Thái Lan, chắc chắn bạn phải tham gia tour này, để hiểu được cảm giác bơi tung tăng cùng đàn cá trong làn nước xanh ngọc, cúi đầu xuống là thấy hàng loạt rặng san hô sặc sỡ, nằm dang tay trên bãi biển Maya ngắm hoàng hôn tuyệt vời đến thế nào nhé. Trên đảo có khá nhiều dạng tour cho bạn lựa chọn: tour dạo quanh đảo khởi hành vào sáng sớm, tour ngắm hoàng hôn khởi hành buổi chiều, tour lặn với bình dưỡng khí, tour thăm biển đêm... rất nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Tuy nhiên, tour mà lần trước mình tham gia khi ở Phi Phi là tour nửa ngày lặn biển ngắm san hô và đón hoàng hôn. Tour này khởi hành lúc 1h30 chiều. Bạn có thể chọn đi tàu long tail hoặc là đi Party boat, giá cả cũng không chênh lệch mấy, long tail ít người hơn, nhìn đúng chất biển Thái Lan với vòng hoa treo đầu mũi tàu, party boat thì đông đúc hơn, tàu lớn hơn, nhưng đi party boat nên nếu sóng to bạn cũng đỡ sợ hơn đó.


Tàu longtail ở đảo Phi Phi là như thế này nhé

Tàu longtail ở đảo Phi Phi là như thế này nhé


Tàu party boat ở đảo Phi Phi là như thế này nhé

Tàu party boat ở đảo Phi Phi là như thế này nhé

Để biết được giá, bạn nên đi dạo 1 vòng quanh đảo, vào một vài agency hỏi thử giá cả thể nào, có chênh lệch nhau hay không, có mặc cả được không rồi hãy quyết định nhé. Các agency khác nhau nhưng lịch trình và các điểm đến cũng như nhau à. Tour mình chọn đi vòng quanh 4 đảo có bao gồm: ăn nhẹ ( cơm chiên ) + trái cây + 1 bình nước 1,5ml + snorkerling. Bạn nhớ mặc sẵn đồ tắm nha, tàu dừng là lao xuống nước tắm luôn không cần làm gì nữa

Sau khi khởi hành từ bến, tàu sẽ dừng ở điểm đầu tiên giữa biển, hướng dẫn sẽ phát cho bạn kính bơi và ống thở, áo phao (nếu bạn cần) để bạn lặn ngắm cá và san hô.


Dạo quanh các đảo trên đảo Phi Phi - Thái Lan

Dạo quanh các đảo trên đảo Phi Phi - Thái Lan

Sau đó tấp vào đảo khỉ, trên đảo này nhiều khỉ vô cùng, mấy con khỉ cũng biết bơi luôn, nhớ cẩn thận đồ đạc không để tụi nó giựt mất nhé.

Tiếp theo là dạo quanh đảo hải tặc, người hướng dẫn chỉ cho mọi người chim yến làm tổ trên các vách đá

Dạo quanh đảo Phi Phi - Thái Lan

Dạo quanh đảo Phi Phi - Thái Lan

Điểm cuối cùng là vịnh Maya, nơi có bãi biển siêu đẹp và là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Phi Phi. Hướng dẫn viên cho mọi người lựa chọn 2 cách để tới bãi biển Maya, một là tàu dừng phía bên kia bãi, mọi người xuống bơi vào bờ, leo lên và băng qua 1 khoảng rừng để tới vịnh Maya, hai là mọi người ở trên tàu rồi chở tới tận nơi. Nếu bạn dừng ở đây hãy thử trò leo dây lên vách núi rồi đi bộ băng qua bên kia đảo đi, vui lắm á


Ngắm hoàng hôn từ vịnh Maya - đảo Phi Phi

Ngắm hoàng hôn từ vịnh Maya - đảo Phi Phi

Sau khi tắm biển ngắm hoàng hôn chán chê, mọi người trở lại thuyền lớn, và được phát 1 chai nước, 1 phần cơm chiên dương châu, 1 phần trái cây. Vừa ăn vừa ngắm mặt trời dần buông, cảm giác thật thú vị.

Tàu quay trở về đảo Phi Phi khoảng 6: 30 tối, kết thúc tour nửa ngày.

Trên đảo Phi Phi, khách sạn, đồ ăn, đồ uống khá là mắc, mình có dạo quanh 1 vòng và tìm được 1 vài khách sạn sạch sẽ, giá cả ổn nhất là: Ibiza House (Giá khoảng 300k/đêm) , Tropical Garden Bungalow (Giá khoảng 500k/đêm) , Phi Phi Bucket Hostel (Giá khoảng 200k/đêm)


Xem thêm:


970 views0 comments
bottom of page