Cách di chuyển từ sân bay Phuket về trung tâm hoặc các bãi biển
top of page
  • Writer's pictureYogi Travel VN

Cách di chuyển từ sân bay Phuket Thái Lan về trung tâm hoặc các bãi biển

Nếu bạn đang search thông tin về du lịch Phuket Thái Lan, thì nhớ cập nhật tin mới nhất là Vietjet Air đã bán vé máy bay, đường bay thẳng trực tiếp từ TPHCM đi Phuket rồi nha, chuyến đầu tiên bắt đầu từ giữa tháng 12/2017 đó. Không cần phải bay nối chuyến từ Việt Nam - Bangkok - Phuket nữa đâu nha.

Xem thêm:

Sân bay Quốc Tế Phuket là sân bay quốc tế đông thứ 2 ở Thái, đón hàng ngàn lượt khách đi và đến thành phố biển xinh đẹp mỗi ngày. Sân bay Phuket có 2 ga, một ga đi quốc tế và một ga đi quốc nội, bạn nhớ để ý cái này để lúc đi về báo với tài xế taxi cho chính xác, vì 2 ga cách nhau khá xa, phải đi qua lại bằng xe bus sân bay.

Nằm cách trung tâm chừng 32kmvề phía bắc, cách bãi biển Patong Beach chừng 40km, sân bay này nối với trung tâm bằng một con đường xuyên qua rừng, hơi hẻo lánh, toàn núi non, đường dốc đèo.

Xem thêm về lịch trình và kinh nghiệm du lịch Thái Lan: TẠI ĐÂY

1. Cách đi từ sân bay Phuket đến thị trấn bằng taxi


Bãi taxi nằm ngay phía ngoài sân bay Phuket, ngay khi bạn ra khỏi cổng là thấy rồi. Giá taxi sẽ rất vô chừng nếu bạn không biết cách trả giá, hoặc nếu bạn gặp phải taxi tính bằng km và có đồng hồ nhưng chạy đểu. Do đó tốt nhất là nên mua vé ở ngay bàn bán vé phía trước cửa đi ra, họ có giá niêm yết trên bảng, bạn nói điểm đến, mua vé và trả tiền trực tiếp cho người điều phối luôn. Giá taxi đi vào trung tâm Phuket town là 500 Baht , đi Kamala là 600 baht, đi bãi biển Patong là 650 baht, đi bãi Kata hoặc Karon là 750 baht, và đi ChaLong Bay là 800 baht. Phí mình kể ở trên là đã bao gồm thuế sân bay 100baht nhé.


Xem thêm về đảo Racha Phuket - Thái Lan:


2. Cách đi từ sân bay Phuket đến thị trấn bằng xe bus sân bay (Airport bus)


Xe Airport Bus nối từ sân bay đến bến xe bus (Phuket Bus Terminal) nằm tại thị trấn Phuket, trên đường đi có dừng ở nhiều điểm, nếu bạn muốn xuống trung tâm thì nên dừng ở trạm Big C, rồi từ đó đi tuk tuk hoặc taxi hoặc đi bộ tới khách sạn. Chuyến đầu tiên xuất phát từ sân bay lúc 8:30 sáng, chuyến cuối 20:45 tối. Giá vé 85 baht. Cứ mỗi 15 phút là lại có một chuyến. Đây là cách rẻ nhất, nhưng là cách chậm nhất, vì để đi vào được trung tâm, xe bus mất gần 60 phút, và dừng ở hầu hết các trạm trên đường đi.

Xe bus này chỉ phù hợp cho những bạn đặt khách sạn ở trong trung tâm thôi nha, còn nếu bạn book khách sạn ở các bãi biển thì xem cách phía dưới là di chuyển bằng Mini Bus.



3. Cách đi từ sân bay Phuket đến thị trấn bằng Mini bus


Xe Minibus nối trực tiếp sân bay tới các bãi biển: Nếu bạn mua vé lẻ, minibus sẽ chỉ chạy khi có đủ người. Giá vé là 100baht nếu đi từ sân bay đến thị trấn, 150baht nếu đi Patong Beach, 180 baht nếu đi Kata/Karon Beach. Bạn cũng có thể thuê riêng minibus nếu đi theo nhóm đông người, cách này thì chủ động thời gian hơn. Trên đường đi xe sẽ dừng ở văn phòng soát vé (lúc mua vé nhớ giữ lại cuống vé nha) ở đây có nhân viên nói tiếng Anh, họ sẽ hỏi bạn khách sạn nào địa chỉ nào bạn muốn đến, và xe sẽ trả bạn tới đúng khách sạn luôn. Nếu mà bạn chưa book thì họ giới thiệu dùm cho bạn luôn. Nếu được thì nên mua vé chiều về luôn, rồi hẹn thời gian đón, họ sẽ đến đón tận nơi và chở bạn ra sân bay.



Xem thêm các bài viết về kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch và các địa điểm tham quan ở Phuket Thái Lan: TẠI ĐÂY


5,899 views0 comments
bottom of page